Ngọc Quyên:"Đàn ông sẽ bực mình khi bị phụ nữ phân loại"

mesu mesu @mesu

Ngọc Quyên:"Đàn ông sẽ bực mình khi bị phụ nữ phân loại"

Tại sao chúng ta cứ bàn luận và phân loại về đàn ông nhỉ? Tôi nghĩ đàn ông sẽ thật bực mình khi nghe những cô gái phân loại về chính mình. Khi mong muốn đàn ông tôn trọng mình, phụ nữ cũng cần phải biết tôn trọng đàn ông, người mẫu Ngọc Quyên chia sẻ về đàn ông Việt.

07/12/2012 03:38 PM
9,163

Hình ảnh siêu mẫu Ngọc Quyên "ăn gian tuổi" với mái bằng

Xem ảnh Ngọc Quyên hóa thân thành 'biểu tượng sex'

Ngọc Quyên, Diễm My lộ ngực toàn tập trong bồn tắm

Ngọc Quyên thay đổi chóng mặt theo thời gian

Người mẫu Ngọc Quyên sở hữu ngôi nhà "hoành tráng" khi mới 24

Ngọc Quyên mặt mộc trên phim trường gây sốc với cộng đồng mạn

Khánh Thi giận dữ tố Ngọc Quyên "ăn cắp" ý tưởng

Đừng so sánh hay quy chụp làm người nổi tiếng là chỉ có sướng

PV: Hoạt động trong làng người mẫu đã lâu nhưng đến nay, Ngọc Quyên chỉ được nhớ đến với biệt danh “Ngọc Quyên bảo vệ môi trường”, Quyên có buồn về điều này không?

Ngọc Quyên: Quyên không hài lòng với nhận xét này lắm bởi đây hoàn toàn không phải là sự thật. Quyên vào nghề người mẫu từ năm 15 tuổi, đã phấn đấu và trưởng thành từ những nỗ lực không ngừng của bản thân. Tên tuổi của một cô người mẫu Ngọc Quyên được giới thời trang, truyền thông và công chúng yêu mến và biết tới trước cả sự kiện kia nhiều năm.

Trước đó Quyên đâu vô danh để nói Ngọc Quyên nổi tiếng hoặc chỉ được nhớ đến bằng việc chụp bộ ảnh nude bảo vệ môi trường? Quyên không dễ gì để một số ai đó phủ nhận toàn bộ những thành quả trong công việc của mình.

PV: Đang là người mẫu, Quyên lại chuyển qua làm diễn viên, có phải vì lo xa, nhan sắc mình không sánh được với các người mẫu mới nổi và không còn đứng được trên sân khấu thời trang nữa? Hay là Quyên muốn thay đổi hình ảnh của mình không còn muốn mọi người nhớ đến scandal ảnh nude của mình?

Ngọc Quyên: Câu hỏi này cũng không chính xác. Không phải tới tận bây giờ Quyên mới bắt đầu tham gia lĩnh vực diễn xuất. Nếu chị còn nhớ thì từ khá lâu Quyên đã có vai diễn đầu tay với bộ phim Hoa dã quỳ.

Sau đó, mỗi năm Quyên đều có những vai diễn mới cho mình như phim Gia đình số đỏ, Có lẽ nào ta yêu nhau, Lệ phí tình yêu… Xác định là một nghệ sĩ, khi có cơ hội tham gia đóng phim hay trình diễn trên sàn catwalk, nếu phù hợp với khả năng của mình thì Quyên sẽ nhận lời chứ không phải lo sợ hay trốn tránh bất cứ điều gì.

Quyên vào nghề đã lâu, nhưng tuổi đời thì vẫn còn trẻ. Nếu so với lứa đàn em đang nổi sau này, Quyên cũng chỉ lớn hơn họ 2-3 tuổi thôi. Nghệ thuật là cả một quá trình trau dồi và phấn đấu bền lâu và Quyên đi lên bằng sự nỗ lực của bản thân chứ không bằng bất cứ giải thưởng hay chiêu trò nào nên càng không sợ nhanh chóng bị quên lãng.

 Ngày nay nhiều người mẫu trẻ thành danh nhờ chiến thắng tại một cuộc thi hay một chương trình thực tế, nhưng chỉ một năm sau, đã có người khác kế nhiệm họ với đúng danh hiệu đó. Vì vậy họ cần phải có một khoảng thời gian để chín muồi trước khi có thể kế cận sự thành công của thế hệ đi trước.

Ngọc Quyên: Đừng so sánh hay quy chụp làm người nổi tiếng là chỉ có sướng

Ngọc Quyên: Đừng so sánh hay quy chụp làm người nổi tiếng là chỉ có sướng

PV: Làm người mẫu chuyển sang làm diễn viên Ngọc Quyên khá may mắn khi được chọn vào phim điện ảnh lớn. Tuy nhiên, khả năng diễn xuất của Quyên chưa tốt, quá đơ và quá kịch trong phim, nhiều người nói Quyên mua vai?

Ngọc Quyên: Quyên cảm thấy rất bất ngờ và cảm thấy bất công trước lời nhận xét này. Nói về diễn xuất, nếu như Quyên diễn chưa tốt, quá đơ, quá kịch đến mức không chấp nhận nổi thì sẽ không có nhà sản xuất hay đạo diễn nào muốn mời Quyên tiếp tục làm việc nữa.

 Chẳng ai mời một cô người mẫu, diễn viên không biết diễn xuất đến 6-7 lần để phá hoại một tác phẩm nghệ thuật của họ. Những cô người mẫu đóng phim như Quyên đâu có thiếu. Quyên nghĩ mình phải đáp ứng được như thế nào cho vai diễn thì mới được chấp nhận chứ? Còn nói về chuyện mua vai diễn, đây là lần đầu tiên Quyên nhận được câu hỏi này.

Ai cũng biết Quyên là một cô gái xuất thân từ hoàn cảnh khó khăn, đến với nghệ thuật là để mưu sinh, để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Đến bây giờ, gánh nặng về thu nhập mỗi tháng vẫn là điều khiến Quyên phải nỗ lực hết mình thì tại sao có lý do Quyên chịu bỏ tiền ra để mua vai diễn cho mình?

PV: Làm chân dài, người nổi tiếng theo Quyên có sướng?

Ngọc Quyên: Nên định nghĩa chữ sướng ở đây theo góc độ nào nhỉ? Đã là con người sinh ra trong cuộc đời này đều có niềm vui, nỗi buồn như nhau. Sướng hay khổ cũng tùy theo sự cảm nhận của mỗi người về cuộc sống.

Nhiều lúc Quyên tự hỏi, nếu như mình không theo đuổi nghệ thuật, mình chỉ là một cô gái làm nhân viên văn phòng bình thường, với cuộc sống bên chồng con, với những thú vui đơn giản bên bạn bè, đồng nghiệp thì mình có sướng không?

Chắc lúc đó Quyên sẽ nhìn một cô người mẫu đang đứng trên thảm đỏ, nhận được những ánh mắt hâm mộ của mọi người, và ngưỡng mộ rồi thốt lên rằng “Chắc cô ấy sướng lắm”.

Nhưng làm sao Quyên biết được để có một ví trí đứng trên thảm đỏ đó thôi, cô người mẫu đó đã phải trải qua sự tập luyện vất vả, những buổi tập bước trên giày cao gót đến sái cả chân, hay những lúc dầm mưa, dầm nắng để có những bộ hình đẹp.

Ngay cả việc, để có một gương mặt đẹp xuất hiện trên tờ báo bạn đang coi, người mẫu chúng tôi cũng mất 3-4 tiếng đồng hồ ngồi yên để makeup làm đẹp. Một làn da bị hủy hoại bởi mỹ phẩm, một mái tóc bị hỏng vì hết uốn, lại nhuộm vì phải liên tục làm mới hình ảnh. Mỗi một nghề đều có những hi sinh, những sướng khổ khác nhau. Xin đừng so sánh hay quy chụp làm người nổi tiếng là chỉ có sướng.

PV: Nếu được tổng kết lại, Quyên thấy mình được và mất gì trong nghề? Cả về vật chất lẫn tinh thần ấy?

Ngọc Quyên: Quyên coi trở thành người mẫu hay diễn viên là một nghề nghiệp để giúp mình kiếm sống, trang trải những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của mình. Cũng giống như chị là nhà báo thì viết bài, anh kia là bác sĩ thì đến bệnh viện.

Mỗi người có vai trò khác nhau trong xã hội và nhằm thỏa mãn những nhu cầu nảy sinh trong cuộc sống. Chúng ta gắn kết với nhau bởi những vai trò và nhiệm vụ của mỗi người. Chị nhà báo hay anh bác sĩ có nhu cầu xem chúng tôi đóng phim, trình diễn một mẫu thiết kế đẹp, còn bản thân Quyên khi đau ốm lại cần đến anh chị. Những được, mất là những điều chúng ta không nên bàn đến.

PV: Ngọc Quyên hài lòng về nhan sắc của mình lúc này?

Ngọc Quyên: Quyên tự tin về nhan sắc của mình, bởi nếu không có nhan sắc đó, Quyên đã không có được vị trí trong nghệ thuật như ngày hôm nay. Xuất phát điểm của Quyên chính là nghề người mẫu. Mà điều tiên quyết để đến với nghề, đó chính là nhan sắc và hình hài của bạn.

Nếu như chính bạn còn không hài lòng về nhan sắc của mình, sao bạn có thể tự tin trở thành hình mẫu để mọi người theo đuổi. Từ “người mẫu” đã bao hàm hết ý nghĩa của điều này.

PV: Nếu được thay đổi, một điều trong quá khứ, chị muốn thay đổi điều gì?

Ngọc Quyên: Tại sao ta cứ phải nếu, phải hối tiếc về những điều đã xảy ra trong quá khứ. Ta luôn biết rõ quá khứ là những điều không bao giờ thay đổi được. Tại sao không phải hãy thực hiện những điều ta muốn thay đổi ở chính hiện tại và tương lai.

Đàn ông sẽ bực mình khi nghe những cô gái phân loại về chính mình

PV: Ngọc Quyên sẽ là con mèo ngoan ngoãn hay bà hoàng trong tình yêu của mình?

Ngọc Quyên: Người phụ nữ lúc nào cũng mong muốn trở thành bà hoàng trong tình yêu của mình, cho dù cô ấy có đẹp hay không, có nổi tiếng, giàu có hay không. Quyên cũng không phải là ngoại lệ.

Quyên cũng mong muốn có một người đàn ông yêu thương và chiều chuộng mình. Nhưng tình yêu là sự sẻ chia và công bằng. Khi bạn yêu một ai đó, bạn cũng muốn người đó nhận được tất cả những điều tốt đẹp nhất.

Trong tình yêu của mình, người đàn ông mà Quyên yêu cũng chính là ông hoàng. Một bà hoàng dù có đẹp, dù có lộng lẫy đến mấy mà không đứng cạnh một ông hoàng của mình thì cũng chỉ gặm nhấm sự cô đơn mà thôi.

PV: Vậy điều gì dễ khiến cho Ngọc Quyên xiêu lòng và cảm động trước một chàng trai?

Ngọc Quyên: Sự chân thành. Quyên là người yêu và chỉ chấp nhận yêu bằng trái tim và những xúc cảm của bản thân mình. Không cần phải là một anh chàng quá giàu có, có địa vị xã hội hay quá tài năng, đẹp trai, một người đàn ông bình thường nhưng khiến trái tim Quyên rộn ràng, mong nhớ chính là người nắm giữ được trái tim của Quyên.

PV: Ngọc Quyên đã từng yêu trai Việt và trai nước ngoài. Vậy, Quyên nhận thấy trong tình yêu trai Tây hay trai Việt thú vị hơn?

Ngọc Quyên: Đã là tình yêu thì dù yêu trai Việt hay trai nước ngoài thì cũng thú vị như nhau. Sự thú vị trong tình yêu không xuất phát từ việc người đó thuộc quốc tịch nào. Đàn ông Việt cũng biết yêu và thể hiện tình yêu chẳng thua kém gì đàn ông ngoại quốc đâu.

Đàn ông sẽ bực mình khi nghe những cô gái phân loại về chính mình

Ngọc Quyên: Đàn ông sẽ bực mình khi nghe những cô gái phân loại về chính mình

PV: Quyên đã từng tâm sự, muốn kết hôn với đàn ông Việt, bởi cả hai sẽ dễ dàng hiểu nhau, đồng cảm với nhau hơn với cùng ngôn ngữ, phong tục, tập quán. Tuy nhiên, đàn ông Việt lại có nhiều điểm xấu như gia trưởng, kém sex... hơn nữa lại nghèo? Quyên có suy nghĩ lại không? Giàu có phải là tiêu chí đầu tiên để chọn bạn trai của chị?

Ngọc Quyên: Xin hỏi chị có thấy tất cả đàn ông Việt đúng là có những điểm xấu như chị vừa nêu không? Nếu chị khẳng định là như vậy, Quyên sẽ quyết định lại.

PV: Nếu nhận được lời tỏ tình của một người đàn ông kinh tế "mỏng", xấu xí, xù xì... Quyên sẽ tính sao?

Ngọc Quyên: Khi một người đàn ông như vậy quyết định tỏ tình với Quyên, điều đầu tiên Quyên sẽ làm là cảm ơn anh ấy đã tự tin bày tỏ tình cảm với mình. Tiếp theo, Quyên sẽ suy nghĩ mình có tình yêu với anh ấy không, nếu có sẽ gật đầu cái rụp thôi. Còn nếu không có tình cảm gì, thì bất cứ là ai, Quyên cũng chỉ dừng lại ở lời cảm ơn thôi.

PV: Thế còn giữa trai trẻ và trai già thì sao? Quyên có thích kiểu đàn ông trẻ hay những người có tuổi, biết chiều chuộng phụ nữ?

Ngọc Quyên: Tại sao chúng ta cứ bàn luận và phân loại về đàn ông nhỉ? Tôi nghĩ đàn ông sẽ thật bực mình khi nghe những cô gái phân loại về chính mình. Khi mong muốn đàn ông tôn trọng mình, phụ nữ cũng cần phải biết tôn trọng đàn ông.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý