Người lớn trẻ nhỏ vật vờ chống nắng tại Bệnh viện

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Người lớn trẻ nhỏ vật vờ chống nắng tại Bệnh viện

Những ngày này, tại các bệnh viện lượng người đến thăm khám đông đúc, nhiều người phải vạ vật tìm gốc cây hoặc hành lang nằm trú nắng...

29/05/2015 08:08 PM
339

Mấy ngày gần đây, nhiệt độ có lúc lên gần 40 độ C, tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội vốn đông đúc càng trở nên chật chội do lượng người đến khám tăng cao vì mắc một số bệnh do thời tiết nắng nóng.

Tại các hành lang bệnh viện, buồng bệnh, các quạt điện hoạt động hết công suất. Người bệnh nhập viện vì thời tiết, người nhà, người đến thăm khám cũng khốn khổ chống chọi với nắng nóng.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, nhiều bà mẹ phải dùng nón để quạt cho con trong khi chờ đến lượt thăm khám.

Chị Thùy Chi (Nghệ An) đưa con nhỏ 2 tuổi đến Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám cho biết, con chị 2 ngày nay có biểu hiện phát ban, thường xuyên quấy khóc. Do lượng bệnh nhi đến khám khá đông đúc nên phải chờ. Chị Chi cho biết, dù ngoài hành lang chờ bệnh viện có quạt song không khí nóng bức vẫn làm cháu thường xuyên quấy khóc.

Trong khi đó, tại khuôn viên các bệnh viện, những người nhà bệnh nhân vật vờ tìm các gốc cây, bóng mát để ngồi che nắng… Ở Bệnh viện Bạch Mai tình trạng trên càng phổ biến do lượng người bệnh đổ về đây khá đông. Anh Xuân Tùng mang vợ con lên thăm khám tại đây cho biết, anh phải nhanh lắm mới tìm được gốc cây trú nắng do lượng người quá đông.

Theo tin tức từ Bệnh viện Nhi TƯ, trong những ngày nắng nóng gần đây, mỗi ngày bệnh viện khám từ 2.500-2.700 bệnh nhi. Trong đó có khoảng 200 trẻ phải nhập viện. Khoảng 70-80% bệnh nhi bị sốt cao co giật, viêm mũi, viêm phổi, viêm phổi, viêm tiểu phế quản... Có trẻ sốt, tiêu chảy.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai, do thời tiết nắng nóng, mỗi ngày có hàng trăm trẻ đến khám và nhập viện, có thời gian cao điểm còn lên tới 150 trẻ. Tỉ lệ trẻ nhập viện tại Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai tăng từ 20-30% so với thời điểm trước nắng nóng.

Tại một số bệnh viện lớn khác ở Hà Nội, từ sáng sớm bệnh nhân và người nhà đến chật kín để đợi khám. Nắng nóng khiến số lượng bệnh nhân tăng cao đột ngột, chủ yếu là các bệnh về hô hấp, tim mạch.

Một số hình ảnh ghi nhận của PV Người đưa tin:

   - Ảnh 1

Hành lang tại Bệnh viện Bạch Mai kín chỗ do lượng người

thăm khám đông và người nhà người bệnh vào tránh nóng.

   - Ảnh 2

   - Ảnh 3

   - Ảnh 4

   - Ảnh 5

Người nhà bệnh nhân nằm vạ vật trốn nắng ở gốc cây

Bệnh viện Bạch Mai.

   - Ảnh 6

Trốn nắng ở gốc cây tại Bệnh viện Nhi TƯ.

   - Ảnh 7

   - Ảnh 8

   - Ảnh 9

   - Ảnh 10

N.Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý