Người dân phản đối trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy, Quốc lộ 1A lại nghẽn

sakura1 sakura1 @sakura1

Người dân phản đối trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy, Quốc lộ 1A lại nghẽn

Đây là lần thứ 3 trong vòng ba tuần qua người dân đưa ôtô phản đối trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy 1 do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) quản lý, khai thác.

06/04/2017 08:20 PM
175

Đây là lần thứ 3 trong vòng ba tuần qua người dân đưa ô tô phản đối trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy 1 do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) quản lý, khai thác để hoàn vốn cho các dự án BOT. 

Tin trên TTXVN, sáng ngày 6/4, hàng trăm người dân cùng phương tiện ô tô và xe máy đã tập trung dàn hàng ngang, di chuyển chậm qua cầu Bến Thủy 1, bắc qua Sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh để phản đối trạm thu phí BOT khiến Quốc lộ 1A đoạn qua cầu Bến Thủy 1 bị ách tắc nghiêm trọng.

Cụ thể, bắt đầu từ khoảng 9h ngày 6/4, gần 100 chiếc xe biển kiểm soát tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An bắt đầu đi từ ngã 3 Gia Lách, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh qua cầu Bến Thủy 1. Việc làm này khiến Quốc lộ 1A đoạn qua cầu Bến Thủy 1 bị ách tắc nghiêm trọng khoảng gần 2km suốt 2 giờ đồng hồ. 

Người dân phản đối trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy, Quốc lộ 1A lại nghẽn - Ảnh 1

Việc mua vé bằng tiền lẻ mất gần 5 phút cho mỗi xe. Ảnh: Thanh niên

Để điều tiết giao thông, tránh ách tắc cục bộ, lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an thành phố Vinh (Nghệ An) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) phân luồng các phương tiện giao thông lưu thông hướng Bắc-Nam qua cầu Bến Thủy 2. 

Đến khoảng 10h trưa cùng ngày, người dân bắt đầu đưa ô tô đến trạm thu phí, yêu cầu nhân viên bán vé và lãnh đạo quản lý trạm thu phí làm rõ những kiến nghị của người dân từng phản ánh nhiều lần về việc không đi mét đường BOT nào của Cienco 4 cũng phải đóng phí một cách vô lý. Đặc biệt, đa số các phương tiện còn dùng tiền mệnh giá nhỏ như 200 đồng, 500 đồng để mua vé nên nhân viên trạm thu phí rất vất vả để kiểm đếm tiền bán vé cho các phương tiện qua trạm. 

Trước đó, báo Thanh niên cho hay, ngày 2/4, rất đông người dân huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã điều khiển gần 100 xe ô tô, xe tải, trên những chiếc xe này có dán các các biểu ngữ phản đối BOT. Người dân điều khiển xe di chuyển chậm từ thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân lên đường tránh Vinh. Khi đến gần Trạm thu phí Bến Thủy 2, các phương tiện này được dừng đậu ngay trên đường khiến giao thông bị ách tắc kéo dài ở quốc lộ 1A và đường tránh Vinh.

Theo người dân nơi đây, không những phản đối việc thu phí tại đây quá cao, mà họ còn cho rằng việc thu phí của Trạm thu phí Bến Thủy 1 (cầu bắc qua sông Lam nối liền 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh) là không đúng.

Người dân cho rằng, họ không sử dụng các hạng mục được đầu tư từ nguồn vốn BOT nào của Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) nhưng nhiều năm qua người dân vẫn phải đóng phí BOT khi qua cầu Bến Thủy 1 là bất hợp lý.

Trước tình hình trên, lực lượng chức năng huyện Nghi Xuân và thành phố Vinh đã có mặt để đảm bảo an toàn, điều tiết, phân luồng giao thông.

Báo VOV thông tin thêm, trước đó, để phản đối việc thu phí khi đi qua cầu Bến Thủy 1 và mức phí quá cao, người dân chủ yếu ở địa bàn huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã nhiều lần tập trung ở đầu cầu Bến Thủy, diễu hành để phản đối.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý