Người gốc Việt đầu tiên giành giải Oscar là ai?

biettuot biettuot @biettuot

Người gốc Việt đầu tiên giành giải Oscar là ai?

(ĐSPL) Tom Cross Minh Tâm là người gốc Việt đầu tiên giành được giải Oscar với hạng mục Dựng phim hay nhất dành cho Whiplash tại Oscar 2015.

03/03/2015 09:39 PM
484

 - Ảnh 1

Tom Cross với giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Deadline

Lễ trao giải Oscar lần thứ 87 có ý nghĩa đặc biệt với người hâm mộ Việt bởi lần đầu tiên trong lịch sử giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh được trao cho một người gốc Việt.

Và người nhận được vinh dự lớn này là nhà dựng phim Thomas Cross, tên tiếng Việt là Minh Tâm. Ông giành giải Dựng phim hay nhất với bộ phim độc lập “Whiplash”.

Thomas Cross, hay thường gọi là Tom Cross là con trai độc nhất của bà Võ Hồng Lộc và ông James Cross. Bà Võ Hồng Lộc là họa sĩ gốc Huế, trước năm 1975 làm nhân viên thư viện Abraham Lincoln tại Sài Gòn. Năm 1967, bà gặp gỡ và kết hôn với ông James Cross cũng chính tại thư viện này.

Tom Cross tốt nghiệp ngành điện ảnh tại Đại học Purchase College, New York. Ông khởi nghiệp từ năm 1997 với vai trò một người trợ lý dựng phim, ông đã tham gia trong những dự án nổi tiếng như "We Own The Night" (2007), "Crazy Heart" (2009), "The Switch" (2010) và một số tập của loạt phim đình đám giành giải Emmy "Deadwood".

Năm 2015, sau khi giành giải BAFTA và Independent Spirit cho Biên tập phim xuất sắc nhất, Tom đoạt luôn Oscar cho hạng mục Dựng phim hay nhất với "Whiplash" (2014).

"Whiplash" là tác phẩm độc lập của đạo diễn Damien Chazelle thực hiện với kinh phí thấp, khoảng 3,3 triệu USD và được quay chỉ trong 19 ngày.

 - Ảnh 2

Cảnh phim "Whiplash".

Bộ phim có nội dung kể về Andrew (Miles Teller) - chàng trai chơi trống 19 tuổi vốn sinh ra và lớn lên trong một gia đình bình thường, nhưng mang khát vọng phi thường, trở thành một Buddy Rich huyền thoại khác trong âm nhạc. Tại Học viện Shaffer, Andrew may mắn lọt vào mắt xanh của thầy dạy nhạc khét tiếng Terrence Fletcher (J.K. Simmons) và được thầy đưa vào ban nhạc danh tiếng của trường. Đây tưởng như là cơ hội vàng đưa Andrew tới sự nghiệp đỉnh cao. Nhưng bất ngờ thay, đó cũng chính là con đường đến vinh quang không trải hoa hồng mà đầy cay đắng.

Tại lễ trao giải Oscar 2015, "Whiplash" đã giành tới ba tượng vàng gồm “Nam diễn viên phụ xuất sắc” (cho J.K. Simmons), “Hòa âm xuất sắc” và “Dựng phim xuất sắc”.

Xem video:

Sốc với những bộ cánh mặc như không của sao dự Oscar

NAM PHONG (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý