Ngừa ung thư và trị đau bụng kinh hữu hiệu bằng nước ép dứa

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Ngừa ung thư và trị đau bụng kinh hữu hiệu bằng nước ép dứa

(Sức khỏe) Không chỉ là loại quả ngon hấp dẫn nhiều người, mà trái dứa còn rất hữu dụng trong ngừa ung thư và trị đau bụng kinh hữu hiệu.

17/07/2014 07:39 PM
5,842

Theo Đông y, trái dứa có vị chua ngọt, tính bình, có tác dụng giải khát, sinh tân dịch, trợ tiêu hóa, nhuận trường. Dứa thường được dùng trong các trường hợp: thiếu máu, thiếu khoáng chất, ăn uống khó tiêu, xơ cứng động mạch, viêm khớp, thống phong, rối loạn tiêu hóa.

Sức khỏe, ung thư, đau bụng kinh, chữa bệnh, nước ép trái cây, làm mẹ, làm cha, nuôi con, trị bệnh

Không chỉ là loại quả ngon mà còn là dược liệu tốt.

Theo bảng thành phần dinh dưỡng thức ăn Việt Nam (Viện Dinh dưỡng, Bộ Y tế), trong 100g phần ăn được của trái dứa chứa: nước 91,5g; protid 0,8g; glucid 6,5g; các muối khoáng canxi 15mg; phôt pho 17mg; sắt 0,5mg; các vitamin B1 0,08mg; betacaroten 40mcg, cung cấp 40kcal.

Ngoài ra, trái dứa chứa acid citric, acid malic và một chất men tiêu hóa là bromelin (có thể thủy phân một lượng protein gấp 1.000 lần trọng lượng của nó trong vài phút).

Dứa có thể ăn bằng cách dùng quả thật chín gọt bỏ vỏ, bỏ mắt, xắt miếng hoặc ép lấy nước uống. Nên ăn dứa với một chút muối ớt để khỏi bị rát lưỡi.

Men trái dứa giúp dạ dày phân giải protein, làm thức ăn dễ tiêu, sau khi ăn nhiều thịt, mỡ, ăn thơm rất có lợi. Ngoài ra, chất đường, muối và men trong thơm còn có tác dụng lợi tiểu, chữa viêm thận, cao huyết áp, phù thũng. Đối với bệnh viêm phế quản, ho, thơm cũng có tác dụng điều trị hỗ trợ.

Đặc biệt nước ép trái dứa có tác dụng rất hữu hiệu trong việc ngăn ngừa ung thư và trị đau bụng trong kỳ kinh nguyệt rất hữu hiệu.

Nước ép dứa

Sức khỏe, ung thư, đau bụng kinh, chữa bệnh, nước ép trái cây, làm mẹ, làm cha, nuôi con, trị bệnh

Ngừa ung thư và trị đau bụng kinh hữu hiệu bằng nước ép dứa.

Ngừa ung thư

Mỗi ngày nên uống một ly nước ép trái dứa để ngừa ung thư. Nước dứa có khả năng kích thích hệ miễn dịch tấn công tế bào bệnh, kìm hãm khả năng di căn của các loại ung thư vú, phổi, đại tràng, buồng trứng và da.

Trị đau bụng kinh

Sức khỏe, ung thư, đau bụng kinh, chữa bệnh, nước ép trái cây, làm mẹ, làm cha, nuôi con, trị bệnh

Nhiều phụ nữ thường đau trong kỳ kinh nguyệt. 

Nước dứa rất giàu bromelain, giúp giảm co thắt cơ trơn, giảm đau trong kỳ kinh nguyệt. 

Hầu như mỗi phụ nữ đều phải trải qua đau bụng kinh. Nguyên nhân chính là sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Chị em chủ yếu dùng thuốc giảm đau, nhưng việc dùng thuốc nhiều sẽ dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn. 

Cơn đau bụng kinh được gây ra bởi các cơn co thắt tử cung, nhằm giúp cơ thể phóng thích các nội mạc tử cung ra ngoài. Nước dứa rất giàu bromelain, giúp giảm co thắt cơ trơn, giảm đau trong kỳ kinh nguyệt, do đó có thể giúp giảm cơn đau bụng. Bên cạnh đó, chất bromelain còn có khả năng chống viêm, ngăn cản sự tăng trưởng của các tế bào ung thư và làm chậm quá trình đông máu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý