Người dân lao động 'gồng mình' mưu sinh giữa nắng nóng hơn 40 độ C

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Người dân lao động 'gồng mình' mưu sinh giữa nắng nóng hơn 40 độ C

Dù thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, song những người lao động ở nhiều tỉnh thành đổ về Hà Nội kiếm sống vẫn phải mưu sinh vì miếng cơm manh áo.

03/07/2015 07:46 AM
410

Theo dự báo thời tiết, trong tuần đầu tháng 7 này, nắng nóng tại Hà Nội có thể đạt đỉnh điểm, nền nhiệt độ có thể lên đến hơn 40 độ C. Song dưới cái nắng “cháy da cháy thịt", người lao động vẫn phải “oằn mình” để mưu sinh. Đối với họ, dù cho bất kể thời tiết nắng hay mưa thì họ cũng phải chấp nhận, bởi nếu không làm thì họ sẽ chẳng có gì để lo cho cuộc sống hằng ngày của chính họ và cả gia đình.

Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 02/7, tại TP.Hà Nội, ngay từ sáng sớm, không khí đã oi bức. Gần về giữa trưa, tại khu vực trung tâm, nắng nóng càng thêm gay gắt. Đỉnh điểm của nắng nóng là khoảng 12h trưa, 1h chiều nhiệt độ ngoài đường có thể lên đến 40 độ C.

Mặc dù vậy, theo ghi nhận của PV, vào thời điểm giữa trưa là lúc đỉnh điểm của nóng bức nhiều người lao động vẫn phải phơi mình dưới cái nóng như thiêu đốt để mưu sinh. Những người lao động này chủ yếu xuất thân từ các tỉnh lẻ, họ tìm đến Hà Nội để mong kiếm được một công việc có thu nhập cao hơn so với ở quê nhà.

Sau đây là một số hình ảnh người lao động làm việc giữa tiết trời 40 độ C mà chúng tôi ghi lại được:

   - Ảnh 1

Những cô thu mua đồng nát giữa trưa nắng gắt.

   - Ảnh 2

Người lao động tìm bóng râm để tránh nắng.

   - Ảnh 3

Cuộc sống mưu sinh vất vả của những người bán hàng rong.

   - Ảnh 4

Những công nhân cầu đường vẫn miệt mài làm việc giữa cái nắng buổi trưa.

Hoàng Huệ– Giang My

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý