Người hâm mộ không hề ‘ảo tưởng’ về U19 Việt Nam

beck beck @beck

Người hâm mộ không hề ‘ảo tưởng’ về U19 Việt Nam

Một phần nào đó, một phần nhỏ người hâm mộ có thể tâng bốc U19 Việt Nam nhưng họ không hề ảo tưởng, họ biết khả năng của các em đến đâu và tin tưởng thứ bóng đá trong sạch các em mang lại nơi VLeague đang còn thiếu.

17/10/2014 05:33 PM
2,846

Vị HLV đầy cá tính của bóng đá Việt Nam, ông Lê Thụy Hải vừa có những lời nhận xét rất thẳng thắn về tuyển U19 Việt Nam sau thất bại của lứa cầu thủ này tại VCK U19 châu Á.

 - Ảnh 1

HLV Lê Thụy Hải.

Nhà cầm quân được mệnh danh là Mourinho Việt Nam nhận định: “Người hâm mộ bóng đá đừng ảo tưởng thêm về U19 Việt Nam nữa”.

Để khẳng định quan điểm trên, HLV Lê Thụy Hải phân tích: “Tôi từng nói rằng cứ để U19 Việt Nam đá với một đội bóng hạng khá tại V-League thôi sẽ ra ngô ra khoai ngay. Mới chỉ có một làn gió nhẹ mọi người đã thổi lên thành bão, thất bại của U19 Việt Nam tại Vòng chung kết U19 châu Á là hậu quả của điều này.”

Theo ông Hải “lơ”, đá thử và đá thật là 2 phạm trù hoàn toàn khác biệt: “Khi thi đấu tại Vòng chung kết U19 châu Á thì đấy mới chỉ là cấp độ trẻ. Mà ở các nước có nền bóng đá phát triển, người ta quan niệm đã là trẻ thì cũng chỉ tương đương với giao hữu. Theo tôi, U19 Việt Nam mới chỉ dừng lại ở mức độ biểu diễn chứ chưa tiệm cận với khái niệm đá để thắng thì phải như thế nào”.

HLV Lê Thụy Hải đưa ra dẫn chứng: “Không cần nói đâu xa, vào V-League ai cho các em cầm bóng thoải mái như thế. Nếu tôi là HLV thì chắc chắn cũng sẽ chỉ đạo cầu thủ của mình phải đá áp sát, quây ráp quyết liệt để ngăn cản chứ, vì lần nào U19 Việt Nam chả bế tắc khi đá với đối thủ như thế. Thể lực, sức mạnh tranh chấp của các em hạn chế như vậy liệu có thể cạnh tranh sòng phẳng với ngoại binh?”.

Quan điểm của HLV Lê Thụy Hải là có cơ sở, những người làm bóng đá Việt Nam đã có phần thiếu thực tế khi kỳ vọng quá nhiều vào lứa U19 còn chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên việc ông cho rằng người hâm mộ đã ảo tưởng về lứa U19 thì xem ra có phần phiến diện.

 - Ảnh 2

Người hâm mộ có thể tâng bốc U19 Việt Nam nhưng họ không hề ảo tưởng.

U19 Việt Nam được người hâm mộ yêu quý không chỉ bởi lối đá đẹp, lôi cuốn mà còn bởi tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Điều khiến các em chiếm trọn trái tim người hâm mộ là thứ bóng đá nhiệt huyết, “bóng đá sạch” chứ không phải là những chiêu trò như nhiều cầu thủ V-League đã từng làm.

Xem U19 Việt Nam thi đấu, chúng ta không phải lo các cầu thủ diễn kịch như những gì đội bóng Đồng Nai đã làm, hay những hành động coi thường khán giả dàn xếp tỷ số như những cầu thủ Ninh Bình.

U19 Việt Nam có thể chưa thành công, chưa đạt được đẳng cấp ngang tầm châu lục, sánh với những Hàn Quốc, Nhật Bản… tuy nhiên những tiến bộ vượt bậc mà các e có được trong thời gian gần đây là điều hết sức đáng trân trọng.

Người hâm mộ U19 Việt Nam không hề ảo tưởng vào sức mạnh của đội nhà, vì nếu có ảo tưởng thì thất bại sau vòng chung kết U19 châu Á sẽ đau đớn hơn nhiều so với hiện tại. Thay vào đó, chúng ta chấp nhận thất bại như một thực tế hiển nhiên và chờ đợi các cầu thủ trưởng thành thêm.

Xuân Tùng

Xem thêm video clip : Ronaldo từ chối nhận Giày vàng cùng Suarez

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý