Người đàn ông gào khóc, bới đất "giành lại vợ con" từ tay thần chết

sakura1 sakura1 @sakura1

Người đàn ông gào khóc, bới đất "giành lại vợ con" từ tay thần chết

Sau tiếng động lớn, anh Dũng choàng tỉnh và thấy mình nằm giữa trời, vợ và con đang giẫy giụa vì bị đất đá đè nửa thân người.

13/10/2017 05:44 PM
1,492

Sau tiếng động lớn, anh Dũng choàng tỉnh và thấy mình nằm giữa trời, vợ và con đang giẫy giụa vì bị đất đá đè nửa thân người.

Theo báo Tri thức trực tuyến, chiều 12/10, sau hơn 15 giờ đào bới, nhiều ngôi nhà trong chòm thác Khanh (thuộc xóm Khanh, huyện Tân Lạc, Hòa Bình) vẫn chưa lộ diện.

Hướng ánh mắt về dòng thác Khanh, anh anh Bùi Văn Dũng (26 tuổi, xóm Khanh, xã Phú Cường, Tân Lạc, Hòa Bình) - người may mắn sống sót sau trận lũ lịch sử chôn vùi 18 người người kể lại: “Lúc đó trời tối đen như mực. Đang ngủ, tôi chỉ nghe một tiếng ầm trên đầu, mặt đất chuyển động dữ dội. Mở mắt ra, tôi thấy mình nằm giữa trời, hai chân bị đất đá đè lên, đau điếng”.

Rút chân ra khỏi bùn đất, anh Dũng hoảng loạn dùng tay mò xung quanh để tìm vợ con nhưng không thấy. Bất chợt anh tìm được chiếc đèn pin.

Người đàn ông gào khóc, bới đất "giành lại vợ con" từ tay thần chết - Ảnh 1Phóng to

Anh Bùi Văn Dũng kể lại phút thoát chết thần kỳ - Ảnh: báo Vietnamnet

Ánh sáng lờ mờ từ chiếc đèn pin bật lên, cách đó khoảng 10 m, vợ con anh Dũng đang giẫy giụa bị đất đá đè nửa thân người.

“May mắn là khi ngủ tôi đắp chăn nên khi đất đè lên người, việc rút chân ra không quá khó khăn. Tôi lao về phía vợ con, dùng thanh gỗ bị vỡ ra từ xà nhà để đào đất, cứu vợ con mình”, anh Dũng nhớ lại giây phút kinh hoàng.

Vừa đào bới, anh vừa gào thét để có ai nghe được đến cứu giúp. Nhưng 18 người hàng xóm của anh đều đã bị đất đá chôn vùi. Tiếng ầm ầm từ trên cao vẫn vọng xuống. Đất đá đỉnh thác Khanh tiếp tục đổ xuống hạ nguồn.

Sau khi đưa vợ con thoát khỏi căn nhà bị đất vùi lấp, anh Dũng một tay ôm con gái 2 tuổi, tay kia nắm chặt lấy vợ chạy thẳng một mạch ra quốc lộ 6, sau lưng anh là cảnh hoang tàn, tan tác.

Người đàn ông gào khóc, bới đất "giành lại vợ con" từ tay thần chết - Ảnh 2Phóng to

Người đàn ông này đã giành lại vợ con từ tay thần chết - Ảnh: báo VnExpress

Trao đổi với báo Vietnamnet, anh Dũng cho biết sẽ không bao giờ trở lại ngôi nhà cũ nữa. Theo lời người đàn ông này: “Bây giờ dù có làm gì tôi cũng nhất quyết không trở lại đó nữa, tôi không thể diễn tả được cảm giác sợ hãi của mình, có quá nhiều người đã chết, cuộc sống chưa bao giờ bấp bênh như thế”.

Báo VnExpress đưa tin, trước thời điểm xảy ra lũ dữ, thung lũng suối Khanh vốn rất yên bình, nơi đây có hơn 10 hộ dân với 30 nhân khẩu sinh sống. Hơn nửa quả đồi đổ xuống lúc rạng sáng 12/10 đã cướp đi tất cả.

Chiều 12/10, hơn 300 người thuộc các lực lượng quân đội, công an liên tục đào bới tìm kiếm nạn nhân mất tích. Chó nghiệp vụ và máy dò hình ảnh cũng được cảnh sát huy động để hỗ trợ tìm kiếm.

Thi thể 9 người trên tổng số 18 người mất tích đã được tìm thấy. 18h, các lực lượng rút quân do trời tối và nguy cơ tiếp tục sạt lở. Công tác tìm kiếm sẽ tiếp tục vào sáng hôm sau.

Vũ Hạnh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý