Người dân Mỹ khóc trong tiếc nuối,vẫy tay chào tạm biệt cựu Tổng thống Obama

remember1 remember1 @remember1

Người dân Mỹ khóc trong tiếc nuối,vẫy tay chào tạm biệt cựu Tổng thống Obama

(ĐSPL) Ngay sau lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Washington, cựu Tổng thống Barack Obama và phu nhân đã lên máy bay trực thăng tiến tới Maryland rồi bay thẳng tới California.

21/01/2017 07:49 PM
2,109

(ĐSPL) - Ngay sau lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Washington, cựu Tổng thống Barack Obama và phu nhân đã lên máy bay trực thăng tiến tới Maryland rồi bay thẳng tới California cho kỳ nghỉ của gia đình.

Thông tin đăng tải trên báo Tri thức trẻ, cựu Tổng thống Barack Obama đã chào tạm biệt lần cuối tân Tổng thống Donald Trump vào hôm thứ 6 cùng toàn thể những cộng sự đã đồng hành cùng ông trong suốt quãng thời gian trên cương vị Tổng thống và người dân nước Mỹ để tới California cho kỳ nghỉ của gia đình.

Người dân Mỹ khóc trong tiếc nuối,vẫy tay chào tạm biệt cựu Tổng thống Obama - Ảnh 1

Cựu Tổng thống Barack Obama cùng phu nhân vẫy tay chào người dân trước khi lên máy bay. - Ảnh: Tri thức trẻ

Trước khi lên máy bay Air Force One tại khu sân bay Joint Base Andrews, Maryland, cựu Tổng thống Obama đã có những lời dặn dò lại cho các nhân viên của mình: "Đây mới chỉ là một cái kết tạm thôi. Nó không phải một giai đoạn mà chỉ là một dấu phẩy trong lịch sử lâu dài xây dựng nước Mỹ".

Đón chờ tại sân bay để nói lời chào tạm biệt Tổng thống Obama có hơn 1,800 nhân viên, chuyên viên cao cấp Nhà Trắng dưới bộ máy của ông Obama. Đồng thời, rất đông người dân cũng có mặt để tiễn chào Tổng thống Obama. Nhiều người không giấu được cảm xúc tiếc nuối, đã bật khóc.

Người dân Mỹ khóc trong tiếc nuối,vẫy tay chào tạm biệt cựu Tổng thống Obama - Ảnh 2

Nhiều người đã bật khóc - Ảnh: Tri thức trẻ

Cựu Tổng thống Obama cùng phu nhân đã vẫy tay chào tạm biệt và lên máy bay tới California.

Tuy nhiên, chiếc chuyên cơ chở cựu tổng thống Mỹ Barack Obama và bà Michelle đã không thể hạ cánh xuống sân bay Palm Springs, bang California vào chiều tối ngày 20/1. Lý do là bởi thời tiết mưa bão khiến phi cơ phải bay lòng vòng trong khoảng 40 phút, phi công đã ba lần tìm cách hạ cánh nhưng không thành công vì tầm nhìn quá kém trong điều kiện mưa to, gió lớn. Chiếc chuyên cơ cuối cùng phải chuyển hướng, đáp xuống sân bay thuộc căn cứ không quân March ở Riverside cách đó khoảng 70 km, theo báo VnExpress.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý