Người đàn bà nghiện có 3 tiền án, 1 tiền sự, 3 lệnh truy nã

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Người đàn bà nghiện có 3 tiền án, 1 tiền sự, 3 lệnh truy nã

(ĐSPL) – Sau gần một nửa năm trốn tội, Thái Thị Thu Trang (33 tuổi, ngụ phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) có 3 tiền án, 1 tiền sự, 3 lệnh truy nã đã ra đầu thú.

27/04/2015 08:31 AM
233

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP Cần Thơ vừa tiếp nhận đối tượng Thái Thị Thu Trang (33 tuổi, ngụ phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) cùng chồng hờ Bùi Tấn Tài (32 tuổi, quê quán tỉnh Quảng Ngãi) ra đầu thú. Trước đó, đối tượng Trang có 3 tiền án, 1 tiền sự và cùng lúc mang trên mình 3 lệnh truy nã.

Theo cơ quan điều tra, tháng 4/2014, Tài và Trang gây ra vụ trộm tài sản tại phường Thường Thạnh (quận Cái Răng). Thời điểm đó, Tài nghiện nặng nên được đưa vào Trung tâm chữa bệnh giáo dục – lao động – xã hội và quản lý sau cai nghiện TP Cần Thơ. Riêng Trang cũng sử dụng ma túy nhưng đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại. Một tháng sau, Tài bỏ trốn khỏi trung tâm, Trang cũng biết mất khỏi địa phương để đứa con nhỏ hơn một tuổi cho ông bà ngoại chăm sóc.

 - Ảnh 1Phóng to

Đối tượng Thái Thị Thu Trang

Trao đổi với báo chí, một cán bộ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm cho biết: Trang “vào đời” khá sớm. Năm 2011, khi 19 tuổi Trang bị TAND TP Cần Thơ xử phạt 18 tháng tù giam về tội cướp giật tài sản. Năm 2006, Trang bị phạt mức án 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi ra tù, tháng 10/2012, Trang tiếp tục bị Công an phường An Nghiệp (quận Ninh Kiều) xử phạt hành chính số tiền 1,5 triệu đồng về hành vi trộm tài sản. Cùng chìm ngập trong làn khói “nàng tiên nâu”, Trang cặp với Tài và chung sống như vợ chồng. Để có tiền chơi ma túy, Trang cùng chồng hờ thường xuyên lượn lờ quanh các tuyến đường trên địa bàn quận Ninh Kiều, Cái Răng và Bình Thủy trộm tài sản. Có lúc Trang đi một mình, khi thì cùng Tài gây án.

Tháng 9/2013, Trang tìm đến các dãy nhà trọ trên đường Hùng Vương (quận Ninh Kiều) lân la hỏi thuê phòng nhưng mục đích chính là tìm sơ hở trộm tài sản. Khi vừa lấy trộm chiếc điện thoại đang cắm sạc pin của một người thuê trọ, Trang bị bắt quả tang. Lần này, Trang bị TAND quận Ninh Kiều tuyên phạt mức án 2 năm 6 tháng tù. Do Trang đang có con nhỏ 13 tháng tuổi nên hoãn thi hành án.

Không chút gì tỏ ra ăn năn hối lỗi, lần khác, Trang vờ vào tiệm uốn tóc trên đường Phan Huỳnh Hộ (phường Trà An, quận Bình Thủy) làm đẹp. Khi thấy chủ tiệm để chiếc điện thoại Nokia Lumia 520 trên kệ, Trang liền đút vào túi.

Khi tẩu thoát được ra ngoài, Trang tháo sim vứt đi và tìm nơi tiêu thụ. Sáng hôm sau, Trang bị lực lượng Công an bắt giữ. Cũng lý do đang nuôi con nhỏ, Trang được tại ngoại. Sau đó, Trang cùng với chồng hờ gây ra hàng loạt vụ trộm và bị Công an quận Cái Răng phát hiện. Ngày 6/8/2014, lợi dụng việc được tại ngoại, Trang đã bỏ trốn. 

Tờ Vnexpress cho hay, khi tiếp nhận hồ sơ, Thiếu úy Trần Công Thanh cán bộ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - người trực tiếp vận động đối tượng ra đầu thú cho biết ngoài các tiền án và tiền sự đang mang trên người, Trang đã “sưu tầm” thêm cùng lúc 3 lệnh truy nã. Công an quận Cái Răng, Bình Thủy truy nã cùng về tội trộm cắp tài sản, cơ quan thi hành án hình sự truy nã về việc người bị kết án được tại ngoại bỏ trốn.

Qua nhiều lần xác minh, cơ quan điều tra cho biết, ngoài đứa con nhỏ đang được ông bà ngoại chăm sóc thì những địa chỉ, các mối quan hệ trước đây của Trang và Tài đều cắt đứt. Thông tin về đối tượng rất hạn chế.

Cán bộ truy nã nhiều lần đến nhà vận động cha mẹ của Trang, nắm rõ hoàn cảnh của gia đình Trang, các trinh sát đã thuyết phục gia đình và những người có uy tín ở địa phương tác động để vận động Trang ra đầu thú, hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Biết khó có thể lẩn trốn mãi, đúng 9h sáng 20/4, Trang cùng chồng hờ từ Kiên Giang về, đã đến Phòng Cảnh sát truy nã Công an TP Cần Thơ trình diện.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm Video: Lý Nguyễn Chung tiếp tục hầu tòa cấp sơ thẩm lần 3

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý