Người giàu nhất thế giới chia sẻ cách dạy con về tiền

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Người giàu nhất thế giới chia sẻ cách dạy con về tiền

Tôi cho rằng một trong những sai lầm lớn nhất của cha mẹ khi dạy con về tiền là bắt đầu quá muộn Warren Buffett.

20/11/2014 03:15 PM
2,091

Tỷ phú Warren Buffett là nhà đầu tư huyền thoại, là một trong 50 người giàu nhất trong lịch sử loài người. Chia sẻ trên trang Nbcnews, tỷ phú Warren Buffett cho biết ông đã học những điều quan trọng nhất về tài chính từ bố mình - người là nguồn cảm hứng lớn nhất của cuộc đời ông. “Ông ấy là người anh hùng của tôi khi tôi 6 tuổi và bây giờ vẫn vậy. Đến bây giờ bố tôi vẫn truyền cảm hứng cho tôi mỗi ngày. Ông đã dạy tôi về tiền từ khi còn nhỏ và những bài học đó ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc đời tôi sau này”. 

Dưới đây là những gì tỷ phú nổi tiếng người Mỹ này chia sẻ cách dạy con về tiền, dựa trên kinh nghiệm cuộc đời ông và cả những gì ông học được từ bố mình:

daycon-1304-1416455645.jpg

Cho con thử nghiệm kinh doanh từ nhỏ

Nếu con bạn hứng thú, hãy cho con thử nghiệm kinh doanh từ sớm. Khi tôi 6 tuổi, tôi đã bắt đầu “phi vụ” buôn bán đầu tiên của mình. Tôi bán Coke, báo và kẹo cao su. Tôi thử nghiệm rất nhiều kiểu kinh doanh nhỏ khác khi lớn hơn.

Có một nghiên cứu cách đây ít năm trả lời cho câu hỏi: "Làm sao để dự đoán thành công kinh doanh sau này của một người?". Kết quả là độ tuổi bạn bắt đầu kinh doanh lần đầu tiên ảnh hưởng đến thành công bạn có sau này trong đời.

Hãy dạy con về tài chính từ sớm để đem lại cơ hội thành công cho con khi chúng lớn lên.

Nên dạy con về tiền từ độ tuổi mầm non. Tôi cho rằng một trong những sai lầm lớn nhất của cha mẹ khi dạy con về tiền là bắt đầu quá muộn. Đừng chờ đến lúc con bước vào tuổi thiếu niên mới nói về quản lý tiền bạc. Hãy bắt đầu từ khi con ở tuổi mầm non.

Tôi nghĩ rằng các bậc cha mẹ cần phải bắt đầu dạy trẻ em về tầm quan trọng của quản lý tiền bạc ở tuổi trẻ. Đôi khi cha mẹ chờ cho đến khi trẻ em của họ ở tuổi thiếu niên của họ trước khi họ bắt đầu nói về quản lý tiền bạc khi họ có thể được bắt đầu từ khi trẻ em của họ trong giáo dục mầm non.

Dạy con tiết kiệm

Như tôi đã nói, cần phải hình thành những thói quen tốt về tiền bạc ngay từ nhỏ. Tiết kiệm là một trong những bài học quan trọng nhất bố tôi đã dạy cho tôi.

Trà Xanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý