Người dùng Windows XP đang rất chủ quan?

mesonic mesonic @mesonic

Người dùng Windows XP đang rất chủ quan?

Microsoft đã chấm dứt hỗ trợ Windows XP vào ngày 8/4 và cảnh báo nếu người dùng tiếp tục sử dụng nền tảng này, máy tính của họ sẽ gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, cảnh báo này đang bị người dùng XP phớt lờ.

21/04/2014 03:39 PM
1,613

Mặc dù cảnh báo mức độ nguy hiểm khi tiếp tục sử dụng nền tảng Windows XP sau khi Microsoft khai tử nền tảng này đã liên tục được phát đi, thống kê từ nhiều công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, có rất ít người dùng đang sử dụng XP cho máy tính của họ thực sự sợ rằng máy tính của họ có thể bị tấn công.

Số liệu thống kê từ StatCounter cho thấy, sau ngày 8/4, XP vẫn đang được sử dụng trên 17,18% máy tính trên toàn cầu. Tỷ lệ này đủ để nền tảng này duy trì vị trí thứ 2 trong danh sách những nền tảng hàng đầu trên thế giới.

Trong khi đó, Net Applications cho biết, trong 30 ngày qua, thị phần của Windows XP trên thị trường hệ điều hành đang giảm khoảng 1% thị phần.

Windows 7 tiếp tục khẳng định là hệ điều hành hàng đầu trên thị trường với tỷ lệ thị phần nắm giữ là 55,22%, cao hơn tháng trước do một số người dùng Windows XP đã quyết định nâng cấp lên hệ điều hành này. Trong khi đó, Windows 8 và 8.1 vẫn còn giữ khoảng cách khá xa với tỷ lệ thị phần tương ứng là 7,89%  và 5,05%.

Theo nhiều báo cáo mới đây, Windows 7 là điểm đến ưa thích cho đa số người dùng Windows XP khi họ quyết định nâng cấp. Vì vậy, các chuyên gia phân tích thị trường dự báo, trong vài tháng tới, thị phần của nền tảng này sẽ có mức tăng đáng kể.

Các chuyên gia bảo mật đã khuyến cáo người dùng Windows XP nên chuyển sang phiên bản Windows mới hơn để bảo vệ dữ liệu thông tin trên máy tính của họ. Mặc dù phần mềm chống mã độc cho XP vẫn sẽ tiếp tục được cung cấp, người dùng Windows XP sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ tấn công của tin tặc và các lỗ hổng bảo mật mà không có sự hỗ trợ từ Microsoft.

Theo VTV.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý