Người Mã dùng Muray Thái để chống lại người Thái?

beck beck @beck

Người Mã dùng Muray Thái để chống lại người Thái?

Malaysia là đối thủ đáng gờm thì ai cũng biết. Nhưng gần đây, các cầu thủ Malaysia thi đấu theo phong cách Chuyên môn 3, Vũ môn 7 nên thiên hạ càng có cơ để kiêng dè.

20/12/2014 12:32 PM
1,181

Công bằng mà nói thì thì Malaysia là đội bóng thực dụng, thủ tốt mà công cũng tương đối sắc. Họ chơi kiểu rình rập thì mọi đối thủ phải ngán. Nhưng gần đây, các học trò của HLV Dollah Salleh đứt nhiều trận chỉ vì thích dùng vũ lực trước khi dùng chuyên môn. Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2014 trên sân khách, các cầu thủ áo vàng đã sử dụng rất nhiều pha phạm lỗi. Mà bản lĩnh ở chỗ, người Mã dám dùng Muay Thái ngay trên đất... tổ nghề mà chẳng e dè. Hôm đó, nếu ông trọng tài công minh một chút, tinh mắt một chút, Malaysia chắc chắn không đủ người đến phút chót.

 - Ảnh 1

Malaysia là thường xuyên khiến các đối thủ của mình phải nằm đo sân.

Trước trận chung kết lượt về tối nay, Malaysia đã lâm vào tình thế chẳng còn gì để mất. Hai bàn thua ở lượt đi thực sự là gánh nặng khó san lấp. Thái Lan của Kiatisak cho thấy chuyên môn vượt trội, bản lĩnh vững vàng. Họ đá bóng bằng cái đầu theo nghĩa đen và phục vụ tập thể bằng chuyên môn trước tiên. Cầu thủ Thái không phải không biết võ để áp dụng nó thành tiểu xảo. Nhưng họ tiếp tục để Malaysia thi triển trước và coi đó như một cái cớ để "trả thù" bằng chuyên môn. Chẳng ai nói Malaysia đã chơi tốt trước Thái Lan, trận thua của họ là hoàn toàn xứng đáng, nhất là khi lại sử dụng quá nhiều tình huống bạo lực làm gián đoạn trận đấu.

Tại Bukit Jalil đêm nay, trước hơn 100.000 CĐV cuồng nhiệt và có phần quá khích, nhiều khả năng Malaysia sẽ lại tiếp tục dùng lối chơi bạo lực để chống chế cái thua kém của mình trước đối thủ. Có thể, họ nhập cuộc cố tỏ ra ôn hòa, nhưng nếu qua 45 phút đầu tiên mà không ghi nổi bàn thắng, hoặc tiếp tục bị dẫn, các cầu thủ Thái Lan có thể sẽ phải trải qua một hiệp đấu như ĐT Việt Nam từng phải chịu đựng ở bán kết lượt đi.

Tính đến thời điểm này, Malaysia là đội "chơi xấu" nhất AFF Cup 2014. Đội bóng này đã có tổng cộng 102 pha phạm lỗi chỉ sau 5 trận, trung bình 20,4 lỗi/ trận. "Thành tích" đáng xấu hổ này của "Bầy hổ" bỏ xa 2 đội xếp sau là Myanmar và Philippines (59). Trong khi đó ĐT Việt Nam chỉ có 57 lần bị trọng tài thổi phạt.

Các học trò của Salleh cũng đã phải nhận tới 12 thẻ vàng, nhiều nhất trong số 8 đội tham dự giải. Đấy là chưa kể, trong khá nhiều trận đấu, trọng tài đã dung túng và bỏ qua vô số những pha phạm lỗi lộ liễu của đội chủ nhà Malaysia. Cho tới lúc này của giải, họ mới chỉ phải nhận đúng 1 thẻ đỏ và đó là 1 thẻ đỏ xuất phát từ việc phải nhận 2 thẻ vàng.

Phong Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý