Người dân nhập viện vì xem pháo hoa đêm giao thừa

mesu mesu @mesu

Người dân nhập viện vì xem pháo hoa đêm giao thừa

(ĐSPL) Theo nhiều người dân tham gia xem bắn pháo hoa đêm giao thừa thì sự cố xảy ra chừng một phút và có nhiều người dân bị bỏng.

09/02/2016 06:19 PM
178

(ĐSPL) - Theo nhiều người dân tham gia xem bắn pháo hoa đêm giao thừa thì sự cố xảy ra chừng một phút và có nhiều người dân bị bỏng.

Tin tức báo Tri thức trực tuyến đăng tải, pháo hoa nổ hỗn loạn trong đêm giao thừa ở khu vực Quảng Trường (TP Quảng Ngãi) tối 29 Tết khiến hàng trăm người bỏ chạy tán loạn. Có 5 người phải nhập viện cấp cứu.

Người dân nhập viện vì xem pháo hoa đêm giao thừa - Ảnh 1Phóng to

Vương Đình Tâm bị pháo hoa rơi trúng gây bỏng vùng ngực, bụng đang điều trị ở Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Ảnh: Minh Hoàng.

Chưa hết bàng hoàng sau hai ngày nhập viện, Vương Đình Tâm (16 tuổi, ngụ huyện Tư Nghĩa) kể lại, tối 29 Tết, cả nhóm gồm 7 người bạn thân rủ nhau từ quê chạy xe hơn 10 km đến Quảng Trường xem pháo hoa giao thừa đón năm mới.

Theo lời kể, đợt đầu, khi pháo hoa bắn lên trông lung linh, mọi người hào hứng hò hét vui mừng đón năm mới. "Không ngờ đợt pháo hoa thứ hai, pháo nổ loạn xạ bắn lửa về phía đám đông, ai cũng hoảng loạn chạy tìm nơi tránh", Tâm thuật lại.

Theo nam thanh niên, nhóm bạn bảy người bị trúng pháo hoa bị thương, riêng Tâm bị bỏng vùng ngực, bụng 7%.

Báo Tuổi trẻ thông tin, theo nhiều người dân tham gia xem bắn pháo hoa đêm giao thừa thì sự cố xảy ra chừng một phút và có nhiều người dân bị bỏng.

Vợ chồng chị Đinh Thị Kiều cùng con trai đi xem bắn pháo hoa và bị bỏng, hiện tại vết bỏng ở đùi chị Kiều đã được chữa trị, tuy nhiên vết thương vẫn còn đau. Theo chị Kiều ai cũng chạy toán loạn, nhiều người thất lạc. Vợ chồng chị và con trai cũng lạc mất nhau gần 20 phút. Đồng thời, nhiều người dân còn cho biết bị mất dép, giày, điện thoại khi tháo chạy.

Người dân nhập viện vì xem pháo hoa đêm giao thừa - Ảnh 2Phóng to

Chị Đinh Thị Kiều (ngụ thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa) bị pháo hoa rơi trúng gây bỏng chân. Ảnh: Minh Hoàng.

Thống kê của Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, rạng sáng mùng 1 Tết (8/2), nơi đây đã tiếp nhận cấp cứu 5 người do pháo hoa rơi trúng, trong đó có ba trường hợp bị bỏng nặng ở mắt phải chuyển đến các bệnh viện tuyến trên ở TP Đà Nẵng chữa trị.

Trao đổi với Zing.vn, đại tá Nguyễn Tấn Lâm, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi cho biết, thời khắc khai hỏa bắn pháo hoa trong đêm giao thừa đã gặp gió lớn nên pháo nổ "hỗn" không theo kế hoạch như dự tính. Pháo hoa đã hắt về phía đám đông gây sự cố đáng tiếc.

"Chúng tôi đang tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân cụ thể của sự cố pháo hoa đêm giao thừa", đại tá Lâm nói.

Xuân Tùng (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý