Ngôi nhà tan hoang sau ngày chồng sát hại vợ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Ngôi nhà tan hoang sau ngày chồng sát hại vợ

Bị vợ phát hiện mình có quan hệ “ngoài luồng” và nhiều lần lấy tiền nhà đem cho gái, Trần Văn Ban đã ra tay sát hại vợ một cách hết sức tàn nhẫn.

24/11/2014 09:39 AM
5,497

Xác người dưới hầm nước thải

Nạn nhân trong vụ án là chị Trần Thị Hiếu (SN 1974, quê tại xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định). Theo hồ sơ tại cơ quan điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa, năm 1992, chị Hiếu và Trần Văn Ban cưới nhau và chuyển vào Nha Trang sinh sống. Lúc đầu vợ chồng làm rẫy ở khu vực Hòn Xện (Nha Trang), sau đó thì chuyển sang nghề mổ thịt lợn bán ở chợ Vĩnh Phương cùng với người chị dâu là bà Trần Thị Yến. Hai vợ chồng đã có với nhau 3 mặt con, nhưng hoàn cảnh kinh tế chật vật nên những người con sớm thất học phải vào TP. Hồ Chí Minh hoặc lên Đắk Lắk để kiếm công việc làm thuê tự nuôi thân.

Đầu tháng 11/2009, lực lượng điều tra Công an xã Vĩnh Phương (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) nhận được trình báo của Trần Văn Ban về chuyện người vợ mất tích trong cơn bão xảy ra trước đó. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng đến hiện trường để cùng gia đình tổ chức tìm kiếm, đồng thời sự việc nhanh chóng được Công an xã khẩn báo lên Công an tỉnh Khánh Hòa để điều tra theo thẩm quyền. Trong lúc lực lượng điều tra và gia đình đang tổ chức kiếm tìm những nạn nhân mất tích, nhiều người dân địa phương nghe tin đồn phát ra từ chính miệng Ban rằng: Chị Hiếu đã ôm số tiền hơn 350 triệu đồng trốn ra nước ngoài theo một người đàn ông khác.

 - Ảnh 1

Đối tượng Trần Văn Ban.

Ngay sau đó, gã chồng đã lấy lý do đi tìm vợ trong vụ mất tích trước đó để trốn về Nam Định sống với gia đình người em ruột, bỏ lại ngôi nhà cho người cháu ruột là Trần Văn Chung trông nom. Trong lúc này, những người con nghe tin mẹ mất tích nên đã nhanh chóng trở về nhà để tìm kiếm tung tích của chị Hiếu. Từ câu nói “lỡ miệng” của mình, Ban nhanh chóng bị triệu tập tại cơ quan chức năng để lấy lời khai về tin đồn mất tích của người vợ. Tại cơ quan công an, gã chồng một mực từ chối những lời mình nói ra trước đó và cho rằng đó chỉ là những lời suy đoán chứ chưa biết thực hư như thế nào về tung tích của người vợ sau khi cơn bão qua. Không có được chứng cứ cụ thể, lực lượng chức năng đành thả Ban ngay sau đó.

Lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt, ngay sau khi được tại ngoại, Ban nhanh chóng trở về Nam Định để sinh sống với người em như trước đó. Trong lúc tưởng chừng như việc điều tra về sự mất tích của người phụ nữ Trần Thị Hiếu đi vào ngõ cụt thì vài ngày sau đó, Công an tỉnh Khánh Hòa nhận được thông tin trình báo của người nhà chị Hiếu về việc Trần Văn Chung mua vật liệu xây dựng về bịt kín cửa thông hơi hầm thoát nước thải bên trong lò mổ lợn của gia đình Ban. Linh tính có chuyện chẳng lành, chị Yến cùng những người khác là ông Trần Văn Đại và Trần Văn Thắng nhanh chóng khẩn báo đến chính quyền, đồng thời quyết định nạo vét hầm thoát nước thải để tìm hiểu sự thật.

Lúc này nhiều người dân ở xã Vĩnh Phương và các xã lân cận nhanh chóng tập trung rất đông quanh ngôi nhà của Trần Văn Ban vì tò mò chứng kiến sự việc. Sau khoảng 15 phút đào những mảng bê tông mỏng ở phía dưới, ông Thắng kinh hoàng khi phát hiện một mẩu giống móng tay người. Sau khi tiếp tục đào bới, nhiều người cũng không khỏi thất thần khi nhìn thấy lẫn trong đống đất là những mẩu xương, răng, sọ và xương ống chân đang trong thời kì phân hủy mạnh. Từ kết luận ban đầu của cơ quan khám nghiệm tử thi cho thấy, đây hoàn toàn là những mẫu xương người và nghi ngờ đây rất có thể là thi thể của chị Hiếu mất tích trước đó.

Gã chồng vô nhân tính

Ngay sau khi thu giữ các mẫu vật tại hiện trường và tiến hành lấy lời khai của những nhân chứng liên quan, cơ quan điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa nhanh chóng vào cuộc truy tìm hung thủ sát hại nạn nhân và phi tang dưới hầm nước thải. Vụ việc xảy ra trong ngôi nhà của Trần Văn Ban, đồng thời trước đó gã đã phao tin đồn về sự mất tích của người vợ nên gã nhanh chóng trở thành nghi can số 1 trong vụ án. Đến chiều ngày 2/1/2010, lực lượng trinh sát nhanh chóng bắt giữ Trần Văn Ban tại Nam Định di lý về Khánh Hòa để tiến hành công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, biết không thể chối tội nên gã chồng ác nhân đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi giết người một cách nhẫn tâm của mình. Theo đó, cuối tháng 9/2009, do nghi ngờ chồng mình lấy tiền cho “bồ nhí”, chị Hiếu đã tra hỏi sự thể, sau đó hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn.

Sáng ngày 2/11/2009, trong lúc đang mổ lợn, Hiếu lại cằn nhằn chuyện chồng đem tiền cho người khác, Ban tức giận vớ lấy cây gỗ đánh nhiều nhát vào đầu người vợ, khiến nạn nhân ngã gục xuống nền nhà với nhiều vết máu.

Kinh hoàng hơn, sau khi thấy chị Hiếu nằm bất động dưới nền nhà, biết vợ đã chết, Ban cầm dao mổ lợn phân xác vợ thành nhiều mảnh nhỏ rồi đẩy xuống hầm thải nước ở phía sau nhà. Quần áo và dép của nạn nhân cũng được đối tượng phi tang bằng cách cho vào lò lửa nấu nước sôi ở cạnh đó.

Để tạo chứng cứ ngoại phạm, khi trời gần sáng, Ban chạy ra bên ngoài nói với nhiều người rằng chị Hiếu đã mất tích từ đêm hôm qua. Đồng thời, gã chồng ác nhân còn sử dụng điện thoại của người vợ để nhắn tin cho người thân nạn nhân rằng “Hiếu lấy tiền và trốn cùng người yêu sang Canada”. Mãi một tuần sau khi xảy ra sự việc, lợi dụng lúc có bão ở địa phương, đối tượng mới trình báo về sự mất tích của vợ.

Với những hành vi tàn ác nêu trên, ngày 26/3/2012, Ban bị tuyên án tử hình.

Ám ảnh ngôi nhà hoang sau vụ án kinh hoàng

Tìm về địa phương xảy ra vụ án mạng kinh hoàng 4 năm về trước, nhiều người vẫn chưa hết kinh hoàng khi kể lại vụ việc. “Tôi cũng không ngờ rằng thằng đó lại độc ác như vậy, làm cái chuyện trái lương tâm, vô nhân tính như thế mà cũng làm được. Vợ chồng dù có xảy ra cãi vã cũng là chuyện bình thường, nhưng thằng Ban nó lại ra tay giết vợ rồi còn chặt xác phi tang thật khiến cho nhiều người vô cùng phẫn nộ.

Mấy năm rồi, nhưng khi đến Khánh Hòa hỏi việc này, ai cũng kinh hoàng cả, không biết nó đã bị xử tội chưa, nhưng người dân chúng tôi thì không nguôi ám ảnh về chuyện đó”, bà Trần Thị N. (người sống bên cạnh nạn nhà nạn nhân) cho hay.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngôi nhà xảy ra án mạng nằm gần một cây cầu nối liền đường vào thôn Lương Hòa. Trong ngôi nhà khóa kín cửa kể từ khi vụ việc xảy ra cho đến nay, bên trong là những mảnh tường nứt gãy cùng với một số đồ đạc cũ kĩ vương nhiều mạng nhện. Khi ghé qua ngôi nhà bỏ hoang này, vì tưởng chúng tôi là khách hỏi mua nhà nên nhiều người đã không khỏi ngạc nhiên. Theo người dân ở đây, từ khi vụ án kinh hoàng trên xảy ra, ngôi nhà của vợ chồng Ban bị bỏ hoang.

“Thỉnh thoảng tôi cũng có lên quét dọn xung quanh ngôi nhà của dì Hiếu nhưng không dám ở lại lâu, nhất là những buổi chiều thì phải tìm thêm người thì mới dám đi. Vì trước đó, dì Hiếu vẫn thường sang nhà để buôn bán cùng với mẹ và mang theo nhiều đồ ăn cho tôi, nên mỗi khi đến ngôi nhà này không khỏi ám ảnh và sợ hãi trước hình ảnh của người dì. Mấy đứa con của dì cũng vì sợ hãi mà không dám về ở”, anh Trần Văn K. (cháu ruột của nạn nhân) không khỏi thất thần khi kể lại sự việc.

Trao đổi về vụ việc, ông Nguyễn Trà – trưởng thôn Lương Hòa cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, nhiều người dân vô cùng phẫn nộ trước hành động tàn nhẫn của tên hung thủ. Những đứa con không có việc làm ổn định sau khi mất cả cha lẫn mẹ. Trong ngôi nhà bỏ hoang liên quan đến vụ việc, nhiều năm nay người dân địa phương vẫn còn bị ám ảnh. Tuy nhiên, hung thủ đã phải trả giá thích đáng cho hành động của mình trước pháp luật, người dân cũng không nên quá ảm ảnh về những chuyện ma mị xoay quanh ngôi nhà của nạn nhân.

Phan Lê Ngân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý