Ngọc Lan: 'Yêu chục lần vẫn ngu'

mesu mesu @mesu

Ngọc Lan: 'Yêu chục lần vẫn ngu'

Từ chối nhắc đến nam diễn viên Đoàn Thanh Tài, nữ diễn viên Kiều nữ và đại gia cho biết dù có trải qua rất nh mối tình, cô vẫn yêu bản năng, cuồng nhiệt, thậm chí là ngu khi yêu.

17/09/2014 11:21 AM
32,784
Gặp Ngọc Lan trong một sự kiện diễn ra hôm 14/9, cũng là ngày bạn trai cô đang tay trong tay với một cô gái trẻ ở một sự kiện khác. Cô gây ấn tượng với người đối diện bởi vẻ đẹp sắc sảo, lối nói chuyện thông minh, thẳng thắn và nụ cười sáng bừng cả gương mặt. Lúc này, nữ diễn viên không hề hay biết mình phải đón nhận thêm một cú sốc về chuyện tình cảm. Tuy vậy, ngay cả lúc được phỏng vấn sau khi biết chuyện, Ngọc Lan cũng chọn cách trả lời không đề cập trực tiếp đến chuyện tình với Thanh Tài.

Bản năng, cuồng nhiệt và ngu khi yêu

- Diễn viên Thành Tài chia sẻ, lý do khiến hai người chia tay do áp lực yêu cùng nghề, bị nhiều người soi mói và nói xấu, còn chị?

- Tôi nghĩ nghề nào cũng như nghề nào, không riêng gì nghệ thuật, khi hai người đều hoạt động chung trong một lĩnh vực, đều có những mặt xấu và mặt tốt. Cùng nghề thì hai người phải đụng chạm nhau hàng ngày và đụng chạm với những người xung quanh nữa. Hai người sẽ có quá nhiều cái chung nên không có nhiều cái riêng tư nữa. Đó là mặt không tốt.

Tuy nhiên vì cùng nghề nên hai người dễ hiểu, dễ thông cảm cho công việc của nhau. Với tôi, yêu một người cùng nghề đều có cái tốt, xấu.

Ngọc Lan: Yêu chục lần vẫn ngu
Ngọc Lan và Thanh Tài đã chia tay.

- Trước đây, chị khá thoải mái chia sẻ chuyện đời tư, vì sao chị hạn chế nói về chuyện hẹn hò diễn viên Thành Tài?

- Tôi xin phép không chia sẻ về bạn trai của mình, bởi vì, tôi muốn khán giả quan tâm đến những sản phẩm mình làm ra nhiều hơn là chuyện riêng tư. Còn xui hay hên thì ở lĩnh vực nào cũng có hai yếu tố đó. Tôi ngại nói chuyện tình cảm vì nhận thấy được khán giả cần mình ở điểm nào. Dĩ nhiên, tôi là người yêu rất bản năng nên khi yêu, tôi muốn la lên cho cả thế giới biết mình đang yêu và người bạn trai hay chồng của mình là người như thế nào.

Tuy nhiên, tôi nhận thấy mình nên làm tốt công việc của mình hơn để khán giả thấy, như vậy, sẽ tốt hơn là đem chuyện đời tư ra nói quá nhiều trên mặt báo.

- Xinh đẹp, tài giỏi nhưng chị lại lận đận trong chuyện tình duyên, ở độ tuổi 30, chị từng hai lần làm cô dâu hụt. Điều này có khiến chị mất niềm tin vào tình yêu, vào đàn ông?

- Lúc nào cũng thế, tôi yêu như lần đầu tiên được yêu. Đó là cái thuộc về bản tính của con người. Tôi yêu cuồng nhiệt và nồng cháy. Thậm chí, những người thân thiết còn bảo tôi ngu nữa. Tôi nghĩ, dù ngu trong tình yêu nhưng mình còn cảm xúc yêu đương là may mắn rồi. Do vậy, tôi luôn thích cái sự may mắn đó. Sau này, nếu có yêu nữa tôi cũng vẫn sẽ yêu như lần đầu. Dù có trải qua 5,6 mối tình, hay chục mối tình, tôi vẫn sẽ yêu như vậy, không có gì thay đổi.

- Những người yêu bản năng, hết mình trong tình yêu như chị thường dễ bị tổn thương, chị nghĩ sao?

- Tôi nghĩ hai người gặp nhau là một cái duyên, còn có ở được với nhau hay không là cái nợ. Hai người không mắc nợ nhau sẽ không sống với nhau đâu. Tôi cảm thấy mọi chuyện đều bình thường và có thể chịu đựng được.

Ngọc Lan: Yêu chục lần vẫn ngu
Chuyện tình Thanh Tài - Ngọc Lan gây bất ngờ vì chia tay ngay khi đã chia sẻ về kế hoạch cưới.

- Tình yêu, hôn nhân trong showbiz thường mong manh, dễ vỡ. Nếu yêu lần nữa, chị có tiếp tục chọn một người đàn ông làm nghệ thuật?

- Tôi nghĩ không riêng gì showbiz đâu, người bình thường cũng vậy. Do nghệ sĩ xuất hiện nhiều trên mặt báo nên đời tư thường hay bị phanh phui hơn các lĩnh vực khác thôi. Khi họ chia tay một mối tình, báo chí đều biết hay quen một người khác, báo chí cũng biết. Bác sĩ, luật sư, cô giáo… họ cũng yêu và chia tay biết bao nhiêu lần mới lấy được bạn đời của mình đấy thôi. Khán giả chỉ quan tâm đến đời tư của diễn viên, ca sĩ… nên mọi người thấy tình cảm trong giới showbiz này mong manh. Đối với tôi, ở đâu yêu cũng giống nhau.

Ở thời điểm này, tôi đang làm việc rất nhiều, tích góp vốn liếng để xây dựng gia đình nhỏ của mình sau khi lấy chồng, sinh con. Với tính cách của mình, tôi không thích dựa giẫm vào ai nên khi sinh con, tôi muốn dùng số tiền tích góp đó để lo cho mình, cho con. Sở dĩ tôi lo như vậy vì mình không biết trước được tương lai ra sao. Lỡ khi vừa lấy chồng, vừa sinh con, hai người ly hôn thì mình phải tính sao? Ai sẽ nuôi con? Vậy nên những gì tôi đang làm bây giờ là chuẩn bị cho tương lai.

Ngọc Lan: Yêu chục lần vẫn ngu
Nữ diễn viên xinh đẹp không mất niềm tin vào tình yêu dù nhiều lần thất bại.

Không mang đời tư vào diễn xuất

- Không khó để nhận thấy những vai diễn của chị đa phần đều lận đận trong đường tình duyên, chị có sợ điều đó vận vào đời mình?

- Không, tôi không sợ. Những vai khổ cực của người phụ nữ trên phim, tôi chủ yếu lấy trải nghiệm từ mẹ của mình. Khi tôi được hơn một tuổi, ba mất nên một mình mẹ chăm lo, dạy dỗ anh em tôi. Suốt hai mấy năm tôi lớn lên cùng mẹ nên nhìn thấy những gì người phụ nữ phải trải qua. Những đau khổ, những ánh mắt vui buồn khi thấy con mình trưởng thành, tôi đều nhìn thấy ở mẹ.

Còn kinh nghiệm diễn xuất, tôi chủ yếu học được ở đồng nghiệp và những gì mình đã trải qua. Ngoài ra, tôi còn học được ở những bộ phim mình từng xem. Còn chuyện cá nhân, tôi nghĩ nó chỉ là kinh nghiệm để tôi sống thôi chứ không phải là kinh nghiệm để tôi mang vào diễn xuất.

- Là diễn viên có thực lực, hết mình với các vai diễn nhưng tên tuổi của chị vẫn giậm chân tại chỗ, chỉ dừng lại ở diễn viên phim truyền hình, có khi nào chị cảm thấy nhàm chán?

- Thật ra, tôi không để ý nhiều đến chuyện phim của mình sẽ được PR như thế nào, có phát sóng vào giờ vàng hay không. Khi nhận một kịch bản phim, tôi luôn cố gắng làm tròn vai diễn để thỏa mãn đam mê được diễn xuất của mình. Tiếp đó, mình phải có trách nhiệm với công việc để khán giả hài lòng khi xem một bộ phim. Tôi chỉ quan tâm đến những vấn đề đó, còn chuyện phim có được công chúng đón nhận hay không lại thuộc khía cạnh khác. Theo nhìn nhận cá nhân của tôi, những phim tôi tham gia, đa phần đều được khán giả yêu thích.

Ngoài ra, tôi cũng có những phim được khán giả yêu thích, nên mới có được những giải thưởng truyền hình.

- Với hơn chục năm trong nghề, hóa thân vào đủ số phận, cảnh đời, đâu là vai diễn ám ảnh chị nhất từ trước tới nay?

- Tôi thích nhất vai Hồng trong phim Âm tính. Đó là vai diễn tôi được trải dài từ 18 tuổi đến 40 tuổi, nhân vật có diễn biến tâm lý phức tạp. Từ một cô gái trong trẻo, dễ thương bị gia đình từ bỏ, xã hội đưa đẩy, đã lâm vào con đường ăn chơi sa đọa, tranh giành tình yêu, hút chích và làm gái. Nhân vật Hồng bao gồm tất cả tính cách của một con người trong xã hội.

Trong quá trình làm, tôi có bàn với đạo diễn thêm thắt nhiều chi tiết để nhân vật sinh động và đời hơn, tốt hơn so với kịch bản ban đầu.

- Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn tình cảm của ba, đã tạo nên một Ngọc Lan mạnh mẽ, cá tính và bản lĩnh ngoài đời như thế nào?

- Ngày xưa gia đình tôi khổ lắm nhưng mẹ chưa từng để hai anh anh em tôi sống thiếu thốn. Bà luôn cố gắng để tôi được đủ đầy bằng bạn bè. Mặc dù cuộc sống của mình không bằng ai nhưng từ nhỏ đến lớn, tôi cảm thấy hài lòng. Do ý thức về gia đình nên tôi nghĩ rằng, đủ hay thiếu là do bản năng nhận thức của mình. Đến thời điểm này, nhìn lại những gì mình đi qua, tôi luôn cảm thấy hài lòng với những gì mình có. Có thể tôi đã trải qua những chuyện khổ, nhưng với tôi chuyện đó bình thường.

Ngọc Lan: Yêu chục lần vẫn ngu
Ngoài đời, cô mạnh mẽ, bản lĩnh.

Hâm mộ chị Hồng Ánh từ nhỏ

- Từng đóng chung với nhiều nam diễn viên, ai là người chị cảm thấy diễn ăn ý nhất trong những phân đoạn tình cảm?

- Nói về một diễn viên tôi ngưỡng mộ nhất chính là chị Hồng Ánh. Chị là thần tượng của tôi từ khi còn bé. Nói về bạn diễn chung ăn ý nhất thì tôi thích được diễn cùng anh Trí Quang. Anh Trí Quang và tôi chơi chung từ khi tôi mới vào nghề. Sự dạy dỗ của anh, tôi học được rất nhiều. Hơn nữa, khi được diễn chung với anh, chúng tôi bắt kịp tình cảm rất nhanh.

Phim truyền hình, những cảnh tình cảm như ôm, hôn không có gì quá sâu sắc, nóng bỏng như phim điện ảnh. Chẳng hạn cảnh hôn, hai diễn viên chỉ cần hôn nhẹ nhàng, chứ không cần hôn sâu và cuồng nhiệt. Do vậy, tôi không cảm thấy khó khăn gì cả.

Mặc dù đóng cặp với nhiều nam diễn viên, ngồi tính cũng không đếm hết nhưng tôi ít có cảnh hôn với bạn diễn. Tôi cũng ngại đụng chạm với diễn viên khác nên những cảnh nào tôi thấy không cần thiết thì sẽ bàn bạc với đạo diễn để cắt bỏ. Còn những cảnh đụng chạm cơ thể, phim truyền hình ít lắm, hầu như không có.

Ngọc Lan: Yêu chục lần vẫn ngu
Ngọc Lan rạng rỡ xuất hiện trong sự kiện mới đây 14/9.

- Khi yêu diễn viên Thành Tài, anh phản ứng như thế nào khi bạn gái có những cảnh phim nhạy cảm với đồng nghiệp nam?

- Cũng giống như mọi người, nếu kịch bản phim hay tôi sẽ không ngại đóng cảnh nóng. Nếu cảnh nóng là cần thiết, là dấu ấn cho nhân vật, mình bắt buộc phải thực hiện vì nếu không có cảnh đó, sẽ không làm ra nhân vật. Nhưng nếu cảnh nóng trên phim chỉ để câu khách, chắc chắn tôi sẽ không nhận lời đóng phim. Tôi thích những sản phẩm mình làm được khán giả đón nhận sự cố gắng trong diễn xuất chứ không muốn họ coi da thịt mình ra sao.

Từ khi quen bạn trai, chưa ai gây khó dễ cho tôi trong vấn đề này. Cơ bản, phim truyền hình không có những cảnh quá nhạy cảm. Diễn xuất là niềm đam mê của tôi. Vậy nên, nếu ai đó nghĩ rằng có thể gắn kết cuộc đời với tôi, họ phải hiểu niềm đam mê diễn xuất của tôi là như thế nào và phải phục vụ niềm đam mê đó của tôi.

Còn khi mình lấy một người chồng bắt mình bỏ niềm đam mê diễn xuất, chắc họ không yêu tôi rồi.

- Nhiều người thường than vãn chuyện cát-xê đóng phim không đủ tiền để sống, nhưng chị vẫn đi xe hơi, có nhà riêng, chị nghĩ gì về quan điểm này?

- Tôi không thích quan điểm nói diễn viên không đủ tiền cát-xê sống. Khi một diễn viên mới vào nghề, tiền cát-xê không nhiều. Một người đánh đổi để có được vai chính, chắc chắn tiền đóng phim họ nhận được không nhiều. Có người chỉ cần được đóng phim, được xuất hiện mà không còn tiền cát-xê. Tôi rất coi thường những người như vậy.

Đến nay tôi đã sống với nghề được 11 năm. Thời gian đầu, lương tôi không nhiều nhưng tôi luôn cảm thấy đủ vì mình còn nhỏ, mình xài ít, lúc đó mình đi xe máy thì lương thế cũng đủ rồi. Bây giờ, khi đã có tên tuổi, cát-xê tăng lên và tôi thấy hài lòng với những gì mình nhận được. Tôi không biết mọi người thế nào chứ lương diễn xuất của tôi giúp cuộc sống của tôi dư giả. Nhờ chăm chỉ làm việc, tôi có thể mua được xe hơi và chuẩn bị vững chắc cho tương lai.

- Chị đang bận rộn trên trường quay phim “Bản năng”, vai diễn mới của chị có gì mới lạ?

- Đây là vai diễn khá lạ so với tôi. Ban đầu nhân vật là cô thư ký, sau khi bị xâm phạm tình dục thì chuyển hướng sang làm vệ sĩ. Trong quá trình làm vệ sĩ, có hai chàng trai theo đuổi, cuối cùng cô chọn một người đàn ông. Nhân vật này do Nhan Phúc Vinh đóng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý