Ngừa ung thư bằng một loại dưa muối ít ai biết

daikieu daikieu @daikieu

Ngừa ung thư bằng một loại dưa muối ít ai biết

Lâu nay, hầu hết mọi người đều nghĩ đồ muối gây hại sức khỏe, tuy nhiên, có một loại dưa muối lại mang lại nhiều lợi ích, thậm chí có thể ngừa ung thư.

25/08/2016 06:49 PM
2,174

Theo VTC News, dưa bắp cải có nhiều lợi ích sức khỏe, chứa rất ít calo, cung cấp các lợi ích chống viêm. Nó chứa chất xơ và chất chống oxy hóa. Ngoài ra nó còn cung cấp phốt-pho, kali, canxi, vitamin C, vitamin K và thậm chí probiotics.

Theo Đông y, bắp cải vị ngọt, tính hàn, không độc, có tác dụng hòa huyết, thanh nhiệt, thanh phế, mát dạ dày, giải độc, lợi tiểu. Bắp cải cũng giúp chống suy nhược thần kinh, giảm đau nhức phòng chống các bệnh ung thư, tim mạch và nhiều loại bệnh khác.

  Ngừa ung thư bằng một loại dưa muối ít ai biết - Ảnh 1

Còn theo Tây y, cải bắp đã được dùng để chữa nhiều bệnh thông thường như mụn nhọt, sâu bọ đốt, giun, đau dạ dày. Ở châu Âu từ thời thượng cổ, người ta đã gọi bắp cải là "thuốc của người nghèo". Một số tác dụng chữa bệnh chính của bắp cải muối được biết đến như sau:

Ngăn chặn các tế bào ung thư

  Ngừa ung thư bằng một loại dưa muối ít ai biết - Ảnh 2

Bắp cải muối có hiệu quả ngăn ngừa ung thư, do các thành phần sau đây:

- Flavonoids: Có tác dụng ngăn chặn thiệt hại và sự thu hẹp của động mạch.

- Glucosinolate: Có tác dụng kích thích sự hoạt hóa các enzym chống oxy hóa tự nhiên trong cơ thể.

- Isothiocyanate: Có tác dụng ngăn ngừa nhiều loại ung thư khác nhau như ung thư ruột, ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư tuyến tiền liệt.

Chứa nhiều vitamin C

  Ngừa ung thư bằng một loại dưa muối ít ai biết - Ảnh 3

Từ xa xưa các thủy thủ khi đi biển đã coi dưa bắp cải là một món ăn không thể thiếu để dự trữ trên thuyền trong các chuyến đi của họ. Thực tế, dưa bắp cải rất giàu vitamin C, chúng có thể giúp ngăn ngừa bệnh còi xương do thiếu hụt vitamin C.

Giúp giảm cân

Một nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ các thực phẩm lên men như dưa bắp cải là có lợi trong quá trình giảm cân, đặc biệt là ở khu vực eo và hông. Lý do đơn giản là bởi các thực phẩm lên men có ảnh hưởng tích cực đến sự trao đổi chất.

  Ngừa ung thư bằng một loại dưa muối ít ai biết - Ảnh 4

Đặc biệt, quá trình lên men của bắp cải đã được chứng minh sản xuất ra các chất có thể giúp điều trị các bệnh liên quan đến viêm nhiễm, chuyển hóa lipid và ngăn ngừa bệnh béo phì.

Giúp cho tim khỏe mạnh

Dưa cải bắp có nhiều chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa, thúc đẩy não bộ và sức khỏe tim mạch. Chất xơ cũng cung cấp những lợi thế khác như:

- Giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

- Giảm nguy cơ xơ cứng động mạch.

- Giảm (LDL) mức cholesterol xấu.

Một số tác dụng khác của bắp cải:

Phòng bệnh ung thư vú ở phụ nữ

  Ngừa ung thư bằng một loại dưa muối ít ai biết - Ảnh 5

Theo các nghiên cứu, ăn các loại rau họ cải đặc biệt là bắp cải và dưa bắp cải có thể giúp giảm nguy cơ một số loại ung thư, trong đó có ung thư vú. Các nhà khoa học của trường đại học Michigan đã kết luận rằng những phụ nữ ăn 4-5 bữa bắp cải/tuần sẽ giảm được 74% nguy cơ mắc chứng bệnh ung thư vú. Sở dĩ như vậy là vì trong bắp cải có một nhóm hoạt chất indol. Qua thực nghiệm cho thấy trong chất này làm giảm tỷ lệ ung thư vú.

Phòng tránh ung thư đường tiêu hóa

Theo VOV, những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tất cả các loại cải đều có tác dụng phòng chống ung thư, nhưng rõ rệt nhất được xác định bắp cải. Nếu ăn một tuần một lần bắp cải sẽ giảm 70% xác suất bị ung thư ruột. Nếu hai tuần một lần sẽ giảm được 40%.

Ngoài ra nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, người thường xuyên ăn bắp cải có thể phòng ngừa ung thư dạ dày, ruột giảm tỷ lệ ung thư thanh quản, phổi, thực quản, bàng quang, tiền liệt tuyến, hậu môn.

Chữa bệnh loét dạ dày tá tràng

Nước ép bắp cải giúp chóng làm lành vết loét, thành sẹo, nhất là loét dạ dày, ruột. Cách làm nước ép bắp cải như sau: Bóc từng lá bắp cải (lấy cả lá xanh bên ngoài), rửa nhiều lần cho sạch, dọc đôi từng lá theo sống lá. Chần qua với nước sôi. Vớt ra để ráo nước. Cho vào cối sạch, giã nát, lấy vải màn hay gạc sạch lọc lấy nước. 1kg bắp cải có thể ép được khoảng 500ml nước. Liều dùng: Mỗi ngày ép 1.000ml nước bắp cải, chia làm nhiều lần để uống, mỗi lần khoảng 250ml, uống thay nước, có thể thêm đường hoặc muối. Mỗi đợt điều trị là 2 tháng. Điều trị bằng nước ép bắp cải không có biến chứng gì, có thể kết hợp với các thuốc chữa dạ dày, tá tràng khác.

  Ngừa ung thư bằng một loại dưa muối ít ai biết - Ảnh 6

Vì vậy nếu bạn bị loét dạ dày, tá tràng hãy uống 1/2 cốc nước bắp cải ép vào mỗi sáng sớm và trước khi đi ngủ, bệnh sẽ giảm rõ rệt.

Chữa ho nhiều đờm

Dùng 80 - 100g bắp cải, nửa lít nước, sắc còn 1/3, cho thêm mật ong uống trong ngày, kết hợp ăn bắp cải sống.

Nước ép cải bắp có thể chữa viêm họng, viêm phế quản, khản tiếng, phòng chống nhiễm khuẩn, nhiễm nấm ngoài da. Đắp bắp cải ngoài da có thể chữa mụn nhọt và vết sâu bọ đốt.

Đái tháo đường

Cải bắp có tác dụng làm giảm quá trình đồng hóa glucid và giảm đường huyết. Dùng 100g hàng ngày giúp phòng và trị bệnh tiểu đường type 2.

Hùng Lâm (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý