"Ngũ a ca" Tô Hữu Bằng: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên vẫn mãi lận đận

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

"Ngũ a ca" Tô Hữu Bằng: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên vẫn mãi lận đận

Mặc dù gặt hái được không ít những thành công trong sự nghiệp nhưng có vẻ tình yêu vẫn chưa mỉm cười với “Ngũ A Ca” – Tô Hữu Bằng.

24/08/2017 08:21 PM
2,794

Mặc dù gặt hái được không ít những thành công trong sự nghiệp nhưng có vẻ tình yêu vẫn chưa mỉm cười với “Ngũ A Ca” – Tô Hữu Bằng.

Đối với thế hệ 8x, 9x, “Hoàn Châu Cách Cách” là bộ phim gắn liền với tuổi thơ. Gần như mỗi người đều thuộc lòng từng nhân vật, từng diễn viên thậm chí tất cả các bài hát trong phim.

Có người thích Tiểu Yến Tử tinh nghịch, đáng yêu, có người lại thích Hạ Tử Vy nhu mỳ hiền lành. Và với phái nữ nói riêng, chàng Ngũ A Ca tài giỏi và chung tình là nhân vật chiếm trọn trái tim của không ít cô gái trẻ.

"Ngũ a ca" Tô Hữu Bằng: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên vẫn mãi lận đận - Ảnh 1Phóng to

Khởi nghiệp với vai trò ca sĩ

Ngay từ khi còn nhỏ, Tô Hữu Bằng đã có đam mê với âm nhạc. Nhờ khả năng sử dụng tốt tiếng Anh nên anh rất hay nghe nhạc nước ngoài. Tô Hữu Bằng từng cho biết nữ ca sĩ Madonna là thần tượng của mình. Anh ấp ủ ước mơ được đứng trên sân khấu, thành công và tỏa sáng.

Hè năm 1988, Tô Hữu Bằng chính thức đặt bước chân đầu tiên vào giới giải trí khi tham gia tuyển chọn cho chương trình “Thanh xuân đối kháng”. Ngày 27 tháng 7 năm 1988, nhóm Tiểu Hổ Đội được thành lập gồm 3 thành viên Tô Hữu Bằng cùng với Ngô Kỳ Long và Trần Chí Bằng, mỗi người mang trong mình một màu sắc, một dấu ấn riêng biệt, độc đáo.

"Ngũ a ca" Tô Hữu Bằng: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên vẫn mãi lận đận - Ảnh 2Phóng to

Và khó có thể ngờ được, nhóm nhạc thiếu niên ấy lại có thể khiến cả thị trường âm nhạc Hoa Ngữ lúc bấy giờ chao đảo với những ca khúc quốc dân như Yêu, Chuồn Chuồn Đỏ, Vườn Táo Xanh Hạnh Phúc... Danh tiếng của Tô Hữu Bằng cũng theo đó mà vang xa.

Tiếc rằng, đến năm 1991, Trần Chí Bằng nhập ngũ, Tô Hữu Bằng cũng quyết định đi du học nên nhóm tan rã, mỗi người theo đuổi một con đường riêng.

Bén duyên với diễn xuất

Sau khi Tiểu Hổ Đội tan rã, Tô Hữu Bằng không hoạt động nhiều bên mảng âm nhạc nữa mà tập trung vào sự nghiệp đóng phim từ đó đưa anh lên một vị thế mới trong làng giải trí. Tháng 2 năm 1990, Tô Hữu Bằng chính thức bước chân vào nghiệp diễn với vai diễn đầu tay trong bộ phim “Du Hiệp Nhi”. Vai diễn là dấu mốc quan trọng mở màn cho hàng loạt các dự án sau này của anh.

"Ngũ a ca" Tô Hữu Bằng: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên vẫn mãi lận đận - Ảnh 3Phóng to

Với ngoại hình sáng, Tô Hữu Bằng thường đảm nhận các vai diễn công tử hào hoa, tài năng và chung tình. Vai diễn của anh nếu không phải hoàng đế thì cũng là A Ca (hoàng tử). Khán giả hài lòng với bất kỳ hình tượng nào mà Tô Hữu Bằng được chọn.

"Ngũ a ca" Tô Hữu Bằng: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên vẫn mãi lận đận - Ảnh 4Phóng to

Tiếp nối chuỗi vai diễn quen thuộc, năm 1997, Tô Hữu Bằng được nhận vào vai Ngũ A Ca trong “Hoàn Châu Cách Cách” của nữ sĩ Quỳnh Dao, sánh đôi với “én nhỏ” Triệu Vy. Từ một diễn viên trẻ vô danh, Tô Hữu Bằng đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ và trở thành một trong những gương mặt mới xuất sắc của C-biz, cùng với Triệu Vy, Lâm Tâm Như...

Cũng chính nhờ vai diễn Ngũ A Ca - Vĩnh Kỳ, sự nghiệp của anh bước sang một trang mới. Thậm chí, chính bản thân Tô Hữu Bằng đã có lần chia sẻ: “Nếu không có Ngũ A Ca, chắc giờ này tôi đã trở thành một nhân viên công chức bình thường”.

Một Ngũ A Ca điển trai, tốt bụng, yêu thương cô nàng trẻ con hay gây rắc rối - Tiểu Yến Tử một cách vô điều kiện gần như trở thành hình mẫu đàn ông “chuẩn” trong lòng các cô gái một thời.

Cũng sau vai diễn Ngũ A Ca, anh vụt sáng trở thành ngôi sao hạng A không chỉ ở Đài Loan, Trung Quốc mà danh tiếng còn vang xa khắp châu Á.

Cho đến thời điểm hiện tại, thế hệ 8X và 9X đời đầu vẫn không thể nào quên được “Ngũ A Ca” Tô Hữu Bằng và thậm chí biệt danh này còn gắn liền với anh cho đến tận thời điểm hiện tại.

Thành công nối tiếp thành công

Những tưởng sau “Hoàn Châu Cách Cách”, Tô Hữu Bằng sẽ khó thoát khỏi cái bóng quá lớn của Ngũ A Ca. Thế nhưng chàng nam diễn viên điển trai lại một lần nữa chứng minh tài năng của mình khi các bộ phim tiếp theo, đều đạt thành công lớn. Nhắc tới Tô Hữu Bằng có thể kể đến những cái tên như “Bí mật ngôi nhà cổ”, “Tân dòng sông ly biệt”, “Thiếu niên Trương Tam Phong”, “Ỷ Thiên Đồ Long Ký”, “Tân Thiên Long Bát Bộ”… hay phim điện ảnh “Mối tình đầu”, “Phong thanh”, “Tinh Hải thời niên thiếu”,…

"Ngũ a ca" Tô Hữu Bằng: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên vẫn mãi lận đận - Ảnh 5Phóng to

"Ngũ a ca" Tô Hữu Bằng: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên vẫn mãi lận đận - Ảnh 6Phóng to

Không chỉ thành công với vai trò diễn viên, Tô Hữu Bằng còn có bước chuyển hướng thành công sang vai trò nhà sản xuất. Tác phẩm đầu tay “Tai trái” (2015) cũng gây được tiếng vang lớn. Dù là bộ phim đầu tay nhưng Tô Hữu Bằng nhận được một số lời khen ngợi từ phía các chuyên gia. Trong ngày công chiếu, “Tai Trái” thu về 31.49 triệu đô và đứng thứ ba toàn cầu. Thành công của bộ phim này là một điều bất ngờ khi ra rạp vào thời điểm các bom tấn Hollywood như Fast & Furious 7, Avengers: Đế chế Ultron, Kingsman đang “làm mưa làm gió” tại các phòng vé.

Ngoài ra, tháng 3 vừa qua bộ phim “Phía sau Nghi can X” do Tô Hữu Bằng làm đạo diễn cũng gây được tiếng vang. Sự thành công của tiểu thuyết và hai bản chuyển thể trước đó gây không ít áp lực cho “Phía Sau Nghi Can X” phiên bản Trung. Thế nhưng, sau khi ra mắt, phim nhận được khá nhiều lời khen từ khán giả. Nhận định chung cho rằng phim có đầu tư, tay nghề đạo diễn của Tô Hữu Bằng đã tiến bộ rất nhiều so với tác phẩm đầu tay “Tai Trái”.

"Ngũ a ca" Tô Hữu Bằng: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên vẫn mãi lận đận - Ảnh 7Phóng to

Bộ phim đã thu về vượt mức 400 triệu NDT. Đây là con số doanh thu không quá cao, tuy nhiên so với mức đầu tư kinh phí tầm trung của Tô Hữu Bằng thì doanh thu này vẫn giúp bộ phim có lợi nhuận không ít.

"Ngũ a ca" Tô Hữu Bằng: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên vẫn mãi lận đận - Ảnh 8Phóng to

Tô Hữu Bằng cho biết thêm, trong những năm gần đây anh hạn chế tham gia các dự án phim với vai trò diễn viên. Thay vào đó, “ngũ a ca” thích đứng sau ống kính để đảm nhận vị trí đạo diễn, nhà sản xuất.

Sở hữu khối tài sản kếch xù

Chàng thiếu niên Tô Hữu Bằng sau khi gia nhập ban nhạc Tiểu Hổ đội và bất ngờ nổi tiếng, giúp anh có điều kiện để tiêu xài xa xỉ và hào phóng: mua xe, mua nhà, mua cổ phiếu…

Năm 2005, Tô Hữu Bằng đã tậu một căn nhà ở Thượng Hải sau đó được một nhà đầu tư bất động sản mua lại với giá rất cao nhưng anh đã từ chối.

"Ngũ a ca" Tô Hữu Bằng: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên vẫn mãi lận đận - Ảnh 9Phóng to

Năm 2013 anh mua căn biệt thự hai tầng có các phòng thông nhau thuộc Tân Đài Bắc với mỗi mét vuông trị giá 300.000 Đài tệ (hơn 200 triệu đồng). Hiện tại giá trị bất động sản ở đây tăng lên 450.000 Đài tệ/m2 (hơn 300 triệu đồng).

Năm 2015 Tô Hữu Bằng muốn chuyển về khu vực trung tâm nên đã tậu căn biệt thự rộng 280m2 tại khu Tân Điếm, thành phố Đài Bắc. Bên cạnh đó anh còn sắm thêm nhiều xe hơi siêu sang trị giá hơn 100 triệu Đài tệ (74 tỉ đồng).

Khi giá đất ở Đài Loan xuống, Tô Hữu Bằng cũng đã tranh thủ mua được một khu đất rộng 300m2. Ở Trung Quốc đại lục, Singapore, Mỹ… Tô Hữu Bằng đều đã có nhà. Anh nói: “Tôi mua nhiều nhà như vậy cũng là vì bố mẹ và em trai. Tôi cố gắng rất nhiều để kiếm tiền, tôi nắm lấy bất cứ cơ hội nào”.

"Ngũ a ca" Tô Hữu Bằng: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên vẫn mãi lận đận - Ảnh 10Phóng to

Hiện tại theo truyền thông Hoa ngữ tiết lộ tài tử 44 tuổi sở hữu khối tài sản lên đến 200 triệu NDT (gần 700 tỉ đồng) từ thu nhập đóng phim và làm gương mặt đại diện. Theo đó cát-xê phim truyền hình của anh mỗi tập được trả 100.000 NDT (331 triệu đồng) và 1 triệu NDT (3,3 tỉ đồng) cho phim điện ảnh.

Vẫn cô đơn lẻ bóng tuổi 44

Thành công trong sự nghiệp tuy nhiên Tô Hữu Bằng lại không may mắn trên đường tình duyên khi hiện tại vẫn lẻ bóng một mình.

"Ngũ a ca" Tô Hữu Bằng: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên vẫn mãi lận đận - Ảnh 11Phóng to

Đã ngoài 40 nhưng Tô Hữu Bằng vẫn chưa “chịu” yên bề gia thất, đó là điều duy nhất anh khiến người hâm mộ lo lắng. Trước đó, anh từng thừa nhận có tình cảm đặc biệt với Tiểu Yến Tử - Triệu Vy. Khán giả cũng rất hi vọng chuyện phim giả tình thật của hai diễn viên mà họ yêu mến. Đáng tiếc, “Én nhỏ” trước sau cũng chỉ xem Tô Hữu Bằng là bạn tốt, họ luôn ủng hộ nhau trong cuộc sống và những hoạt động nghệ thuật. Hiện nay, Triệu Vy đã có gia đình hạnh phúc, êm ấm bên chồng doanh nhân và cô con gái nhỏ còn Tô Hữu Bằng vẫn lẻ bóng một mình.

"Ngũ a ca" Tô Hữu Bằng: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên vẫn mãi lận đận - Ảnh 12Phóng to

Ngoài Triệu Vy, Tô Hữu Bằng và bạn thân Lâm Tâm Như từng có lời hẹn ước nếu 40 tuổi chưa kết hôn sẽ là người yêu của nhau. Tháng 5/2016, Lâm Tâm Như bất ngờ thừa nhận chuyện hẹn hò với Hoắc Kiến Hoa khiến không ít người hâm mộ của cặp Tô Ca và Lâm Tỷ thất vọng. Thậm chí từ khóa Tô Hữu Bằng được tìm kiếm tại Trung Quốc hot ngang với cặp đôi chính. Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa quyết định tổ chức đám cưới vào ngày 31/7, tại Bali khiến Tô Hữu Bằng tiếp tục cô đơn trong tình yêu.

"Ngũ a ca" Tô Hữu Bằng: Sự nghiệp thành công nhưng tình duyên vẫn mãi lận đận - Ảnh 13Phóng to

Và sau tất cả, Tô Hữu Bằng vẫn đi về lẻ bóng, dàn sao Hoàn Châu Cách Cách năm nào, giờ chỉ còn mình anh là cô đơn. Đã hơn 40 tuổi nên không ít khán giả sốt sắng cho hôn nhân của anh, riêng Tô Hữu Bằng vẫn hài lòng với cuộc sống hiện tại, tập trung hoàn toàn cho sự nghiệp, không màng chuyện cưới vợ.

(Tổng hợp)

Thu Hà

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý