Người có dáng quả lê khỏe và đẹp hơn quả táo

lover lover @lover

Người có dáng quả lê khỏe và đẹp hơn quả táo

Lâu nay, chúng ta vẫn biết việc phân bổ lượng mỡ trong cơ thể có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe, nhưng không có giải thích khoa học nào về vấn đề này.

14/01/2010 01:53 PM
33,178

Marilyn Monroe - nữ minh tinh có thân hình quả lê tuyệt mỹ. (Ảnh minh họa: Internet)

Câu trả lời đã rõ ràng sau khi Tạp chí béo phì quốc tế ra ngày 13/1 công bố nghiên cứu của các chuyên gia trường Đại học Oxford, Anh về mối liên hệ giữa hình dạng cơ thể và sức khỏe.

Theo các nhà nghiên cứu, những người tích mỡ ở mông và đùi có sức khỏe tốt hơn người tích mỡ ở eo.

Nguyên nhân do mỡ ở eo có xu hướng tiết axít béo nguy hiểm vào cơ thể, đồng thời sản sinh ra những phân tử "cytokine" gây viêm nhiễm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường và tim mạch.

Mặc dù đốt cháy chậm hơn và khó giảm hơn, song mỡ ở mông và đùi lại có thể tiết ra những hoócmôn có lợi giúp bảo vệ mạch máu và kiểm soát lượng đường trong máu.

Đặc biệt, mỡ ở đùi có tác dụng như cái bẫy giữ các axít béo có hại, ngăn chặn chúng đọng trong gan và cơ, giúp hạn chế nhiều rắc rối về sức khỏe, trong đó có chứng kháng insulin-nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường.

Tiến sĩ Konstantinos Manolopoulos tham gia nghiên cứu trên cho biết đây là phát hiện mới nhất về mối liên hệ giữa hình dáng cơ thể và sức khỏe.

Có lẽ cũng vì thế dân gian vẫn thường nói người có thân hình quả lê "lý tưởng" hơn người có thân hình quả táo.
 
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý