Ngọc Ngoan - Tôi nể bản thân mình

msstit msstit @msstit

Ngọc Ngoan - Tôi nể bản thân mình

Quách Ngọc Ngoan đã có những chia sẻ ít người biết như những scandal hay lời chê của giám khảo Chí Anh sau khi anh dừng cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ.

24/04/2012 09:30 AM
14,069

Tôi vui khi rời Bước nhảy hoàn vũ

Từng hứa hẹn sẽ gây bất ngờ trong đêm thi thứ 5 của Bước nhảy hoàn vũ (BNHV) nhưng phải rời cuộc chơi với số điểm thấp nhất, Ngọc Ngoan có cảm thấy hụt hẫng?

Rõ ràng như cục diện của đêm thi cũng như số điểm từ phía BGK đã phản ánh đúng thực lực cặp đôi của chúng tôi. Thật sự thì tôi không quá buồn về điều đó. Thậm chí tôi còn cảm thấy rất vui và thoải mái khi rời cuộc chơi. Tôi nói thật nhé, nhiều người cũng mong tôi sớm bị loại khỏi Bước nhảy hoàn vũ vì có khá nhiều các dự án phim đã ngỏ ý với tôi từ trước đó.

Ngọc Ngoan: Tôi nể bản thân mình, Ca nhạc - MTV, Ngoc Ngoan, Chi Anh, Buoc nhay hoan vu 2012, Ban nhay, Vu cong quoc te, Thi sinh, Le phuong, samba, Cap doi hoan hao, am nhac, dien vien

Ngọc Ngoan đã có một đêm thi xuống phong độ và anh đã phải rời cuộc chơi

Các giám khảo đều nhận xét anh đã bị trật nhịp, thiếu sức sống trong cả bài thi. Vậy có nguyên nhân nào khiến anh mất phong độ dù khi luyện tập Ngọc Ngoan rất sung sức?

Tôi nghĩ khi luyện tập và chuyện thi đấu trên sân khấu là hai phương diện hoàn toàn khác nhau. Có thể lúc tập tôi rất thoải mái và nhảy tốt nhưng không có nghĩa lên sân khấu tôi cũng làm được như vậy. Thêm vào đó, nguyên nhân chính có lẽ là do tôi bị “khớp” vì tốc độ của điệu nhảy samba quá nhanh. Trong vòng 2 phút ngắn ngủi tồi gần như đã bị cuốn theo điệu nhảy và không làm chủ được mình. Tôi đã hoàn toàn mất chủ động và không kiểm soát được các bước nhảy dẫn đến trật nhịp, sai nhạc và kết quả là bài thi không được như mong muốn.

Có nguyên nhân nào liên quan đến việc anh quá ít chiêu trò trên sân khấu BNHV?

Tôi nghĩ những bài nhảy có chiêu trò là điều rất tốt. Đó là điều thu hút khán giả nhưng nếu không có thì nó cũng không quá quan trọng. Với Bước nhảy hoàn vũ tiêu chí đầu tiên là thi nhảy. Vì thế, trước hết bạn phải nhảy tốt. Với tôi, qua từng đêm thi tôi luôn cố gắng luyện tập thật tốt nhưng không phải lúc nào mình cũng làm được mọi thứ như mình mong muốn.

Ngọc Ngoan: Tôi nể bản thân mình, Ca nhạc - MTV, Ngoc Ngoan, Chi Anh, Buoc nhay hoan vu 2012, Ban nhay, Vu cong quoc te, Thi sinh, Le phuong, samba, Cap doi hoan hao, am nhac, dien vien

Ngọc Ngoan dù ít chiêu nhưng luôn cố gắng để nhảy theo đúng nghĩa

Còn nhận xét “nhảy như bơm xe” của Chí Anh có khiến anh buồn?

Tôi nghĩ nhận xét đó của Chí Anh chỉ đơn thuần là một câu nói hài hước, dí dỏm chứ không có ác ý gì. Như các bạn đã theo dõi dù chê tôi đó nhưng cuối cùng Chí Anh vẫn cho tôi số điểm cao nhất đó thôi. Tôi rất trân trọng điều đó và cảm thấy rất thoải mái.

Anh nói không buồn nhưng rời cuộc chơi chắc chắn sẽ có những tiếc nuối?

Điều đáng tiếc lớn nhất đó là tôi không còn cơ hội để tập với các anh chị em nghệ sĩ khác. Thú thực, dù rất vất vả nhưng chúng tôi đã có những giây phú rất sảng khoái khi ở cùng bên nhau. Rời Bước nhảy hoàn vũ thật khó để có một cơ hội nào khác cho tất cả chúng tôi cùng được cống hiến và mang lại những tiếng cười cho khán giả.

Tôi ồn ào ngay từ ngày đầu đến với cuộc thi

Anh có nghĩ ngay từ đầu khi đến với Bước nhảy hoàn vũ tên tuổi của anh đã gắn liền với rất nhiều những ồn ào?

Thực sự trước đêm thi đầu tiên và ngay cả những ngày tôi bắt đầu bước vào tập luyện đã có vô số những ồn ào.

Một số ý kiến cho rằng, ngay sau khi kết thúc Cặp đôi hoàn hảo lại nhận lời tham gia ngay Bước nhảy hoàn vũ là điều tham lam. Nếu chỉ nghĩ đơn giản là tham gia các show truyền hình thực tế như này để mau nổi hơn hay là chiêu đánh bóng tên tuổi là điều sai lầm. Thứ nhất đến với BNHV là lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ và với dancesport những gì tôi có chỉ là con số 0. Những ngày đầu tập luyện với tôi đó là chuyện hết sức kinh khủng. Khi nhìn vào trong gương theo dõi từng động tác hay chuyển động cơ thể tôi không nghĩ mình nhảy tệ đến như vậy.

Bên cạnh đó không thể phủ nhận được chương trình cũng đầy tính nhân văn khi cho chúng tôi có cơ hội được giao lưu văn hóa với các vũ công ở nước bạn. Trước đây nếu khán giả chỉ nhìn chúng tôi ở phương diện là một ca sĩ hay diễn viên, người mẫu thì nay họ sẽ thấy một hình ảnh hoàn toàn khác ở lĩnh vực không phải sở trường. Điều này không chỉ mang nghệ sĩ đến gần hơn với công chúng mà còn giúp họ hiểu hơn về những khó khăn, thử thách mà chúng tôi phải trải qua. Vì lí do đó, khi tham gia chương trình tôi cũng muốn xem khả năng ở lĩnh vực khiêu vũ của mình là như thế nào. Còn chuyện mong mình được nổi tiếng hơn, có nhiều khán giả hơn tôi không dám nghĩ đến.

Ngọc Ngoan: Tôi nể bản thân mình, Ca nhạc - MTV, Ngoc Ngoan, Chi Anh, Buoc nhay hoan vu 2012, Ban nhay, Vu cong quoc te, Thi sinh, Le phuong, samba, Cap doi hoan hao, am nhac, dien vien

Trước đêm thi đầu tiên anh từng có ý định bỏ thi vì không thể thu xếp được lịch tập

Có nghĩa là lời mời tham gia Bước nhảy hoàn vũ năm nay đến với anh ngay sau khi Cặp đôi hoàn hảo kết thúc?

Phải một thời gian khá lâu sau khi Cặp đôi hoàn hảo kết thúc tôi mới nhận được lời mời này. Trước đó một năm, tôi cũng đã được mời tham gia chương trình này nhưng vì trùng với lịch quay phim nên tôi đã phải từ chối. Tôi thực sự vui khi tiếp tục được ngỏ lời trong năm nay. Tuy nhiên, tôi không dám nhận lời ngay mà chỉ trả lời sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia. Và quan trọng hơn, đó là tôi muốn suy nghĩ thật kĩ liệu mình có đủ tự tin hay đủ độ cảm với bộ môn này hay không. Tôi không khờ dại đến mức biết mình không thể nhảy cả những bước đơn giản mà vẫn cố gắng để tham gia. Nếu mình ham hố để lên truyền hình như thế mà 1, 2 bước căn bản của điệu nhảy nào đó mình không làm được thì chẳng khác nào tự biến mình thành trò hề cho khán giả.

Nhưng ngay trước đêm thi đầu tiên đã có thông tin Ngọc Ngoan dự định bỏ thi?

Trước đó tôi cũng có suy nghĩ này và bản thân tôi chính là người nói ra. Thời gian đó đang là giai đoạn cuối cùng tôi thực hiện bộ phim điện ảnh của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Chuyện cá nhân của tôi cũng gặp những lùm xùm. Tất cả khiến tôi rất căng thẳng cả về tinh thần và sức lực. BTC từng than phiền tôi rất nhiều và họ muốn thay người. Nhưng không thể vì không đủ thời gian cho bất cứ một nghệ sĩ nào vào tập luyện. Bản thân BTC cũng lo sợ nếu không tập thì khi lên sân khấu tôi không thể trình diễn trọn vẹn. Biết được tất cả những khó khăn đó tôi đã phải cố gắng thương lượng với đoàn phim và sắp xếp một lịch dày đặc giữa tập BNHV và đóng phim. May mắn là đoàn phim cũng đã hỗ trợ rất nhiều để tôi có  lịch tập được đầy đủ nhất.

Biết trước được những khó khăn đó tại sao Ngọc Ngoan không từ chối ngay từ đầu và để cơ hội này sang năm kế tiếp?

Theo đúng kế hoạch thì bộ phim sẽ đóng máy vào trước ngày tôi bắt đầu chính thức tập luyện cho BNHV. Bản thân tôi cũng đã tính toán tất cả về thời gian. Tuy nhiên trong quá trình làm đoàn phim của tôi cũng phát sinh nhiều vấn đề và gặp phải một số trục trặc. Vì lí do đó nó bị gián đoạn và kết thúc trễ hơn so với dự tính ban đầu.

Ngọc Ngoan: Tôi nể bản thân mình, Ca nhạc - MTV, Ngoc Ngoan, Chi Anh, Buoc nhay hoan vu 2012, Ban nhay, Vu cong quoc te, Thi sinh, Le phuong, samba, Cap doi hoan hao, am nhac, dien vien

Những giờ tập luyện căng thẳng mang lại cho anh rất nhiều điều thú vị

Nhưng ngay sau phim đóng máy thì những chuyện riêng tư của anh cũng ảnh hưởng không ít đến lịch luyện tập?

Khi phim đóng máy, tôi không còn lo sợ vấn đề thời gian nhưng vấn đề tinh thần lại rất ảnh hưởng. Có quá nhiều chuyện cùng xảy ra và một số chuyện tác động nghiêm trọng đến tinh thần của tôi. Thật sự đôi khi tôi cũng nể bản thân mình một phần nào đó vì không để những chuyện như vậy khiến mình suy sụp. Anh có thể không tin nhưng có chuyện khiến tôi phát điên. Tuy nhiên, khi ngồi suy ngẫm lại tôi sẵn sàng đối diện với mọi thứ và loại bỏ nó nếu nó không cần thiết để mình bắt tay vào công việc và làm những chuyện khác tốt hơn.

Nhưng ngay cả khi có thời gian tập trong vài tuần trở lại đây anh vẫn bị bạn nhảy kêu ca chuyện đến trễ hay lười tập?

Tôi nghĩ mình là người tiếp thu bài nhảy nhanh. Tuy nhiên khả năng phiêu theo từng bước nhảy, phiêu theo nhạc hay sự mềm dẻo của cơ thể tôi thú nhận mình hơi chậm. Có những buổi tập khi về toàn thân vô cùng đau nhức thậm chí ngay cả uống nước tôi cũng không muốn. Buổi sáng hôm sau thì lại phải đấu tranh việc có dậy đi tập hay không. Tuy nhiên vì bạn nhảy luôn rất nghiêm túc và quyết tâm trong cuộc thi này nên tôi luôn gạt bỏ được tâm lí lười tập hay bỏ cuộc. Khi mọi chuyện đã được giải quyết xong xuôi tôi đã dành 100% thời gian của mình chỉ để tập nhảy. Bản thân tôi cũng không dám nhận công việc gì tiêu tốn thời gian của mình 1 ngày hay thậm chí là nửa ngày. Hiện tại thời gian luyện tập rất căng thẳng vì mỗi tuần thi chúng tôi phải tập hoàn chỉnh 1 điệu nhảy mới. Nếu tôi tham lam nhận thêm các công việc khác, thời gian luyện tập sẽ bị rút ngắn đi rất nhiều và không thể ra sân khấu để thi.

Âm nhạc đang trong tầm ngắm

Rời BNHV anh nói có nhiều lời mời tham gia phim ảnh có nghĩa là anh sẽ sớm trở lại phim trường?

Đúng là có rất nhiều các lời mời đóng phim khác nhau nhưng hiện tại tôi chưa đưa ra quyết định gì. Nói thật, tôi còn kế hoạch khác đang ấp ủ mà không liên quan đến phim ảnh.

Tức là có liên quan đến âm nhạc?

Tôi luôn sợ “nói trước bước không qua” nhưng đúng là tôi đang có ý định sẽ làm gì đó với âm nhạc.

Ngọc Ngoan: Tôi nể bản thân mình, Ca nhạc - MTV, Ngoc Ngoan, Chi Anh, Buoc nhay hoan vu 2012, Ban nhay, Vu cong quoc te, Thi sinh, Le phuong, samba, Cap doi hoan hao, am nhac, dien vien

Rời BNHV anh sẽ dồn tâm cho âm nhạc và phim ảnh

Làm gì đó là một minishow hay single, album chẳng hạn?

Minishow thì tôi chưa tính tới vì nó còn khá xa. Chuyện làm single tôi cũng đã suy nghĩ nhưng chưa thể nói chắc khi nào mình phát hành. Nói chung tôi chỉ tiết lộ được vậy thôi. Khi nào mọi chuyện ổn thỏa tôi sẽ thông báo rộng rãi.

Cảm ơn Ngọc Ngoan về những chia sẻ!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý