Ngoại trưởng Áo chỉ trích kế hoạch hàng rào biên giới của Ukraine

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ngoại trưởng Áo chỉ trích kế hoạch hàng rào biên giới của Ukraine

Ông Sebastian Kurz – Ngoại trưởng Áo hôm qua đã chỉ trích quyết định xây dựng công sự trên đường biên giới với Nga của Ukraine.

14/09/2014 09:33 AM
730

RIA Novosti đưa tin: Bộ trưởng Ngoại giao Áo Sebastian Kurz đã chỉ trích quyết định xây dựng tuyến hàng rào trên biên giới với Nga của Ukraine và nói rằng châu Âu không cần thiết phải có những bức tường như thế.

 - Ảnh 1

Một khu vực ở biên giới Nga - Ukraine.

Ông nói: “Tôi không nghĩ rằng chúng ta cần bất kỳ bức tường nào mới tại châu Âu” trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh ORF.

Đầu tháng 9, Chính phủ Ukraine đã công bố kế hoạch “Wall Project” với trọng tâm là xây dựng một hàng rào ở biên giới giữa Ukraine và Nga trong thời gian 6 tháng. Kế hoạch này được công bố sau phát ngôn của Thủ tướng Ukraine – Arseniy Yatsenyuk kêu gọi một lập trường quân sự mới đối với Nga, mà ông mô tả như là một “quốc gia xâm lược”.

Kế hoạch của Ukraine nếu hoàn thành sẽ tạo ra bức tường dài 2.300 km giữa Ukraine và Nga. Đó sẽ là bức tường mới 25 năm sau khi bức tường Berlin sụp đổ.

Ngoại trưởng Áo cũng ủng hộ quyết định của Đại sứ Áo đi đến Kiev trong một nỗ lực để đóng góp vào việc giải quyết xung đột.

“Chúng tôi ủng hộ nỗ lực này. Đại sứ quán Áo tại Kiev đang chuẩn bị cuộc gặp với Tổng thống Poroshenko. Khi cuộc xung đột đang trải qua giai đoạn nhạy cảm (của một thỏa thuận ngừng bắn), bất kỳ nỗ lực nào đều là điều cần thiết để duy trì. Tất cả các sáng kiến phối hợp với EU và OSCE có thể có ích” – Ông Kurz nói.

Ông Kurz cũng nói ông ủng hộ lệnh trừng phạt mới của EU áp đặt lên Nga nhưng nói thêm nó có thể được loại bỏ ngay sau khi thỏa thuận ngừng bắn được thực hiện ở Ukraine.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Phẫn nộ clip thanh niên “tung cước' đá cụ già ăn xin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý