Người Hà Nội sắp phải sơ tán vì... mất nước?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Người Hà Nội sắp phải sơ tán vì... mất nước?

(Xã hội) Đường ống nước sông Đà bị vỡ lần 8 khiến người dân Hà Nội lo lắng sẽ phải sơ tán sang nhà người thân ở nhờ vì mất nước.

10/07/2014 09:36 PM
2,246

Khoảng 10h sáng nay (10/7), tuyến đường ống dẫn nước sạch sông Đà từ nhà máy nước Sông Đà - Hòa Bình về Hà Nội lại xảy ra vỡ ở Km25 trên Đại lộ Thăng Long, khu vực cầu vượt Đồng Trúc (đoạn qua huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Ông Nguyễn Văn Tốn (TGĐ Công ty nước sạch Vinaconex) cho biết: “Vết vỡ lần này không to, nó chỉ bị nứt tuyến ống, chúng tôi cố gắng khắc phục trong đêm nay là xong. Dự kiến 6h sáng mai sẽ cấp nước trở lại”.

vỡ đường ông nước hà nội

Đây là lần thứ 8 tuyến đường ống này bị vỡ kể từ khi đi vào hoạt động.

Cũng theo ông Tốn, ngay khi xảy ra sự cố, nhà máy nước đã cho đóng van lại để khắc phục. Huy động 3 máy xúc, 3 máy phát điện, 1 máy cẩu, 2 máy ép cừ và khoảng 150 cán bộ công nhân, sẽ khắc phục xuyên đêm.

Đây là lần thứ 8 tuyến đường ống này bị vỡ kể từ khi đi vào hoạt động. Đường ống nước sạch Sông Đà vỡ liên tiếp gây đảo lộn cuộc sống cho hàng vạn người dân Thủ đô và gây bức xúc dư luận.

vỡ đường ống nước hà nội

Mất nước, nhiều hộ dân ở Hà Nội phải mang xô, chậu đi mua từng lít nước về dùng.

Chị Đỗ Thu Hương (một người dân Hà Nội) ngao ngán: "Mỗi lần vỡ đường ống nước là tôi lại lo lắng mất ngủ vì sợ cảnh đi sơ tán, tắm giặt nhờ. Bao giờ cho hết nỗi khổ với đường ống nước sông Đà đây? Cứ thế này khối người phải nhập viện mất thôi".

vỡ đường ống nước hà nội

Nhiều người dân tỏ ra lo lắng khi Hà Nội bị vỡ đường ống nước lần thứ 8.

Anh Hoàng Tùng bức xúc: "Vừa đưa vào sử dụng đã vỡ đến lần thứ 8, công trình chào mừng và đã đạt giải thưởng là đây sao ? Nhưng còn hơn nữa đơn vị chủ đầu tư Vinaconex lại tiếp tục đc chỉ định để thi công đường ống thứ 2, vậy sao ko làm tiếp vài đường ống nữa đi vì với chất lượng này thì ko có gì kỳ vọng cả".
 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý