Ngon như quán bánh đúc Phan Đăng Lưu

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Ngon như quán bánh đúc Phan Đăng Lưu

Quán nằm trong một hẻm sâu của còn phố Phan Đăng Lưu, được nhiều tín đồ ăn vặt Sài thành mách nhau như một địa chỉ quen thuộc của món ăn có nguồn gốc từ miền Bắc này.

25/06/2012 11:01 AM
8,004

Nằm gọn trong góc một con hẻm không mấy sâu, bánh đúc Phan Đăng Lưu từ lâu đã khá nổi tiếng trong cộng động ăn vặt bởi vị ngon đậm đà và không có nhiều nơi bán món này. Quán chỉ bán vào tầm trưa muộn khoản 2h cho đến 4h hay 5h là hết hẳn, đông khách từ lúc mới bắt đầu và tất bật trong suốt quá trình bán.
 
Bánh đúc nóng ăn kèm thịt bằm, mộc nhĩ, nước mắm chua ngọt rưới bên trên nhìn tuy đơn giản nhưng khi kết hợp tạo ra hương vị rất ngon.


 
Bánh đúc được bà chủ quán nấu thành từng nồi luôn nóng hổi đặt trên bếp, khi có khách gọi món thì mới múc từng muỗng bánh ra chén (như múc tàu hủ), sau đó cho vào vài muỗng con con thịt bằm được xào chung với mộc nhĩ đã qua nêm nếm, một ít hành phi quán tự rang, cuối cùng là chan nước mắm vào cùng một ít dưa chua để bên trên.
 
Khách đến ăn đôi khi phải ngồi chờ đến lượt mình vì chỉ có 2 cô ngồi múc bánh nhưng lượng khách thì đứng xung quanh khá đông.

Quán bán từ cách đây khá lâu rồi, lúc đầu là nằm ngay đầu hẻm nhưng về sau dọn vào nhà cho khang trang và ổn định hơn. Khách ăn bánh đúc nóng và uống nước mía tại quán thì hợp khẩu vị lắm. Quán bán ít khi nghỉ ngang trừ các ngày rằm, lễ lớn.
 
Tuy có thâm niên bán lâu nhưng chất lượng phục vụ cũng chưa được tốt lắm, nhưng khách hàng vẫn bỏ qua và đến ủng hộ thường xuyên. Ngoài ra thì chất lượng bánh đúc nóng thịt bằm khá ổn định, mười bữa như một nên quán luôn đông khách là điều tất yếu.


 
Quán bánh đúc nóng gần 40 năm tuổi này nằm tại địa chỉ 116 Phan Đăng Lưu. Quận Phú Nhuận, khá dễ tìm cho những bạn muốn thử. Giá bán 1 chén bánh đúc hiện nay là 15.000 đồng. Chén khá to và ăn được lưng bụng nhé các bạn.
 
Tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay khá ít các quán bán món này, đây là quán duy nhất bán lâu năm và có vị trí trong lòng thức khách. Nên nhớ là quán chỉ bán vài tiếng trong buổi chiều, nếu chậm chân có thể bạn sẽ thất vọng đấy.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý