Người cha già bật khóc ôm chặt 2 con khi cầm kết quả xét nghiệm ADN

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Người cha già bật khóc ôm chặt 2 con khi cầm kết quả xét nghiệm ADN

Khi có kết quả ADN cả con trai và con gái, ông Nguyễn Văn Tài bật khóc giữa trung tâm xét nghiệm mặc kệ ánh mắt khó hiểu của mọi người.

01/07/2016 11:19 PM
2,973

Bà Nguyễn Thị Nga (Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ và di truyền) còn nhớ như in cách đây hơn 1 tháng khi có kết quả ADN của ông Nguyễn Văn Tài (Nam Định) với con trai và con gái, họ là cha con ruột.

Khi ấy ông Tài đã bật khóc ôm lấy cậu con trai. Sau đó đến vuốt tóc cô con gái, hai cha con cùng khóc. Nhưng người cha thì khóc vì hạnh phúc và đầy sự ân hận, còn cô co gái khóc vì quá ấm ức.

Theo bà Nga khi thấy cảnh tượng trên tất cả những người chứng kiến tại trung tâm ADN cũng rất cảm động nhưng cũng thấy khó hiểu. Và ông Tài đã kể lại câu chuyện của mình và vợ cho mọi người nghe.

  Người cha già bật khóc ôm chặt 2 con khi cầm kết quả xét nghiệm ADN - Ảnh 1

Bà Nga xem mẫu xét nghiệm ADN và kể lại câu chuyện xúc động của ông Tài

Ông Tài và vợ là bà Lan cùng xã lại học chung thời cấp 3, bà Lan từng là người xinh đẹp nhất nhì lớp vì vậy có rất nhiều người theo đuổi.

Và ông Tài cũng là một trong những người thầm thương trộm nhớ bà Lan. Nhưng bà Lan không yêu ông Tài mà nhận lời yêu một người bạn học khác lớp. Việc bà Lan có người yêu ai cũng biết. BẢn thân ông Tài dù biết bà Lan đã có người yêu nhưng vẫn luôn quan tâm và trở thành người bạn thân của bà ấy.

Cho đến một ngày ông Tài thấy bà Lan gầy xọp đi, mặt buồn rầu, ông Tài đã lần hỏi thì biết được người yêu đã bỏ rơi bà ấy. Thấy đây là cơ hội để bà Lan đến với mình, ông Tài thường xuyên đến thăm, quan tâm đến người ông từng yêu đơn phương mấy năm qua.

Sau một thời gian theo đuổi vì thấy ông Tài nhiệt tình chu đáo, gia đình bà Lan khá ưng nên đã thúc dục bà Lan lấy ông Tài. Lúc này ông Tài cũng đã 5 lần 7 lượt tỏ tình và ngỏ ý muốn lấy bà Lan làm vợ nhưng bà nhất quyết không đồng ý.

Qua nhiều lần tâm sự ông Tài biết được bà Lan đã trót tin tưởng và trao tất cả cho người đàn ông kia nên không muốn lấy chồng vì sợ rằng chồng sẽ không chấp nhận.

Ông Tài biết được chuyện dù rất buồn nhưng vì thương bà Lan nên vẫn quyết bỏ qua và xin lấy bà Lan làm vợ. Thấy ông Tài chân thành cùng với sự thúc giục của gia đình nên bà Lan đã đồng ý lấy ông Tài. Hai người sống với nhau cũng bình yên và sinh được 1 trai và 1 gái.

  Người cha già bật khóc ôm chặt 2 con khi cầm kết quả xét nghiệm ADN - Ảnh 2

Vì ghen tuông ông Tài đã nhiều lần xúc phạm vợ và sống trong ấm ức (Ảnh minh họa)

Một lần trên xã tổ chức tập huấn cho người dân về cách chăn nuôi có cán bộ trên huyện xuống dạy. Bà Lan cũng được chồng bảo đi học để về chăn nôi thêm.

Tình cờ trong số những cán bộ về dạy có người yêu cũ của bà Lan. Nhiều người cũng không khó để nhận ra người này. Sau buổi tập huấn người này đã đến và hỏi thăm về cuộc sống của người yêu cũ.

Bà Lan cũng khá ngại nên chỉ trả lời xã giao vài câu rồi về. Ai ngờ cuộc đụng độ với người yêu cũ đã làm cho cuộc đời của bà về sau trở thành chuỗi ngày đen tối.

Khi đứng nói chuyện với người yêu cũ, do có người bắt gặp nên bà Lan bị đồn thổi khắp nơi. Một đồn hai, hai đồn ba câu chuyện cứ dần dần được thổi phồng lên và cuối cùng cũng đến tai chồng bà.

Nghe được chuyện ông đã ôm nghi ngờ và tức tối trong lòng nhưng chưa dám nói ra. Cho đến 1 lần chính mắt ông thấy vợ mình và người yêu cũ đang ngồi nói chuyện với nhau. Khi ấy ông cho những lời đồn về vợ mình là đúng.

Ông đã vào lôi vợ ra chửi rủa và quay lại định đánh người yêu cũ của vợ. Sau hôm đó ông suốt ngày đi uống rượu và về nhà đập phá đồ đạc chửi rủa vợ con cho rằng “tình cũ không rũ cũng đến…” và đặt sự nghi ngờ, uất hận vợ lên suốt thời gian chung sống, đặt ra câu hỏi liệu vợ mình có qua lại với người tình những ngày trước kia và sau này… ? Thậm chí ông còn đặt sự nghi ngờ lên cả các con của mình cho rằng có thể chúng không phải là con ông.

Cứ như vậy ông sống trong sự ghen tuông, ấm ức và ghẻ lạnh chính các con của mình. Dù bà Lan đã giải thích rất nhiều rằng người yêu cũ vì hối hận nên muốn tìm bà xin tha thứ… nhưng ông Tài không nghe.

Mỗi lần say là ông lại về nhà đằn vặt, chửi bới vợ con. Bà Lan rất đau khổ định cùng các con xách đồ bỏ đi, nhưng ông Tài suy nghĩ lại và xin bà tha thứ, rằng sẽ không nhắc chuyện cũ nữa. Tuy nhiên chỉ được một thơi gian thì đâu lại vào đấy.

  Người cha già bật khóc ôm chặt 2 con khi cầm kết quả xét nghiệm ADN - Ảnh 3

Kết quả ADN ông tài và các con hoàn toàn trùng khớp (Ảnh minh họa)

Bây giờ sau hơn 30 năm, ông cũng đã có tuổi các con ông cũng đã trưởng thành và có gia đình. Cách đây 1 tháng ông tình cờ xem ti vi và thấy họ nói về việc xét nghiệm ADN tại Trung tâm phân tích AND và công nghệ di truyền.

Sau nhiều ngày suy nghĩ ông quyết định cùng các con làm rõ mọi chuyện để làm rõ sự nghi ngờ, sự ấm ức của ông suốt bao nhiêu năm. Phải rất khó khăn ông mới có thể nói các con việc này, nhưng do các con ông rất tin tưởng mẹ mình và đồng ý đi xét nghiệm ADN để cho bố mình thấy và cũng để chứng minh cho sự trong sạch của mẹ.

Kết quả đã rõ, ADN của các con và ông Tài hoàn toàn trùng khớp. Ông đã khóc và xin lỗi các con cũng như mẹ của các con mình. Ông hứa với các con với tất cả mọi người trong xét nghiệm rằng từ đó về sau sẽ đối xử thật tốt với vợ con.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Thanh Hiên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý