Người đàn ông có chiếc mũi 'khổng lồ' được phẫu thuật thành công

sakura1 sakura1 @sakura1

Người đàn ông có chiếc mũi 'khổng lồ' được phẫu thuật thành công

Một người đàn ông người Slovakia cuối cùng đã được phẫu thuật chiếc mũi dị tật khổng lồ của mình sau nhiều năm điều trị.

10/04/2017 09:18 AM
85

Một người đàn ông người Slovakia cuối cùng đã được phẫu thuật chiếc mũi dị tật khổng lồ của mình sau nhiều năm điều trị.

Tibor, 52 tuổi bị một chứng bệnh kỳ lạ khiến chiếc mũi của ông phình to, bao phủ gần một nửa khuôn mặt. Tuy nhiên, nỗi sợ hãi của ông về giải phẫu đã khiến ông gặp nhiều khó khăn.

Người đàn ông có chiếc mũi 'khổng lồ' được phẫu thuật thành công - Ảnh 1

Được biết, Tibor đã bị một chứng bệnh gọi là rhinophyma. Căn bệnh này thường phát triển ở những người bệnh bị viêm da đỏ mặt trong nhiều năm. Chúng không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình của người bệnh mà còn dễ gây ra chứng giảm thị giác, có thể dẫn dến mù lòa. Sau khi được thuyết phục bởi gia đình, ông đã quyết định phẫu thuật.

Các bác sĩ đã làm cho anh ta một cái mũi mới 'như thể là từ bột nhào,' giúp cho Tibor có được cuộc sống như một người bình thường.

Tibor, vốn là một thợ khóa, anh cho biết khối u Rhinophyma trên mũi đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sự tự tin. Tibor nói: "Khi tôi đi xuống phố, mọi người nhìn tôi như thể họ đang thấy một chú hề."

Người đàn ông có chiếc mũi 'khổng lồ' được phẫu thuật thành công - Ảnh 2

Tibor đã đi phẫu thuật tại một bệnh viện ở trung tâm phía bắc của Slovakia, thành phố Martin. May mắn thay, các hoạt động phẫu thuật đã diễn ra không có trục trặc, sau đó, mũi của Tibor đã có vẻ ổn hơn hẳn.

Theo tài liệu y học ghi, Rhinophyma còn được gọi là bệnh mũi sư tử. Mũi sư tử là một loại bệnh lý hiếm gặp. Bệnh xuất hiện do quá trình viêm mạn tính Rinophyma - một khối u sùi ở đầu mũi gây ra bởi sự quá sản của các mụn trứng cá. Bệnh thường gặp ở đàn ông ngoài 50 tuổi, thường phát triển ở những người bệnh bị viêm da đỏ mặt trong nhiều năm. Những người mắc căn bệnh lạ này, da vùng chóp mũi dày lên, đỏ, sùi, khiến mũi biến dạng, trông như mũi loài sư tử.

Người đàn ông có chiếc mũi 'khổng lồ' được phẫu thuật thành công - Ảnh 3

Tiến sĩ Igor Homola, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho ông Tibor cho biết: " Ngoài vấn đề thẩm mỹ, bệnh lý này không đi sâu quá lớp da, gây viêm, thậm chí có thể dẫn đến mất thị lực".

Theo DailyMail


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý