Người dân Nghệ An nhặt đá sau trận mưa cho con ăn

mesu mesu @mesu

Người dân Nghệ An nhặt đá sau trận mưa cho con ăn

Người dân xã Mai Sơn (huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An) đã đổ xô đi nhặt đá sau trận mưa đá về cho con ăn để mong nhận được may mắn trong năm này.

29/03/2015 10:14 PM
669

 - Ảnh 1

Người dân xã Mai Sơn (huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An) đưa tay hứng, nhặt được những viên đá lớn hơn hạt ngô trong cơn mưa đá chiều 29/3. (Ảnh Pháp luật TPHCM)

Theo tin tức trên báo Pháp luật TPHCM, vào chiều 29/3, một cơn lốc kèm mưa đá bất ngờ trút xuống khu vực xã Mai Sơn (huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An).

Sau cơn lốc xoáy, trận mưa đá kèm mưa giông kéo dài chừng 30 phút với những hạt mưa đá có kích thước khá lớn, có hạt to bằng ngón tay người lớn (kích thước cỡ 2-3 cm). Cơn mưa giông cũng trút xuống các xã vùng biên và thị trấn Hòa Bình (huyện Tương Dương).

Ông Lô Đại Duyên - Chủ tịch UBND xã Mai Sơn (Tương Dương, Nghệ An) trao đổi trên Trí thức trẻ cho biết: "Đây là lần đầu tiên xã chúng tôi hứng chịu mưa đá lớn nhất từ trước tới nay. Hiện chúng tôi vẫn chưa thống kê đầy đủ được thiệt hại tài sản của người dân sau trận mưa đá này”.

Video: Mưa đá rào rào rơi xuống cao nguyên đá Đồng Văn.

Cũng theo ông Duyên, do trên địa bàn xã lần đầu tiên xuất hiện mưa đá nên rất nhiều người dân đã đổ xô đi nhặt đá về cho con ăn để mong nhận được may mắn trong năm này.

Được biết, xã Mai Sơn là xã vùng sâu, vùng xa, thuộc xã biên giới Việt - Lào chưa có đường ô tô, chưa có điện lưới. Từ trung tâm huyện đi vào xã Mai Sơn, người dân phải mất 1 ngày trời đi theo đường sông hoặc vài ngày đi vòng theo đường bộ từ huyện Quế Phong sang.

An Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý