Ngọc Trinh: 'Làm người thứ 3 là nỗi nhục cả đời không tẩy được'

biettuot biettuot @biettuot

Ngọc Trinh: 'Làm người thứ 3 là nỗi nhục cả đời không tẩy được'

Cảm giác là người thứ 3 Trinh chưa bao giờ thấy tự hào mà đó là nỗi nhục của Trinh, mà cả đời không tẩy được, Ngọc Trinh trải lòng.

21/06/2016 09:19 AM
10,121

Có lẽ chưa có ai phải hứng chịu nhiều “bão tố scandal” như “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh. Bộ phim điện ảnh Vòng eo 56 mà cô thủ vai chính đã thành công trong việc khắc họa hình ảnh Ngọc Trinh và ông bầu người mẫu Vũ Khắc Tiệp, những người luôn kiên quyết nói “không” với tình trạng đi khách. Không ít người rớt nước mắt khi biết cuộc đời thật của người mẫu Ngọc Trinh nhưng cũng rất nhiều người bỉu môi chép miệng: “Tin gì những thứ trên phim”. PV Người đưa tin đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn với Ngọc Trinh về những vấn đề này.

  Ngọc Trinh: 'Làm người thứ 3 là nỗi nhục cả đời không tẩy được' - Ảnh 1

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh.

Đa số đàn ông không có tiền đồng nghĩa với bất tài

Bộ phim Vòng eo 56 thành công trong việc đưa hình ảnh Ngọc Trinh và ông bầu người mẫu Vũ Khắc Tiệp, những người luôn kiên quyết nói “không” với tình trạng đi khách. Ngọc Trinh đã tránh được “vết xe đổ” trong làng người mẫu như thế nào?

Thực ra bản thân Trinh rất mê tiền, để giúp đỡ cho gia đình vượt qua nợ nần, khó khăn. Nếu không có anh Vũ Khắc Tiệp, không biết Trinh sẽ thế nào, liệu có lạc bước vào con đường tối vậy không.

Có hai yếu tố giúp Trinh đứng ngoài vấn nạn này là anh Tiệp là người rất thông minh, anh không muốn Trinh bước vào con đường đó. Và lý do thứ 2 rất quan trọng, trong phim cũng có câu thoại nhắc đến. Đó là lời nói của anh trai Trinh: “Làm gì em cũng phải nghĩ đến mẹ”. Trinh luôn nghĩ tới mẹ và vượt qua được những cạm bẫy ấy.

Sao trong phim Trinh lại “trưng” những sự việc như cảnh bị “má mì” (Minh Triệu đóng) đánh dằn mặt khi không đồng ý đi tiếp khác, hay dòng chữ đỏ viết trên tường “Ngọc Trinh làm gái”, rồi bị tước vương miện hoa hậu “làng” vì Trinh mới học hết lớp 9. Lẽ ra em phải giấu đi chứ?

Mấy chi tiết đó chính là nằm trong 30% hư cấu của phim, dựa trên sự thật được thêm thắt cho bộ phim hấp dẫn. Bộ phim xây dựng hình ảnh Minh Triệu là nhân vật điển hình, tượng trưng cho mặt tối của giới người mẫu. Còn chi tiết làm gái, thì ở ngoài đời Trinh không bị như vậy. Nhưng Trinh đã bị mọi người đàm tiếu rất nhiều, hình tượng bức tường tượng trưng cho người đời. Cảnh các anh chị của Trinh vừa khóc vừa tức giận xóa bỏ dòng chữ đó chính là cảm giác của gia đình Trinh vô cùng đau lòng và cảm thấy bất lực trước những tin đồn xấu đó. Nghề người mẫu lắm thị phi, mà Trinh lại làm mẫu nội y thì tin đồn là không tránh khỏi.

Bộ phim có nhiều cảnh đẹp, lãng mạn và thi vị, nhất là cảnh em và bạn trai. Chuyện tình của em nên thơ như vậy là do bàn tay “nhào nặn” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, hay đã được “tô hồng” thêm?

Những chi tiết anh ý cho quà, tặng biệt thự, xe ô tô và Trinh nhận là sự thật. Chuyện tình yêu khi lên phim rất đẹp, nhưng có thể khán giả thấy nhanh đến khó tin, vì thời lượng phim có hạn. Trong 8 năm nay Trinh và anh ý ở bên nhau rất hạnh phúc. Anh chăm sóc chu đáo cho Trinh và lo cho cả gia đình Trinh, và Trinh rất yêu anh ý. Mọi người cho rằng anh ấy tặng nhiều quà nên Trinh yêu. Nhưng Trinh không thiên về vật chất, điều đó trong phim chưa thể hiện được hết.

Trinh nói “không thiên về vật chất” liệu có mâu thuẫn với chính mình không, khi Trinh phát biểu “yêu tôi cần nhiều tiền lắm”, rồi “không có tiền cạp đất mà ăn à”. Liệu những người đàn ông túi rỗng có được Trinh để mắt tới không?

Ồ! Tất nhiên là không có tiền thì cũng không yêu Trinh được, có nghĩa là Trinh không hẳn mê vật chất, mà đàn ông mà không có tiền thì đa số đồng nghĩa với bất tài. Trinh thấy người đàn ông có tiền thì họ đều có tài, có tài mới kiếm được tiền, mà đàn ông có tài thì rất hấp dẫn phụ nữ là đương nhiên rồi. Trinh cũng chỉ là phụ nữ, Trinh cũng yêu người đàn ông có tài, tốt với Trinh và cả gia đình Trinh thôi.

  Ngọc Trinh: 'Làm người thứ 3 là nỗi nhục cả đời không tẩy được' - Ảnh 2

Ngọc Trinh trong Vòng eo 56.

“Làm người thứ 3 là nỗi nhục cả đời không tẩy được”

Ngọc Trinh diễn cảnh đau khổ khi phát hiện ra người yêu đại gia đã có vợ rất xúc cảm. Thực tế thì như thế nào?

Chuyện này Trinh từng lên báo không dưới 2 lần, cảm giác là người thứ 3 Trinh chưa bao giờ thấy tự hào mà đó là nỗi nhục của Trinh, mà cả đời không tẩy được. Nhưng là sự thật nên Trinh chấp nhận và cũng không muốn giấu. Trinh chỉ biết chờ đợi đến năm 30 tuổi, nếu không có cái kết thì có lẽ Trinh không tiếp tục được, vì con gái có thì, tuổi xuân ngắn lắm. Suốt 8 năm nay Trinh vẫn chỉ yêu duy nhất 1 người đàn ông đó thôi.

Về người bạn trai “đại gia” cư xử rất đẹp, yêu Trinh là quan tâm tới cả gia đình em – một tình yêu thật tuyệt vời. Nhưng không biết bạn em ở ngoài đời có đẹp như vậy không ?

Bạn trai chắc chắn không đẹp bằng diễn viên. Tại vì anh ấy cũng có tuổi. Nhưng trong mắt Trinh anh ấy là kiểu người như vậy. Trinh không mê trai đẹp đâu.

Có khán giả muốn nhìn thấy tính chân thực hơn nữa ở đoạn Trinh nỗ lực vượt nghèo như thế nào. Tôi thấy đoạn đó trong phim còn mờ nhạt quá, khiến người xem nghĩ rằng, Trinh chẳng qua may mắn, được bạn trai giúp đỡ, cưu mang chứ không phải tài giỏi gì ? Em nghĩ thế nào?

Trinh chưa từng nói mình tài giỏi, sự tài giỏi của Trinh là nỗ lực không bị sa ngã. Trinh cảm thấy may mắn gặp được anh Vũ Khắc Tiệp, có được người bạn trai tốt, và gặp được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tài năng làm bộ phim theo hướng Trinh thấy hài lòng nhất. Trinh không thấy mình có tài, nên Trinh không thể làm bộ phim nói rằng Trinh giỏi. Đó là sự thật dưới góc nhìn của Trinh.

Trước ý kiến cho rằng nội dung phim chưa phản ánh đúng sự thật về nhân vật, Trinh đã cảm thấy hài lòng?

Trinh có nhiệm vụ kể câu chuyện của Trinh, nếu ai không tin thì có làm 10 bộ phim họ cũng không tin. Cái này thuộc về định kiến, người đời nếu muốn kể theo câu chuyện mà người ta đọc được, nhưng Trinh không biết và không làm thế được.

Xem phim Vòng eo 56, nhiều khán giả thấy thương em và hiểu được em là cô gái rất ngoan, thật thà, hiền dịu, hiếu thảo, yêu thương gia đình. Nhưng cũng có người không tin vào phim, bởi Trinh quá nhiều thị phi. Thời lượng phim có 100 phút, chưa thể nói hết cuộc đời em được. Vậy còn những ẩn ức gì mà em muốn bày tỏ với công chúng khi mà lâu nay, em vẫn bị “ném đá”?

Giai đoạn ấm ức qua rồi. Thời gian đầu bị đàm tiếu, em rất ấm ức, đêm nào cũng khóc, có lúc không muốn tiếp tục làm người mẫu, y như trong phim. Nhưng đến thời điểm này, Trinh cũng cảm thấy mình không làm thì không bị day dứt vì chuyện ấy nữa. Trinh mỗi ngày vẫn sống cuộc sống của mình, làm kinh doanh và chụp hình, không còn ấm ức. Vòng eo 56 cũng là bộ phim Trinh làm để mọi người hiểu Trinh hơn, chứ Trinh không phân trần.

“Ông trùm” chân dài Vũ Khắc Tiệp được diễn viên Lương Mạnh Hải thể hiện chỉ được 30% con người thật của anh ấy. Thực tế thì Vũ Khắc Tiệp đã đào tạo, hướng dẫn Ngọc Trinh bước vào làng mẫu và trở nên nổi tiếng và hẳn còn giúp em được nhiều hơn thế?

Thực sự trong phim tập trung vào nhân vật Trinh nhiều, nên Tiệp chỉ là một nhân vật phải có bên cạnh Trinh, chứ chưa thể hiện hết được con người Tiệp. Anh rất giỏi, đi lên từ tay trắng. Thế hệ những người mẫu đầu tiên không có nơi tập, phải đi tập ở trước cửa Nhà hát Hòa Bình, và anh Tiệp phải đi mua giầy cho những người mẫu, như trong phim là thực tế. Trong mắt mọi người có thể anh Tiệp ranh mãnh, nhưng thực sự giỏi. Show Đêm hội chân dài anh Tiệp làm rất nổi tiếng.

Xem 100 phút phim, kết thúc ở đoạn lơ lửng khiến khán giả thấy hơi hụt hẫng. Trinh có dự định làm tiếp phần 2 không?

Là dòng phim tiểu sử, Trinh nghĩ cứ nên bỏ ngỏ như thế hay hơn. Ngay cả chuyện tình Trinh cũng không biết sẽ có đoạn kết như thế nào. Phim ra rạp thành công là Trinh mừng rồi, doanh thu cũng quan trọng quá, với Trinh không lỗ là được. Đầu tư phim này, ban đầu Trinh dự tính làm với kinh phí 18 tỷ đồng, song sản xuất xong thì hết 10 tỷ đồng.

Cảm ơn Ngọc Trinh vì những chia sẻ thẳng thắn!

Tô Hương Sen

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý