'Ngôi sao mạng' Lệ Rơi hot vì 'kỳ quặc - ngớ ngẩn'?!

msstit msstit @msstit

'Ngôi sao mạng' Lệ Rơi hot vì 'kỳ quặc - ngớ ngẩn'?!

Lệ Rơi – từ khóa vô cùng “hot” trong cộng đồng mạng và công chúng thời gian gần đây dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

11/07/2014 07:42 AM
12,650

Lệ Rơi – từ khóa vô cùng “hot” trong cộng đồng mạng và công chúng thời gian gần đây dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, trái lại chàng “ca sỹ” nông dân lại đang lên như diều gặp gió khi liên tục có quán bar, phòng trà và chí mời anh đến giao lưu, biểu diễn.

Người chê bai Lệ Rơi thì bất bình cho rằng các giá trị đang bị đảo lộn, người ủng hộ thì bảo anh đáng thương vì đang bị lợi dụng, nhưng ít ai biết, sự ngây ngô đó đã giúp cho chàng trai Hải Dương thu về vài trăm triệu chỉ sau ít ngày. Vậy có hay không người giấu mặt đứng sau Lệ Rơi để cùng anh làm nên tất cả và anh có hoàn toàn chân chất vốn có như những gì đã thể hiện.

Lệ Rơi đang bị lợi dụng?

 - Ảnh 1

Lệ Rơi có một thông điệp mà nhiều người quan tâm đến anh đều thuộc nằm lòng: “Lệ Rơi hát thì không hay đâu nhưng mà hay hát… Lệ Rơi chỉ muốn đem lời ca tiếng hát đến để xua tan đi những khó khăn, buồn đau của mọi người trong cuộc sống…”. Sự chân thật đó khiến nhiều người dành thiện cảm cho anh, trở thành fan của anh, thậm chí đứng lên chỉ trích những người “ném đá” không thương tiếc Lệ Rơi.

Họ lý giải sức hút của Lệ Rơi đơn giản là bởi showbiz giờ hoa mỹ và dối trá quá, khiến khán giả cần những gì chân chất, thật lòng. Lệ Rơi làm được điều đó nên đừng so sánh, mỉa mai và “hãy để cho Lệ Rơi yên!”. Mà đâu chỉ công chúng, đến giới nghệ sỹ như ca sỹ Phương Thanh và mới đây là MC Trấn Thành cũng lên tiếng bênh vực Lệ Rơi.

Người khen – kẻ chê vẫn không ngớt, khiến cho Lệ Rơi đứng ở trung tâm càng nổi hơn và như lẽ tự nhiên, Lệ Rơi trở thành hiện tượng mạng đắt giá, làm chơi ăn thật. Dù anh “không muốn nhận show”, “không muốn nổi tiếng”, “muốn về quê lại trở thành người nông dân” nhưng vẫn có khả năng thu trăm triệu đồng chỉ trong một thời gian ngắn.

Dẫn chứng là một số bầu show tại Hà Nội đã mời Lệ Rơi đến giao lưu, hát và trả cát - xê nồng hậu. Với mini show tổ chức tại quán bar ở Hà Nội sắp tới đây, theo tiết lộ của người tổ chức thì lượng vé phát hành đã được bán hết sạch trong thời gian ngắn và cát – xê một đêm diễn của Lệ Rơi cũng dao động vào khoảng 10-15 triệu đồng.

Thêm vào đó, các trang nghe nhạc trực tuyến cũng đã xúc tiến làm việc với Lệ Rơi nhằm khai thác những sản phẩm âm nhạc đã “gây bão” cộng đồng mạng thời gian qua của anh. Đây là điều mà nhiều giọng ca mới vào nghề, thậm chí cả ca sỹ đã đi hát lâu năm cũng không dám mơ đến.

Một ca sỹ nổi tiếng (xin được giấu tên) chia sẻ: “Một giọng ca trẻ bước ra từ một cuộc thi âm nhạc, được đào tạo bài bản và có chút ít tên tuổi, cát - xê 10 triệu/show là điều họ ao ước. Hay một số sinh viên, nhạc viên, trầy trật năm, ra sản phẩm, tổ chức họp báo rình rang, vẫn nhận lời cho mỗi show diễn 500.000 đồng đến 2 triệu đồng. Thế nhưng, Lệ Rơi gây bão cộng đồng mạng đúng một tuần đã có cát - xê từ 10 đến 15 triệu đồng cho hai bài hát. Sẽ không ngoa nếu nói Lệ Rơi là cái tát vào mặt ca sỹ…”.

Chưa dừng lại ở câu chuyện về cát – xê gây “sốc” của “chàng nông dân vườn ổi”, chuyện Lệ Rơi đang bị một số người lợi dụng hình ảnh để PR cho họ cũng ngày càng trở nên “hot”. Theo thông tin vừa mới được công bố của một club ở Hà Nội thì “Ca sỹ” Lệ Rơi giờ đã khác rồi, anh đã có ông bầu để tổ chức các show diễn của mình và vào ngày 12/7 tới đây, Lệ Rơi sẽ diễn tại một bar khá nổi tiếng trên đường Trần Khánh Dư (Hà Nội). Trước đó vào tối ngày 10/7, Lệ Rơi cũng sẽ có một buổi giao lưu với khán giả tại một quán trà ở Cầu Giấy (Hà Nội).

Thế là nghiễm nhiên, tên tuổi của các địa điểm ăn chơi này xuất hiện đều đều trên mặt báo, còn người đứng ra tổ chức thì đưa lời giải thích: “Mọi người chỉ nhìn thấy một phía của Lệ Rơi là anh hát tệ, tư duy không bình thường, nhưng chúng tôi nhìn thấy ở anh khía cạnh khác, là Lệ Rơi dám ước mơ và dám hành động – điều mà nhiều bạn trẻ ngày nay phải học tập. Rất nhiều báo đưa tin về Lệ Rơi, có báo chính xác, có báo không, nên chúng tôi muốn để mọi người tiếp cận với Lệ Rơi một cách chân thực nhất” (Chị Trà My – chủ quán café ở Cầu Giấy, nơi mời Lệ Rơi biểu diễn sắp tới cho biết). Còn chưa kể “ăn theo” hiện tượng Lệ Rơi là một loạt các clip chế, clip hài, game ứng dụng… dùng hình ảnh “chàng trai vườn ổi” để câu view và kiếm tiền.

 - Ảnh 2

Lệ Rơi trở thành hiện tượng mạng của năm 2014 và mức độ “nổi tiếng” hiện tại của Lệ Rơi không kém bất cứ sao Việt hàng đầu nào trong showbiz.

Cái tên Lệ Rơi theo đó mà chưa từng hạ nhiệt, nhưng Lệ Rơi không thể một mình làm nên tất cả. Liệu có hay không một ê kíp hay một người giấu mặt đứng sau Lệ Rơi để cùng anh quay clip đăng tải lên mạng internet, giống như trường hợp của Bà Tưng – Lê Thị Huyền Anh trước đây? Và đến bao giờ những giá trị mới trở về đúng chỗ của nó?

“Hot” vì vẫn giữ được nhiệt

Bình luận về hiện tượng Lệ Rơi, Blogger nổi tiếng Nguyễn Ngọc Long – chuyên gia xã hội cho rằng: “Thực ra, bất cứ bạn nào đã học “16 concept truyền thông bất biến” của Truyền thông Trắng Đen nghiên cứu và công bố đều biết, trường hợp của Lệ Rơi đang trùng khớp với “concept Kỳ quặc - ngớ ngẩn”. Tức là khi bạn làm một hành động, một việc gì đó mà người khác cho rằng kỳ quặc ngớ ngẩn thì họ sẽ rất quan tâm đến bạn, cũng như việc làm của bạn.

Thực tế cũng đã chứng minh, rất nhiều trường hợp khiến “cộng đồng mạng xôn xao” là do kỳ quặc ngớ ngẩn. Thí dụ như trước đây, có những clip quay cảnh người đàn ông cưỡi ngựa đi lại trong thành phố Hà Nội nhanh chóng được lan truyền và gây sốt.
Điều gì khiến clip đó thu hút người xem và thôi thúc người ta phải chia sẻ cho nhiều người khác để lôi kéo thêm đồng minh cùng xem clip? Bởi vì trong suy nghĩ và nhận thức của họ thì việc đó là không thể nào hình dung được, nên khi ai làm ra như vậy thì họ thấy thật là kỳ quặc.

Clip một cô gái và một chàng trai tự nhiên cởi đồ chạy long nhong trên cầu và la hét lên thích thú, phóng sự một bác bán vé số già hoá trang thành thần tài đi lại trên các nẻo đường như bước ra từ một bộ phim kiếm hiệp, hay ảnh chụp một sinh viên trường điện ảnh ăn mặc như Tôn Ngộ Không đứng xếp hàng mua vé... đều ngay lập tức trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng. Họ không xinh đẹp và tài năng nhưng cũng “vụt sáng” rất nhanh.

Điểm khác biệt lớn nhất của Lệ Rơi so với các trường hợp “kỳ quặc ngớ ngẩn” khác nằm ở chỗ Lệ Rơi đã – có thể vô tình hay cố ý – thực hiện được đúng yêu cầu quan trọng của một “ mạng”, đó là cậu ấy sản xuất ra rất nhiều nội dung, tạo ra rất nhiều câu chuyện để cộng đồng mạng có cái mà bàn tán tiếp từ ngày này qua ngày khác. Thế nên, độ hot của Lệ Rơi vẫn giữ nhiệt đến được bây giờ”.

 - Ảnh 3

Blogger Nguyễn Ngọc Long

Theo blogger Nguyễn Ngọc Long, chừng nào Lệ Rơi còn tạo ra được những câu chuyện cho người ta bàn tán thì anh còn thu hút và sẽ không hạ nhiệt. Đó là quy luật “daily content” (nội dung hàng ngày) trên . Còn nếu tuyên bố “giải nghệ” của Lệ Rơi là sự thật, thì tất nhiên mọi người sẽ từ từ bị thu hút sự quan tâm về những hiện tượng khác, ngôi sao mạng khác và sẽ lãng quên dần ca sỹ Lệ Rơi đình đám một thời.

Hiện tượng Lệ Rơi là hành động tự phát hay có chủ đích và có hay không kế hoạch nổi trước rồi dẫn tới lợi ích kinh tế phía sau, vẫn là những câu hỏi mở. “Trong thời gian tới, nếu chúng ta thấy Lệ Rơi có những hành động gì đó khai thác sự nổi tiếng của mình để thu lợi thì đó cũng có thể là hệ quả chứ chưa chắc phải nguyên nhân. Kể cả trong trường hợp cậu ấy hoặc ai đó chủ đích để làm như vậy thì cũng có sao đâu. Nếu bạn đến với Lệ Rơi vì niềm vui mà Lệ Rơi mang lại thì cứ ủng hộ Lệ Rơi như từ trước đến giờ vẫn đang làm.

Đừng quan tâm đến những vấn đề mà chúng ta không có quyền phán xét. Tôi không phán xét vì khi phán xét một người khác tức là tôi đã không tử tế. Ai cũng có quyền tự do cá nhân, tự do biểu đạt. Họ có quyền làm bất cứ điều gì không cấm. Ngay cả khi họ làm điều gì đó mà pháp luật ngăn cấm thì những người thực thi pháp luật, các cơ quan chức năng sẽ xử lý hành vi sai phạm của họ. Tôi (và nhiều bạn khác) hãy thử nghĩ xem mình đã bao giờ được phân công vào vai trò đi phán xét người khác hay chưa?”, anh chia sẻ. L.H

Chỉ là nạn nhân của dư luận

MC Trấn Thành chia sẻ: “Lệ Rơi không phải là "Dị nhân" mà anh là "Nạn nhân" của dư luận. Xin giới trẻ hãy định hình thật đúng đắn nhận thức của mình, phân biệt rõ ràng đâu là và đâu là nhạo báng. Xin hãy trả Lệ Rơi về đúng vị trí của anh ấy: Một anh chàng chân chất đam mê âm nhạc, một hiện tượng gây giải trí trên mạng được mọi người yêu mến, một “Rơi của ngày hôm qua”!

Loan Hằng

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý