Ngôi sao Triều Tiên hồi hương nói cuộc sống ở Hàn Quốc như “địa ngục”

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Ngôi sao Triều Tiên hồi hương nói cuộc sống ở Hàn Quốc như “địa ngục”

Một phụ nữ Triều Tiên từng bỏ sang Seoul năm 2014, vừa xuất hiện trên video của nước này và nói cuộc sống ở Hàn Quốc giống “địa ngục”.

19/07/2017 07:22 PM
536

Một phụ nữ Triều Tiên từng bỏ sang Seoul năm 2014, vừa xuất hiện trên video của nước này và nói cuộc sống ở Hàn Quốc giống “địa ngục”.

Tờ New York Times đưa tin, cho đến hồi tháng 4, cô Lim Ji-hyun vẫn còn là một ngôi sao truyền hình tại Hàn Quốc. Cô đã xuất hiện trên sóng truyền hình nhằm cho khán giả biết về đất nước mà cô hiểu rõ nhất, Triều Tiên.

Video được trang mạng nhà nước Triều Tiên Uriminzokkiri đăng tải trên Youtube hôm 16/, và cho thấy người phụ nữ này nói mình là Jeon Hye-sung.

Ngôi sao Triều Tiên hồi hương nói cuộc sống ở Hàn Quốc như “địa ngục” - Ảnh 1Phóng to

Jeon nói chuyện với Kim Man-bok, một người Triều Tiên đào tẩu và đã trở lại quê hương. Ảnh: BBC.

Jeon trò chuyện cùng một MC và Kim Man-bok, một người Triều Tiên đào tẩu tuy nhiên đã quay lại quê hương. Jeon tiết lộ bị Hàn Quốc dụ dỗ do nghĩ rằng sẽ "được ăn ngon, kiếm nhiều tiền" và bị buộc lời vu khống quê hương.

“Mỗi ngày tại Hàn Quốc với tôi là một ngày địa ngục. Khi tôi một mình trong căn phòng tối, lạnh, tôi thấy lòng mình đau khổ và ngày nào tôi cũng khóc, nhớ đất nước và bố mẹ nơi quê nhà”, cô Lim mô tả trong đoạn phỏng vấn được quay lại và phát trên website Uriminzokkiri do chính quyền Triều Tiên quản lý.

Cô Lim 26 tuổi, còn có tên khác ở Triều Tiên là Jeon Hye-sung, và tiết lộ cô đã trở về “vòng tay bảo bọc của tổ quốc” hồi tháng 6. Cô Lim không nói cụ thể làm thế nào mà cô đã trở về được Triều Tiên. Trước đó, cô Lim thậm chí còn có cả một câu lạc bộ những người hâm mộ trên mạng.

Bộ thống nhất Hàn Quốc, cơ quan thuộc chính phủ Hàn Quốc chuyên giải quyết các vấn đề liên quan tới những người bỏ xứ, tuyên bố đang điều tra vụ việc này. Do tình hình đặc thù tại Triều Tiên nên họ chưa thể xác thực đoạn video trên trang web.

Kể từ khi xảy ra nạn đói ở Triều Tiên vào cuối những năm 1990, hơn 30.000 người Triều Tiên đã bỏ quê hương tới Hàn Quốc. Hầ hết đều lựa chọn con đường gian khổ và nguy hiểm qua Trung Quốc và các khu rừng ở Đông Nam Á.

Kể từ khi ông Kim Jong Un lên trở thành lãnh đạo Triều Tiên năm 2011, ít nhất có 25 người từng rời bỏ Triều Tiên đã hồi hương.

(Theo NYT)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý