Ngôi làng đẹp như cổ tích không có đường đi nhưng đã vào là không muốn ra

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ngôi làng đẹp như cổ tích không có đường đi nhưng đã vào là không muốn ra

Đến đây bạn sẽ không thể thấy bóng dáng bất kỳ chiếc xe đạp, xe máy hay ô tô nào qua lại.

09/08/2016 04:50 PM
2,231

Ngôi làng Giethoorn, Hà Lan, là cái tên quen thuộc và đầy hấp dẫn với rất nhiều khách du lịch, kể cả những người đã từng đặt chân đến đây bởi một nét đẹp quyến rũ rất riêng của nó.

Ở Giethoorn, bạn sẽ không nhìn thấy bất cứ chiếc xe ô tô, xe buýt, thậm chí là xe đạp và các phương tiện giao thông hiện đại nào. Chính vì thế, người ta gọi ngôi làng nhỏ bé, bình dị không đường giao thông này là “Venice của Hà Lan”.

ngoi-lang-ky-la

Đắm mình trong sự hòa bình, Giethoorn sống một
cuộc sống không vội vã của riêng mình.

Nếu có dịp đến Giethoorn, đi lại bằng thuyền là ý tưởng tuyệt vời nhất để bạn có thể thấy được những phong cảnh tuyệt đẹp của ngôi làng và để có thể cảm nhận được cuộc sống bình dị, tận hưởng bầu không khí thư giãn, thoải mái nơi đây.

Ngôi làng được thành lập lần đầu tiên vào năm 1230 bởi một nhóm người tị nạn từ phía Nam, họ đến đây và chọn nơi đây để bắt đầu một cuộc sống mới của mình.

ngoi-lang-ky-la

ngoi-lang-ky-la

Nét bình dị của ngôi làng này khiến người ta có cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích.

Sở dĩ ngôi làng được đặt tên là Giethoorn vì những người lập nên ngôi làng khi lần đầu đặt chân đến nơi đây đã nhìn thấy rất nhiều sừng dê còn sót lại nằm ngổn ngang ở khắp nơi sau trận lụt lớn (Giethoorn có nghĩa là “sừng dê”).

Qua nhiều năm sinh sống, cư dân làng Giethoorn đã phát hiện ra rất nhiều mỏ than bùn trong ngôi làng. Họ đã đào những lỗ lớn để khai thác than bùn. Thời gian trôi qua, những cái lỗ nhân tạo đó đã biến thành hồ và các kênh rạch như ngày nay. Hấu hết những ngôi nhà ở làng Giethoorn đều bị bao bọc bởi nước, chúng được kết nối với nhau bằng 50 chiếc cầu gỗ.

ngoi-lang-ky-la

Những dòng kênh rạch nước trong xanh uốn lượn qua những ngôi nhà nhỏ xinh.

Khung cảnh tưởng chỉ có trong chuyện cổ tích.

ngoi-lang-ky-la

Bạn sẽ không thể nhìn thấy bất cứ chiếc xe ô tô, xe máy hay thậm chí là xe
đạp nào ở ngôi làng đẹp như tranh vẽ này.

Trước đây, lau sậy là loại cây phát triển rất nhiều và nhanh ở thị trấn Giethoorn, người dân nơi đây thường lấy cành và lá của cây này để lợp mái nhà. Ngày nay, cuộc sống đầy đủ hơn, tiện nghi hơn, những mái nhà làm từ lau sậy dần bị thay thế bởi những mái nhà ngói hay bê tông cốt thép. Tuy nhiên, giờ đây, để có thể xây dựng một ngôi nhà có mái được lợp từ lau sậy như trước đây lại rất tốn kém.

Ngôi làng bắt đầu được thế giới biết đến vào những năm 1960 sau khi nó xuất hiện trong một bộ phim của đạo diễn người Hà Lan, Bert Haanstra. Thuyền là phương tiện lý tưởng nhất khi đến Giethoorn, tuy nhiên, có một điều đặc biệt đó là chỉ có thuyền với động cơ điện được phép hoạt động ở đây, các loại thuyền với động cơ diesel sẽ bị cấm vì mục đích bảo vệ môi trường tự nhiên.

ngoi-lang-ky-la

Cũng có vài đường nhỏ để đi bộ.

ngoi-lang-ky-la

ngoi-lang-ky-la

ngoi-lang-ky-la

ngoi-lang-ky-la

Rất nhiều người tìm đến ngôi làng để tham quan.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý