Người dân mòn mỏi chờ cấp số đỏ suốt 17 năm

mesu mesu @mesu

Người dân mòn mỏi chờ cấp số đỏ suốt 17 năm

5 hộ giáo viên ở Quảng Nam được chính quyền địa phương phân bổ đất xây nhà nhưng suốt 17 năm vẫn chưa được cấp sổ đỏ.

02/08/2014 06:59 AM
934

17 năm trôi qua, 5 gia đình giáo viên ngụ thôn Ngọc Vinh, xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn (Quảng Nam) luôn sống trong cảnh lo âu thấp thỏm, không biết khi nào chính quyền địa phương sẽ yêu cầu dỡ nhà để bàn giao đất cho Nhà Nước.
Năm 1993, 5 hộ giáo viên gồm: Đỗ Văn Trung (53 tuổi), Phạm Thị Hiền (52 tuổi), Đặng Thị Diệp (60 tuổi), Phan Thị Tân (49 tuổi), là giáo viên Trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc và Phan Thị Thanh (53 tuổi), giáo viên Trường Tiểu học Phạm Như Xương, từ nơi khác đến công tác tại địa phương. Năm 1997, UBND xã Điện Ngọc phân bổ các gia đình trên xây nhà trên khu đất ruộng thuộc tổ 4, thôn Ngọc Vinh để các thầy, cô giáo yên tâm công tác.

 - Ảnh 1

Khu vực đất không có bìa đỏ của 5 hộ giáo viên. Ảnh: T.C

Sau một thời gian sinh sống, 5 hộ giáo viên xin chính quyền địa phương cấp sổ đỏ nhưng gặp khó khăn. Các thầy, cô liên tục làm đơn kiến nghị, trình bày nguyện vọng mong được giải quyết nhưng UBND xã Điện Ngọc vẫn chưa có hồi âm.
Trong suốt 17 năm qua, các hộ giáo viên đóng thuế đều đặn nhưng đến năm 2013, chính quyền địa phương không thu thuế nữa vì không có bìa đất. Năm 2014, UBND xã Điện Ngọc cho biết, muốn có bìa đất phải bỏ tiền mua lại diện tích đất ở, mỗi phần đất khoảng 300 triệu đồng.
Hiện, UBND huyện Điện Bàn đang làm rõ vụ việc, nếu 5 gia đinh trên là những hộ đầu tiên đến khai hoang khu đất đồng không mông quạnh và đóng thuế đấy đủ suốt 17 năm, huyện sẽ xem xét cấp bìa đỏ mà không phải bỏ tiền mua.

 C.N

Xem thêm video clip : Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm tiêu cực tại trạm cân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý