Người Mã ‘thờ ơ’ với vòng loại U23 châu Á?

beck beck @beck

Người Mã ‘thờ ơ’ với vòng loại U23 châu Á?

Không chỉ LĐBĐ Malaysia (FAM), mà ngay cả người hâm mộ bóng đá Malaysia cũng dành rất ít sự quan tâm cho vòng loại U23 châu Á. Bằng chứng là họ tỏ ra rất thờ ơ, lạnh nhạt.

26/03/2015 02:48 PM
496

Vòng loại U23 châu Á sắp khởi tranh, và với tư cách là chủ nhà của bảng I, nơi có sự hiện diện của U23 Nhật Bản, U23 Malaysia, U23 Việt Nam và U23 Macau, lẽ ra bầu không khí bóng đá ở Malaysia phải náo nhiệt những ngày qua. Nhưng không, ngay cả khi các trận đấu chuẩn bị diễn ra thì mọi người vẫn tỏ thái độ thơ ơ, không mấy hứng thú.

 - Ảnh 1

Người hâm mộ Malaysia không mấy quan tâm tới vòng loại U23 châu Á.

Dọc trên khắp các tuyến đường của Selangor và cả xung quanh sân vận động Shah Alam, phóng viên không bắt gặp bất cứ tấm băng-rôn nào cổ động cho bảng đấu có sự góp mặt của chủ nhà U23 Malaysia. Thậm chí, khi phóng viên tiếp xúc một vài người dân sống xung quanh khu vực sân vận động Shah Alam, họ còn không biết chính xác ngày khởi tranh vòng loại U23 châu Á 2016 và đối thủ của U23 Malaysia là những đội bóng nào.

Ngoài ra, ngay cả chiến dịch vòng loại U23 châu Á của thầy trò HLV Ismail Razip ít nhận được sự quan tâm của giới truyền thông nước chủ nhà. Điểm qua một số tờ báo lớn của Malaysia như Newstrait Times, Star, Metro, Kosmo... cũng rất có rất ít thông tin về U23 Malaysia của HLV Ismail Razip. Họ đưa tin cho có và rất dè dặt.

Theo lời của phóng viên thể thao Ahmad Fazil Mohd Yadi của tờ Kosmo (Malaysia), nguyên nhân của việc U23 Malaysia dự vòng loại U23 châu Á không nhận được sự quan tâm của người hâm mộ và giới truyền thông là do LĐBĐ nước này (FAM) chỉ cử đội hình 2 dự giải, trong khi đội hình 1 sẽ tập trung cho mục tiêu vàng tại SEA Games 2015. Như đã biết, hiện Malaysia có đội U23, một do HLV Ismail Razip dẫn dắt, một do Ong Kim Swee dẫn dắt.

Đội U23 do HLV Ong Kim Swee nắm có đầy đủ các gương mặt tài năng nhất của người Mã và cũng nhận được sự đầu tư lớn từ FAM. Trong khi đội U23 dưới quyền HLV Ismail Razip chỉ là “con ghẻ” và tham dự vòng loại U23 Malaysia cho có. Ngay cả những cầu thủ tốt nhất của đội bóng này cũng vừa bị triệu tập lên ĐTQG hoặc bổ sung cho đội U23 Malaysia I.

"Thực ra, sự quan tâm của người Malaysia hiện tại dồn hết cho ĐTQG Malaysia của HLV Dollah Salleh cũng như ĐT U23 Malaysia sắp tham dự SEA Games 2015 của HLV Ong Kim Swee. Đó mới là những mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Malaysia trong năm nay", phóng viên Ahmad Fazil Mohd Yadi người Malaysia chia sẻ.

Vĩnh Chi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý