Ngôi làng thu hút du khách với hàng rào áo ngực đủ màu sắc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ngôi làng thu hút du khách với hàng rào áo ngực đủ màu sắc

Hiện có hàng ngàn chiếc áo ngực được treo trên hàng rào độc đáo này. Một tấm biển còn ghi rõ: “Vui lòng chỉ treo áo ngực.”

28/05/2015 08:41 AM
751

Hàng rào áo ngực được bắt đầu từ năm 1999 tại Cardrona, Central Otago, New Zealand. Ban đầu, chỉ có bốn chiếc áo ngực được treo trên hàng rào. Không ai biết nguồn gốc những chiếc áo ngực từ đâu ra. Họ đồn rằng, một nhóm thiếu nữ sau khi ăn mừng năm mới tại khách sạn Cardrona đã treo ở đó.


Hàng rào áo ngực "độc nhất vô nhị" tại Cardrona, New Zealand.

Sau đó, nhiều phụ nữ bắt đầu treo áo ngực lên hàng rào để cho vui. Đến tháng 2/2000, đã có 60 chiếc áo ngực treo trên hàng rào. Cho đến nay, hàng rào đã nhận hàng ngàn áo ngực và trở thành điểm du lịch độc đáo trên thế giới.


Hàng rào này có từ năm 1999, từ 4 cái ban đầu đã thành hàng chục ngàn cái áo ngực như hiện nay.

Thật không may, không phải ai cũng hài lòng với hàng rào này. Có người thấy “ngứa mắt”, có người cho rằng đây là mối nguy hiểm cho... các lái xe nam trên đường. Người dân đã từng nhiều lần gỡ áo ngực ra khỏi hàng rào nhưng không thành. Cứ gỡ cái cũ thì lại có nhiều cái mới được treo lên. Tháng 10/2000, khoảng 200 chiếc áo ngực đã được gỡ ra khỏi hàng rào. Năm 2006, chính quyền quận Queenstown Lakes đã gỡ đi 1500 chiếc áo ngực. Nhưng cuối cùng, đâu lại vào đó. Thậm chí, vào cuối năm 2006, kỷ lục chuỗi áo ngực dài nhất thế giới đã được thiết lập với con số 100.000 chiếc.


Những chiếc áo ngực được buộc chặt vào hàng rào.

Hiện hàng rào áo ngực tại Cardrona vẫn tiếp tục gỡ xuống – treo lên thường xuyên. Tùy thời điểm bạn đến thăm quan có thể sẽ nhìn thấy áo ngực còn hay không. Nhưng có một điều kì lạ là cứ gỡ xuống thì áo ngực sẽ lại xuất hiện nhiều hơn rất nhiều.


Một tấm biển khuyến cáo hài hước "chỉ dành cho áo ngực".


Chính quyền và người dân địa phương đã nhiều lần gỡ áo ngực xuống vì nhiều lý do...


Nhưng cuối cùng, áo ngực lại "quay lại" và thậm chí còn "lợi hại" hơn nhiều lần.


Hàng rào áo ngực đã từng được đề cử


Những du khách rất ấn tượng với hàng rào áo ngực này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý