Người giúp phụ nữ thoát khỏi mặc cảm… “Cây độc không trái, gái độc không con”

mesu mesu @mesu

Người giúp phụ nữ thoát khỏi mặc cảm… “Cây độc không trái, gái độc không con”

Congly.vn Mặc dù đa bước qua tuổi 83 nhưng ông Hồng vẫn miệt mài vượt đèo, leo núi để tìm kiếm các loại thảo dược, điều chế bài thuốc chữa chứng rối loạn kinh nguyệt của phụ nữ. Với bài thuốc nam của mình, ông đã giúp cho hàng trăm phụ nữ được làm mẹ.

20/04/2014 02:15 PM
705

Lão nông Lê Nguyên Hồng và vườn cây thuốc của ông

Tự bào chế bài thuốc nam quý hiếm

Nhiều năm nay, chúng tôi nghe danh ông Lê Nguyên Hồng (ngụ xã Hà Vân, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh   Hóa) là một “thần y” sở hữu bài thuốc nam quý giá chuyên chữa trị chứng rối loạn kinh nguyệt của phụ nữ, qua đó giúp họ hoàn thành nguyện ước được làm mẹ. Sau nhiều lần hỏi đường, chúng tôi quyết định diện kiến “thần y” đặc biệt này. Khi vừa bước vào địa phận xã Hà Vân, chúng tôi lên tiếng hỏi thăm ông Hồng thì người dân nào cũng biết rõ và chỉ đường rất nhiệt tình.

Trước khi chúng tôi lên đường, một người dân còn bật mí thêm: “Khi nhà báo đến nhà ông Hồng thì không được bảo ông ấy là “thần y” nhé. Ông ấy chỉ muốn được gọi là “lão nông” hành nghề bốc thuốc nam thôi”. Nhớ vội lời dặn của người dân, chúng tôi liền nhanh chóng lên đường.

Nhà ông Hồng là một ngôi nhà gỗ nhỏ, nằm lọt thỏm giữa những dãy nhà cao tầng. Vừa thấy có người lạ đến, ông Hồng liền ra cửa đón. Khi biết chúng tôi là nhà báo, ông Hồng cười hết cỡ và liền kéo vào nhà ngồi hàn huyên. Khi nhắc lại câu chuyện về lời nhắn nhủ của một người dân, ông Hồng bảo ông chỉ là một “lão nông” theo nghiệp bốc thuốc nam chỉ là tình cờ thôi, chứ không phải là “thần y” gì cả. Ông Hồng kể, gia đình ông không có ai theo nghề bốc thuốc nam cả. Bài thuốc chữa chứng rối loạn kinh nguyệt của phụ nữ (hay còn gọi là chữa điều kinh) là do ông Hồng tự nghiên cứu, bào chế.

Bài thuốc nam của ông Hồng cực kỳ đơn giản nhưng vô cùng hiệu nghiệm

Ông Hồng tâm sự: “Vào năm 22 tuổi, tôi lấy một cô gái cùng quê làm vợ. Do muốn có con ngay nên vợ tôi sinh một lèo ba đứa. Tuy nhiên, khi đứa con thứ ba ra đời thì vợ tôi bỗng dưng bị tắt kinh nguyệt. Vì muốn sinh thêm một đứa con nữa, tôi liền đưa vợ đi gặp hết thầy lang này, đến thầy lang khác. Tuy nhiên, nguyên nhân tắt kinh nguyệt của vợ tôi vẫn là một bí ẩn, không thể chữa trị hết. Do không có điều kiện kinh tế để đưa vợ lên bệnh viện khám, tôi liền lao vào nghiên cứu bài thuốc điều kinh cho phụ nữ”.

Nhiều ngày liền, ông Hồng hết đi gặp thầy lang này đến thầy lang khác để hỏi về các vị thuốc chuyên trị chứng tắt kinh nguyệt của phụ nữ. Bên cạnh đó, ông Hồng còn tìm sách báo, tài liệu y học để nghiên cứu. Khi có được một vốn kiến thức kha khá, ông tự nghiên cứu được một bài thuốc nam chữa được triệu chứng trên, ông liền lên rừng tìm các thảo dược quý. Sau thời gian bỏ công nghiên cứu, ông Hồng cho ra bài thuốc và người đầu tiên được ông áp dụng là vợ mình.

Ông Hồng chia sẻ: “Quả đúng là thần kỳ, chỉ sau vài lần uống, vợ tôi có kinh trở lại. Đúng ba tháng sau, vợ tôi có tin vui. Tuy nhiên, niềm vui có thêm con của vợ chồng tôi đã không trọn vẹn khi đứa con gái lên 12 tuổi bị tai nạn rồi qua đời. Vì quá đau buồn trước cái chết của con, vợ tôi lâm bệnh nặng rồi cũng qua đời.

Từ khi con mất, vợ mất, tôi ở vậy lo cho những đứa con còn lại”. Nhiều lần trò chuyện với người dân trong xã, ông Hồng phát hiện có rất nhiều chị em phụ nữ bị chứng tắt kinh nguyệt nên dẫn tới chuyện hiếm muộn con cái. Nhớ tới bài thuốc nam do mình nghiên cứu, bào chế ra, ông Hồng liền quyết định nghiên cứu sâu hơn để cho ra một bài thuốc có công dụng thật sự hiệu quả. Ông Hồng cho hay: “Phải mất gần một tháng chuẩn bị, tôi mới quyết định công bố bài thuốc của mình cho nhiều người biết”.

Chữa khỏi cho hàng ngàn người bệnh

Tiếng lành đồn xa, danh tiếng của ông Hồng ngày càng được nhiều người biết tới. Những ngày sau đó, liên tiếp có nhiều người bệnh tìm tới để mua bài thuốc nam của ông. Ông Hồng chia sẻ: “Khi có người bệnh tìm đến, tôi đều hỏi căn nguyên bệnh thật kỹ rồi mới bốc thuốc và dặn dò một số điều kiêng kỵ. Tùy vào chứng bệnh của từng người mà cắt thuốc khác nhau, đối với những trường hợp bị tắc kinh nguyệt lâu năm uống bài thuốc năm vị, còn những người mới bị rối loạn kinh nguyệt chỉ cần uống bài thuốc ba vị”.

Đến thời điểm hiện nay, ông Hồng đã có thâm niên 50 năm bốc thuốc cứu người. Hầu như bất kỳ người bệnh nào tìm đến ông cũng đều đạt được thỏa nguyện. Theo lời ông Hồng, ngoài người dân địa phương, còn có nhiều bệnh nhân quê ở Thanh Hóa, Nam Định, Cao Bằng, thậm chí ở các tỉnh phía Nam đến nhờ ông chữa bệnh. Khi biết ông bán bài thuốc nam của mình với giá vô cùng rẻ thì ai cũng vui mừng khôn xiết.

Được hỏi về bệnh nhân khiến mình nhớ nhất, ông Hồng kể ngay: “Cách đây vài năm, có vợ chồng chị H. tổ chức đám cưới được một năm mà chưa có con do chị vợ bị tắc kinh. Chị H. đi chữa trị khắp nơi vẫn không khỏi. Trong thời gian này, mẹ chồng cũng dò hỏi thầy lang khắp nơi để tìm mua thuốc chữa trị cho con dâu. Được vài người mách nước, mẹ chồng chị H. biết tôi có khả năng chữa trị được căn bệnh khó nói này. Tuy nhiên, khi mẹ chồng đưa chị H. đến thì chị này ngượng ngùng quay về”.

Ông Hồng kể thêm: “Bốn lần đến nhà, chị H. vừa sợ, vừa ngại không dám vào nhà vì đây là bệnh “tế nhị”. Bà mẹ chồng thấy vậy liền mạnh dạn tới nhà lấy thuốc cho con dâu và khi lấy thuốc còn dặn dò kỹ đừng ghi lại họ tên con dâu, sợ nó ngại với làng nước. Lần đó, tôi cắt cho chị H. ba ấm thuốc. Sau một thời gian uống thuốc, kinh nguyệt của chị H. đều hẳn và đã sinh được hai đứa con bụ bẫm, kháu khỉnh”. Theo ông Hồng, không riêng gì gia đình nhà chị H., mà rất nhiều gia đình tới lấy thuốc đều xin giấu tên. Thậm chí, nhiều chị em phụ nữ, nhất là những cô gái chưa chồng không dám trực tiếp tới lấy thuốc mà chỉ nhờ cha mẹ tới lấy giúp.

Năm nay, ông Hồng đã bước sang tuổi 83, cái tuổi gần đất xa trời. Tâm nguyện cuối đời của ông Hồng là sẽ truyền toàn bộ bài thuốc nam quý giá cho người cháu đích tôn của mình. Ông Hồng tâm sự: “Trong suốt bao nhiêu năm qua, nhiều người cố gắng dò hỏi, nhưng tôi đều cố giấu các vị thuốc trong bài thuốc cho bằng được, không hề tiết lộ với bất kỳ ai. Đây là bài thuốc tâm huyết cả đời của tôi, vì vậy, chỉ có người trong gia đình mới được tôi truyền nghề”.

Khi vừa dứt câu chuyện, ông Hồng liền ngước lên bàn thờ rồi bảo: “Trước khi mất, vợ tôi dặn, nhà mình nghèo thật nhưng nhớ là bốc thuốc để làm phúc cho con cháu chứ đừng vì giàu sang. Tôi cũng chỉ mong chữa khỏi bệnh cho mọi người, để họ được hưởng hạnh phúc làm cha mẹ là tôi vui rồi. Giờ đây, các loại cây thảo dược nằm trong bài thuốc của tôi ngày càng cạn kiệt. Trước đây, tôi đi mấy điểm gần nhà thì đã hái được rất nhiều. Còn bây giờ, tôi phải đi rất xa thì mới có thể tìm được cây thảo dược quý”.

Lão nông dân đặc biệt

Xuyên suốt buổi trò chuyện với chúng tôi, ông Hồng tỏ ra là người khá kỹ tính và cẩn trọng trong mọi lời nói. Khi biết chúng tôi có suy nghĩ như vậy, ông Hồng cười lớn rồi bảo: “Làm nghề bốc thuốc cứu người bao nhiêu năm nay, tôi đã nhiễm cái tính cẩn thận rồi. Làm việc gì hay nói gì, tôi đều phải nghĩ kỹ rồi mới lên tiếng. Trông lão nông dân cục mịch, quê mùa như vậy, nhưng khi trò chuyện với tôi thì sẽ hiểu lão nông bốc thuốc này là người như thế nào”.

Sinh con bình thường

Bác sĩ Ngô Thị Lam, Trạm trưởng trạm Y tế xã Hà Vân cho biết: “Thời gian qua, tôi thấy nhiều người tới hỏi thăm và bốc thuốc của ông. Thi thoảng, ông Hồng có xuống trạm y tế xã để lấy một số cây thuốc lá nam về điều chế. Trạm y tế có kế hoạch kết hợp với những thầy thuốc trong vùng để tìm ra những bài thuốc nam chữa bệnh cho người dân nơi đây. Thực tế, cũng có những chị em phụ nữ ở địa phương bị rối loạn kinh nguyệt dẫn tới chậm có con sau khi lập gia đinh, sau khi tới bốc thuốc của ông Hồng, rất nhiều người đã có kinh nguyệt đều và giờ sinh con bình thường”.

 

Tuấn Trung

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý