Ngọt ngào đêm Thánh

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Ngọt ngào đêm Thánh

Được làm từ những nguyên liệu chính như sôcôla, kem, trứng... Bánh Noel bạn trổ tài sẽ là món quà ý nghĩa tặng người thân, bạn bè.

23/12/2009 03:59 PM
10,505

 

Bánh Flan

Hương vị thơm béo của kem flan, vị ngọt có chút đắng đắng của nước đường quyện với vị chua chua, ngọt ngọt của trái cây sẽ tạo cho bánh một mùi vị tuyệt vời.

Thực hiện:

Trước khi làm bánh, phải làm nước đường trước để vào đáy khuôn để khi cho bánh vào bánh không bị dính khuôn.

Cách làm nước đường: Nấu nước lọc và đường đến khi có màu vàng nâu thì nhắc xuống, múc nước đường vào đầu đáy khuôn.

Cách làm bánh:

Tách vỏ trứng gà vào tô khuấy đều rồi cho đường vào tiếp tục khuấy đều. Nẫu sữa đến khi sữa ấm lên là được, sau đó cho vào hỗn hợp trứng ở trên khuấy đều và lược qua rây cho mịn. Cuối cùng dùng muỗng múc hỗn hợp vào khuôn đã chuẩn bị ở phần trên đem nướng có nước ở nhiệt độ 150 độ C trong vòng 20 đến 25 phút. Khi bánh chín lấy ra để nguội và bảo quản bánh ở tủ mát. Khi ăn lấy bánh từ tủ mát đặt vào giữa đĩa rồi cho một ít trái cây như kiwi, thanh long, dâu, táo... đã xắt lát mỏng xếp xung quanh bánh.

Thưởng thức:

Đây là loại bánh rất thích hợp ăn tráng miệng.

Ice cream chocolate log cake

Đây là bánh khúc cây sôcôla làm bằng kem lạnh và là món bánh đặc trưng của Xcafe được rất nhiều bạn trẻ ưa thích, đặc biệt là trong mùa Giáng sinh.

Thực hiện:

Cho tất cả nguyên liệu gồm bột làm bánh bông lan, trứng gà ta, sữa tươi vào cối đánh trong vòng 10 phút sau đó cho vào mâm đã lót giấy nướng bánh và nướng ở nhiệt độ 160 độ C đến 180 độ C cho đến khi bánh chín.

Để bánh nguội rồi cắt bánh thành những lớp mỏng và lót xung quanh khuôn bánh sau đó cho 1 lớp kem bạc hà, 1 lớp kem dâu và 1 lớp kem sôcôla vào giữa, cất bánh vào tủ đông 18 độ C trong 5 giờ là được và lấy ra khỏi khuôn.

Sôcôla đen chưng cách thủy cho tan chảy rồi rưới đều lên bánh. Trang trí bánh với cây thông, ông già Noel, Ông già tuyết... Nếu không thích trang trí cho Noel, bạn cũng có thể trang trí tùy thích.

Thưởng thức:

Vị the mát của kem bạc hà hòa quyện với vị chua chua của kem dâu và hương vị ngọt thơm của kem sôcôla mang lại cảm giác tuyệt vời cho thực khách.

Ngôi nhà Noel bằng sôcôla

Ngôi nhà Noel là một món quà ý nghĩa trong mùa Giáng sinh để tặng bạn bè, người thân.

Thực hiện:

Cách làm ngôi nhà: Chưng cách thủy sôcôla trắng cho đến khi tan chảy rồi đổ vào khuôn. Sau đó cho các khuôn vào tủ mát đến khi sôcôla đặc lại và lấy sôcôla ra khỏi khuôn. Dùng sôcôla tan chảy làm kem để ráp các mảnh sôcôla vừa lấy ra từ khuôn thành ngôi nhà Noel.

Cách làm tuyết: cho đường xay và lòng trắng trứng đánh bằng máy đến khi đều thì cho giấm vào. Cho giấm vào thì tiếp tục đánh đến khi hỗn hợp có độ dẻo vừa phải. Dùng hỗn hợp này tạo thành những lớp tuyết trên mái nhà và trang trí thêm cây thông, Ông già Noel, Ông già tuyết... Cuối cùng rắt thêm một ít đường xay lên trên để tạo thành tuyết.

Thưởng thức:

Bạn có thể thường thức bánh kem chỉ bằng sôcôla như hướng dẫn hoặc có thể ăn cùng với kem lạnh. Nếu ăn cùng kem lạnh thì trước khi đặt bánh bạn phải báo trước đầu bếp để cho lớp kem vào bên trong ngôi nhà Noel trước khi ráp hoàn chỉnh, và có 2 loại sôcôla trắng và đen cho bạn lựa chọn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý