Người bị văng khỏi xe khách: 'Tôi tưởng mình không sống nổi'

mesu mesu @mesu

Người bị văng khỏi xe khách: 'Tôi tưởng mình không sống nổi'

Trong 5 hành khách bị văng xuống đường sau khi hai xe khách đấu đầu, chị Mến rơi sát bánh xe nhưng rất may ôtô kịp dừng lại. Còn anh Minh thì thảng thốt: Tôi tưởng mình đã không sống nổi.

11/08/2014 09:01 PM
2,114

Trưa 11/8, anh Đinh Văn Minh (ngụ huyện Tư Nghĩa) lúc tỉnh, lúc mê với mảng băng vắt chéo gương mặt ở Bệnh viện Đặng Thuỳ Trâm (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi). Anh là một trong 23 nạn nhân của vụ xe khách nổ lốp, tông trực diện vào ôtô khách giường nằm của hãng Chín Nghĩa chạy chiều ngược lại, sáng nay.

Không mở được mắt, giọng anh yếu ớt: "Tôi chỉ nhớ mình bị hất văng xuống đường sau khi xe chao đảo và đâm đến rầm vào xe khác. Máu chảy xối xả ở mũi, tôi vẫn thấy nhiều người khác cũng bị hất ra ngoài như mình, máu me ghê lắm, kêu khóc hoảng loạn. Tôi tưởng mình không thể sống nổi".

Chiếc xe 24 chỗ do tài xế tên Duy xuất bến lúc gần 5h sáng. Sau hơn hai tiếng chạy lòng vòng "nhét" đầy khách, xe mới xuất phát từ TP Quảng Ngãi đi Tây Nguyên. Chạy được một lúc đến đoạn qua xã Phổ Cường, Huyện Đức Phổ, thì có tiếng nổ như bom phát ra, xe chao đảo rồi lao thẳng vào đầu xe khách chạy ngược chiều.

Trong 5 hành khách bị văng xuống đường, chị Bạch Thị Mến (39 tuổi, ngụ huyện Tư Nghĩa) rơi sát bánh xe khách Chín Nghĩa nhưng rất may ôtô kịp thời dừng lại. Dù thoát chết nhưng chị Mến bị dập nát bả vai, gãy tay phải. Những người khác đều bị thương nặng, bất tỉnh và vẫn còn hoảng loạn khi được cấp cứu trong bệnh viện.

 - Ảnh 1

Người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu sau vụ tai nạn giao thông giữa hai xe khách sáng 11/8 ở Quảng Ngãi.Ảnh:Trí Tín.

May mắn chỉ bị bầm dập vài nơi nhưng bà Nguyễn Thị Huề trông khá yếu ớt trên giường bệnh. Không thể nhớ mình ngồi ở vị trí nào trên xe, bà cho biết đón xe đến Gia Lai để thăm đứa cháu. "Đang thiu thiu ngủ thì tôi giật bắn người vì tiếng nổ lớn. Sau một tiếng động kinh hồn nữa là mọi người cùng bị hất tung, chúi nhủi dưới các dãy ghế, kêu la hoảng loạn. Cố hết sức, tôi và một số người mới chui được khỏi đống ghế ngổn ngang, xuống đường cầu cứu", bà Huề kể.

Theo tài xế xe khách giường nằm của hãng Chín Nghĩa Nguyễn Hữu Trường, ông đang đưa hành khách từ TP HCM về Quảng Ngãi. "Lúc đó tôi chỉ chạy tốc độ trung bình. Bỗng nhiên thấy chiếc xe khách đối diện chao đảo, lao thẳng vào đầu xe mình. Sự việc xảy ra nhanh quá, cũng may chỉ vài người trên xe tôi bị thương", ông Trường nói.

Sau tai nạn, cảnh sát giao thông cùng người dân địa phương phải dùng nhiều thanh gỗ, xà beng để gỡ phần cabin vỡ nát, đưa tài xế Duy đi cấp cứu trong tình trạng hai chân bị dập nát. Giao thông qua khu vực bị ách tắc nghiêm trọng buộc Công an huyện Đức Phổ mở đường phía Tây Phổ Cường để thông tuyến Bắc - Nam.

 - Ảnh 2

Cú đâm cực mạnh làm 2 xe hư hỏng nặng, may mắn không ai bị thương. Ảnh: Trí Tín

Bác sĩ Võ Thanh Tân, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đặng Thùy Trâm cho hay, đây là vụ tai nạn giao thông có số người bị thương nhiều nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Đức Phổ. Bệnh viện đã điều động 12 y, bác sĩ cùng ba xe cấp cứu chuyên dụng chia làm hai đội đến hiện trường sơ cứu các nạn nhân trước khi đưa vào viện.

Điều tra ban đầu, Công an huyện Đức Phổ xác định, xe của tài xế Duy bị nổ lốp phía trước.

Như thông tin đã đưa, sáng 11/8, ôtô khách 24 chỗ khi chạy qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, trên quốc lộ 1A, đã tông trực diện vào xe giường nằm, hất văng nhiều hành khách.

Theo thông tin ban đầu, xe 24 chỗ chạy trên quốc lộ 1A từ Quảng Ngãi vào phía Nam. Khoảng 7h40, khi đi qua xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, ôtô này được cho là bị nổ lốp trước khi đang chạy tốc độ cao. Tài xế không làm chủ được tay lái, để xe lao qua làn đường ngược lại, đâm trực diện vào xe khách giường nằm của hãng Chính Nghĩa đi từ TP HCM về Quảng Ngãi.

Cú tông mạnh khiến một số hành khách trên xe 24 chỗ bị văng xuống đường. Có 23 người bị thương.

PV (Tổng hợp theo VnExpress)

Xem thêm video clip : Dịch Ebola và nguy cơ lây lan vào VN khẩn cấp hơn bao giờ hết?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý