Người Việt ở Hàn Quốc nói gì về chiến thắng của Olympic VN?

beck beck @beck

Người Việt ở Hàn Quốc nói gì về chiến thắng của Olympic VN?

Trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Iran tại SVĐ Ansan Wa, trên khán đài xuất hiện không ít CĐV Việt Nam. Họ chính là những người lao động, du học sinh và cả người Việt Sinh sống tại Hàn Quốc tới để cổ vũ cho đội bóng quê nhà.

16/09/2014 07:34 AM
1,723

Người Việt vốn hâm mộ bóng đá và những người Việt đang thi sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài cũng không ngoại lệ. Trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Iran tại SVĐ Ansan Wa chiều qua, có khoảng hơn 1.000 CĐV Việt Nam đã không quản ngại đường xá xa xôi để tới cổ vũ cho đội bóng quê nhà. Họ chính là một phần động lực giúp các tuyển thủ ấm lòng và rồi làm lên chiến thắng vang dội tới 4-1 trước ứng cử viên vô địch tới từ Tây Á.

 - Ảnh 1

Các CĐV Việt Nam tranh thủ chụp ảnh làm kỷ nệm.

Trong thời gian diễn ra trận đấu và khi trận đấu khép lại, CTV của Nguoiduatin tại Hàn Quốc đã có dịp gặp gỡ, trao đổi với những CĐV người Việt tới theo dõi đội nhà thi đấu. Tất cả họ đều có chung sự háo hức, niềm tự vào và rồi vui sướng khi những chàng trai áo trắng đỏ liên tiếp ghi bàn.

Bạn Kim Thái Dương, làm việc tại Pusan, cuối tuần qua được nghỉ lên bắt tàu cao tốc lên Gyeonggi-do thăm bạn bè. Khi biết Olympic Việt Nam đá tại SVĐ Ansan Wa, bạn đã xin nghỉ phép thêm một ngày và cùng nhóm bạn tổ chức mua vé vào xem. Mỗi chiếc vé có giá từ 5.000, 7.000 tới 10.000 won, tức tương đương 100.000, 150.000 và 200.000 VNĐ.

 - Ảnh 2

Vé vào sân chỉ có giá tương đương từ 100.000 đến 200.000 VNĐ.

“Mình rất hâm mộ bóng đá. Hồi ở quê nhà, mình chưa bao giờ được vào SVĐ xem bóng đá cả. Lần này khi biết đội tuyển có mặt tại Gyeonggi-do để tham dự Asiad 2014, mình đã rất háo hức và muốn đến xem. Các cầu thủ của chúng ta thật tuyệt vời. Họ thi đấu mạch lạc, sắc bén và đã đánh bại một đối thủ mạnh. Chúng mình sẽ đi uống mừng chiến thắng hôm nay”, Thái Dương chia sẻ.

Trong khi đó, một bạn nữ cùng đi với nhóm có tên Lê Ngọc Hoàn thì cho biết, bạn vốn không am hiểu bóng đá, nhưng khi mọi người rủ đi xem và biết đó là đội bóng quê nhà thì lập tức hưởng ứng: “Chúng mình cũng như bao nhiêu người con xa quê đang sinh sống và làm việc trên đất nước Hàn Quốc rất vui mừng được đến cổ vũ cho đội tuyển Olympic thi đấu. Mặc dù không thích bóng đá lắm, nhưng mình rất vui khi đội tuyển của chúng ta đã giành chiến thắng”.

Cách nhóm của Dương hai hàng ghế là một nhóm du học sinh Việt Nam đã lặn lội từ Seul xuống Gyeonggi-do. Người đứng ra tổ chức chuyến đi là bạn Nguyễn Thành Trung và cũng là một người thường xuyên theo dõi các tin tức bóng đá từ quê nhà: “Khi Việt Nam mở tỷ số, chúng mình đã ôm chầm lấy nhau và hò reo. Nhưng cũng có lúc chúng mình rất hồi hộp, chỉ mong thời gian nhanh trôi đi. Đó là khi Iran gỡ lại 1 bàn trên chấm 11m. Nhưng rồi các cầu thủ của chúng ta đã chơi xuất sắc để gia tăng cách biệt. Tôi rất ấn tượng với tiền đạo Hồng Quân”.

 - Ảnh 3

Các CĐV đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Olympic Việt Nam.

Một cách gay gắt hơn, bạn Bùi Anh Dũng, một người đã có nhiều năm làm việc tại Gyeonggi-do, phê phán sự xấu chơi của các cầu thủ Iran: “Càng về cuối trận đấu, các cầu thủ Iran càng có nhiều tình huống nóng vội và chơi xấu. Họ thậm chí còn không thèm phá bóng ra ngoài khi một cầu thủ đối phương bị đau. Chúng tôi đã phản đối họ bằng cách la ó. Tôi nghĩ, chiến thắng dành cho đội tuyển của chúng ta hôm nay là xứng đáng”.

Vào 17 giờ ngày 22/9 tới (theo giờ địa phương), Olympic Việt Nam sẽ có trận cuối bảng H với Olympic Kyrgyzstan. Rất nhiều bạn trẻ trong số những người chúng tôi vừa gặp khẳng định sẽ tiếp tục dành thời gian đến cổ vũ đội nhà, thậm chí sẽ còn rủ thêm nhiều người nữa. Với họ, được chứng kiến đội bóng quê nhà thi tài tại đất khách quê người luôn là một sự háo hức rất lớn.

Một số hình ảnh về các CĐV Việt Nam tại sân Ansan Wa:

 - Ảnh 4

 - Ảnh 5

 - Ảnh 6

 - Ảnh 7

PV Đăng Dương

Xem thêm video clip : Nữ CĐV khóc cuối trận U19 Việt Nam - Nhật Bản gây sốt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý