Người đàn ông lập kỷ lục vì 63 năm không cắt móng tay

lover lover @lover

Người đàn ông lập kỷ lục vì 63 năm không cắt móng tay

(ĐSPL) Một người đàn ông Ấn Độ đã nuôi móng tay suốt 63 năm nay. Kết quả là bộ móng đã mang lại cho ông danh hiệu người có móng tay dài nhất thế giới.

05/10/2015 03:33 PM
308

Ông Shridhar Chillal, 78 tuổi đến từ Ấn Độ đã nuôi móng tay trái từ năm 1952, kể từ khi ông còn đi học và đến nay ông vẫn chưa một lần cắt móng. Chúng xoăn lại và dài tổng cộng đến 9 m.

Xem video:

Điều này đã khiến người đàn ông lập được kỷ lục thế giới là người đàn ông có móng tay dài nhất thế giới. Nhưng ông cũng thừa nhận, móng tay siêu dài khiến ông gặp khó khăn khi tìm việc làm và tìm người yêu.

Chia sẻ về quyết tâm nuôi móng tay dài, ông Shridhar cho biết: “Khi còn là học sinh, tôi từng bị giáo viên đánh rất đau vì làm gãy móng tay. Người giáo viên đó để móng tay dài. Khi tôi hỏi tại sao thầy lại đánh học sinh vì làm gẫy móng tay, ông nói rằng chúng tôi không thể hiểu được lý do chỉ vì chúng tôi không nuôi móng tay bao giờ.

 - Ảnh 1Phóng to

Ông Shridhar đã nuôi móng tay được 63 năm.

Cho đến nay, móng tay của ông Shridhar có tổng chiều dài 909,6cm. Móng dài nhất của Chillal là móng cái, dài gần 2 m và xoăn tít, cuộn chặt lại. Sau đó là ngón giữa với 186,6cm, ngón áp út 181,6cm, ngón út dài 179,7cm và ngón trỏ là 164,5cm.

Theo đó, sự tăng trưởng của từng móng có thể khác nhau, nên độ dài ngắn cũng khác nhau, mặc dù chúng đều nằm trên một bàn tay.

Tiến sĩ William Bean đã nghiên cứu sự dài ra của móng trên bàn tay trái của ông trong 35 năm. Bean nhận thấy móng giữa mọc nhanh nhất, trong khi móng cái và móng út mọc chậm nhất. Bean đo chiều dài móng cái, từ đó tính toán tỷ lệ dài ra của những móng khác. Khi già đi, Bean nhận thấy móng tay mọc chậm hơn. Khi bắt đầu nghiên cứu, ông 32 tuổi, ngón cái mọc khoảng 0,123 mm mỗi ngày. Tuy nhiên, khi ông 67 tuổi, móng cái chỉ dài ra 0,095 mm mỗi ngày.

 - Ảnh 2Phóng to

Ông Shridhar Chillal người có bộ móng tay dài 909,6cm, dài nhất thế giới hiện nay.

Tuy nhiên, ông Shridhar cũng cho biết, khi móng tay ngày một dài, ông cũng gặp nhiều rắc rối.

Đầu tiên là gia đình phản đối, sau đó là giáo viên phản đối. Nhưng tôi quyết không bao giờ cắt móng tay nữa. Ban đầu, tôi gặp khó khăn rất nhiều. Gia đình tôi không thích, không ai muốn giặt quần áo của tôi. Tìm việc cũng khó, không ai muốn thuê tôi cả”, ông nói.

Không những thế, việc nuôi móng tay cũng khiến việc tìm vợ cũng không dễ dàng. Ông Shridhar quen hơn 10 người bạn gái nhưng không ai đồng ý kết hôn với ông.

Mãi đến năm 29 tuổi, ông mới kết hôn với em gái của chị dâu mình. Sau đó, ông Shridhar quyết định chỉ nuôi móng tay ở tay trái. Ông thích chụp ảnh và vẫn cần tay phải để bấm máy.

Cho đến nay, sau khi đã thành công với ky lục thế giới, ông Shridhar đã quyết định sẽ cắt móng tay của mình và lưu trữ trong viện bảo tàng. Theo ông, việc được ghi nhận Kỷ lục Guinness là ông đã hoàn thành mục tiêu lớn nhất trong đời.

Bây giờ tôi 78 tuổi, móng tay của tôi cũng “mong manh” hơn vì tuổi già. Tôi chỉ muốn giữ lại bộ móng tay trong một viện bảo tàng” - ông nói thêm.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý