Ngừng bắn ở Ukraine có thể bị phá hủy vì tranh giành lợi thế

mesu mesu @mesu

Ngừng bắn ở Ukraine có thể bị phá hủy vì tranh giành lợi thế

Mưu toan sử dụng thỏa thuận ngừng bắn tại Ukraine để đạt được lợi thế quân sự ở miền Đông sẽ khiến thỏa thuận này bị phá vỡ, Tổng thư ký OSCE Lamberto Zannier tuyên bố trước các nhà báo.

22/09/2014 05:06 PM
760

"Thỏa thuận ngừng bắn không thể trở thành nguyên cớ để cố gắng tận dụng lợi thế, bởi vì trong trường hợp này, tất cả sẽ bị phá hủy," – ông Zannier nói sau cuộc gặp với Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon. Theo ông, toàn bộ thỏa thuận ngừng bắn ở Ukraine "có vẻ là đang được tuân thủ," nhưng có một số vi phạm mà OSCE "kịch liệt phản đối". Ông Zannier cũng khẳng định rằng hiện nay ở Ukraine có khoảng 80 quan sát viên OSCE và số lượng những người này sẽ được tăng lên đến 500.

 - Ảnh 1

Trong khi đó, tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố với các phương tiện truyền thông Ukraine rằng, lãnh thổ tại Donbas mà quân đội Ukraine kiểm soát đã tăng lên so với trong ngày 5 tháng 9, khi mà lệnh ngừng bắn được công bố.

Ngày 5 tháng 9, chính quyền Kiev và lực lượng dân quân Đông Ukraine đã đồng ý với thỏa thuận ngừng bắn, trao đổi tù nhân và đạt được một số thỏa thuận chính trị. Khi đó, chính quyền Ukraine tuyên bố về dự định ân xá cho lực lượng dân quân và thông qua một đạo luật về tình trạng đặc biệt của một số khu vực tại Donbass. Ngày 19 tháng 9 các bên đã nhất trí về thỏa thuận đình chiến chung với các điều kiện cụ thể.

Theo Tiếng nói nước Nga

Xem thêm video clip : Các tàu chiến chủ lực của Việt Nam hiện nay

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý