Người dùng có thể gọi video trên facebook

suachuangot suachuangot @suachuangot

Người dùng có thể gọi video trên facebook

Mới đây, Facebook mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết họ đã chính thức phát hành tính năng Video Calling gần như trên toàn cầu.

21/05/2015 04:14 PM
1,368

Tính năng Video Calling từ Facebook Messenger hoàn toàn miễn phí, có thể hoạt động trên cả mạng 3G và Wi-Fi, tương tự như các sản phẩm cùng tính năng khác như Skype của Microsoft, Google Hangouts và Facetime của Apple. Việc ra mắt tính năng có ý nghĩa to lớn đối với người dùng, bên cạnh đó cũng cho thấy sự hữu ích của Facebook trong việc phát triển dịch vụ Facebook for Work.

Trước đó, theo thông tin được chia sẻ hồi tháng 4 thì tiện ích này đã được mở tại hầu hết mọi quốc gia trên toàn cầu ngoại trừ một số nơi, Facebook không nói rõ đó là những quốc gia nào nhưng tại thời điểm đó Việt Nam là nước nằm trong danh sách chưa được hỗ trợ.

Xem video:

Hiện nay, tính năng mới đã có sẵn trên các bản cập nhật mới nhất ứng dụng Messenger cho iOS và Android nhưng người dùng tại Việt Nam vẫn chưa thể trải nghiệm thay đổi này trên điện thoại.

Còn trên nền tảng web, nếu muốn dùng tính năng này, người dùng cần truy cập vào địa chỉ https://www.messenger.com/login, lựa chọn tài khoản bạn bè muốn liên lạc bằng video, sau đó nhấp vào biểu tượng camera ở góc khung chat. Nếu muốn chỉ gọi âm thanh, người dùng có thể click vào biểu tượng điện thoại.

Nếu không dùng Messenger nền web, người dùng cũng có thể click trực tiếp vào biểu tượng camera ngay trên khung chat của giao diện Facebook thông thường. Ngay sau đó, một website khác sẽ hiện ra yêu cầu người dùng cấp quyền cho trình duyệt truy cập vào webcam máy tính. Tại bước này, người dùng chỉ cần chọn "allow" hoặc "accept" (tùy trình duyệt) là đã có thể thực hiện cuộc gọi video.

Kiều Hương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý