Người kế nhiệm Tổng thống Zimbabwe “từng bị đầu độc”

mesu mesu @mesu

Người kế nhiệm Tổng thống Zimbabwe “từng bị đầu độc”

Cựu phó tổng thống cá sấu Emmerson Mnangagwa đã nói rằng ông từng bị đầu độc trong bài phát biểu đầu tiên của mình trước những người ủng hộ ...

23/11/2017 11:22 AM
93

Cựu phó tổng thống 'cá sấu' Emmerson Mnangagwa đã nói rằng ông từng bị đầu độc trong bài phát biểu đầu tiên của mình trước những người ủng hộ kể từ khi ông Robert Mugabe từ chức.

Cựu Phó Tổng thống Emmerson Mnangagwa đã trở lại Zimbabwe hôm 22/11, theo Dailymail.

Người kế nhiệm Tổng thống Zimbabwe “từng bị đầu độc” - Ảnh 1Phóng to

Cựu phó tổng thống Zimbabwe ông Emmerson Mnangagwa. Ảnh: AP.

“Đúng 16 ngày trước, tôi đã nhận được bức thư sa thải khỏi vị trí Phó Tổng thống từ chính phủ Zimbabwe. Sau 2 tiếng, tôi đã được thông báo về những kế hoạch nhằm ám sát mình. Hôm 12/8, tôi đã trở thành mục tiêu của một vụ đầu độc và làm tôi buộc phải tới Nam Phi. Một lần nữa tôi xin cảm ơn những lời cầu nguyện từ những người dân Zimbabwe. Tôi đã vượt qua âm mưu đầu độc đó”, ông Mnangagwa phát biểu trước hàng trăm người ủng hộ ở trụ sở của đảng cầm quyền ZANU-PF tại thủ đô Harare, Zimbabwe.

Trước đó, việc ông Mnangagwa bị Tổng thống Robert Mugabe, 93 tuổi sa thải được cho là để chuẩn bị cho Đệ nhất phu nhân Grace Mugabe lên nắm quyền thay chồng. Bà Grace và ông Mnangagwa được coi là hai đối thủ trong cuộc đua trở thành Tổng thống Mugabe.

Sau khi ông Mugabe từ chức, ông Mnangagwa dự kiến sẽ là người thay thế nhằm hoàn thành nốt nhiệm kỳ tổng thống cho đến khi cuộc tổng tuyển cử tại Zimbabwe tổ chức vào tháng 9/2018. Ông Mnangagwa có khả năng ssex tuyên thệ nhậm chức vào ngày 24/11.

“Tôi hứa sẽ trở thành người phục vụ của người dân Zimbabwe. Tôi kêu gọi tất cả mọi người hãy đoàn kết, và làm cho Zimbabwe trở thành một quốc gia tốt hơn để đầu tư, nhằm cải thiện quan hệ đối tác với các quốc gia khác, đồng thời đảm bảo sự phát triển của đất nước chúng ta. Chúa ban phước cho Zimbabwe", ông Mnangagwa tuyên bố.

Từng là người thân tín của cựu Tổng thống Mugabe, ông Mnangagwa được cho là đứng sau kế hoạch của quân đội để khiến ông Mugabe từ chức. Kể từ khi Zimbabwe giành độc lập từ năm 1980 tới thời điểm hiện tại, ông Mugabe là nhà lãnh đạo duy nhất của quốc gia này.

GIA BẢO (Theo Dailymail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý