Người mẫu bán dâm: Đừng nhìn hiện tượng để đánh giá

biettuot biettuot @biettuot

Người mẫu bán dâm: Đừng nhìn hiện tượng để đánh giá

(Lang sao) Trong những ngày qua, thông tin diễn viên H.H bán dâm trở thành một vấn đề nóng trong cộng đồng mạng.

29/05/2012 10:25 AM
1,225

Nhiều người cho rằng, đây là một hiện tượng phổ biến trong giới người mẫu, diễn viên. Tuy nhiên, liệu có quá hàm hồ khi đánh giá như vậy.

Để nhìn nhận vấn đề một cách nghiêm túc, bình tĩnh hơn về vấn nạn bán dâm trong giới nghệ sĩ, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thúy Nga – Giám đốc công ty Elite, và đạo diễn Võ Việt Hùng – người đã từng tạo cơ hội cho H.H bước chân vào điện ảnh. 

Người mẫu bán dâm: Đừng nhìn hiện tượng để đánh giá - 1
Diễn viên, người mẫu H.H vừa bị bắt vì tội bán dâm   

Nghệ sỹ bán dâm có phổ biến?
  
 Là người đã từng tham gia đóng các bộ phim “Ai”, “Mùa thu đi một nửa”, “pha lê không dễ vỡ”… nhưng H.H chưa được đánh giá cao. Thực chất, những vai cô đóng chỉ là vai phụ. Cô cũng chưa bước chân trên sàn Catwalk mà chỉ làm người mẫu cho một số bộ ảnh.
  
 Liệu có quá hàm hồ khi gọi cô là diễn viên, người mẫu. Đạo diễn Võ Việt Hùng cho rằng nên gọi “H.H chứ không phải là diễn viên, người mẫu H.H”! Bởi theo anh, “Những loại hình nghệ thuật này muốn được công nhận thì ít ra cũng phải qua trường lớp,thể nghiệm trước công chúng trong nhiều năm,có chỗ đứng trong lòng khán giả, thậm chí đoạt giải nghệ thuật, thì mới được công nhận là nghệ sĩ. Vậy thì H.H không thể gọi là nghệ sĩ được. Hành động sai trái của cô ấy gây ra, bản thân cô phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật, đừng vin vào một vài hoạt động nghiệp dư rồi cho rằng "con sâu làm rầu nồi canh”.

Người mẫu bán dâm: Đừng nhìn hiện tượng để đánh giá - 2
Đạo diễn Võ Việt Hùng
   

Tuy nhiên, nếu nhìn một cách tổng thể, có thể thấy hiện tượng này có xảy ra trong giới showbiz. Thậm chí, người mẫu Trang Trần còn cho rằng “phải có đến 40% chân dài theo đại gia”. Tuyên bố này khiến dư luận xôn xao một thời. Theo bà Nguyễn Thúy Nga – Giám đốc công ty quản lý người mẫu Elite, “Con số này chắc công an sẽ là người nắm chắc nhất… Chuyện này hoàn toàn có, nhưng có đến đâu, đến mức độ nào thì khá phức tạp, nếu phát ngôn không cẩn thận thì rất dễ đánh đồng hiện tượng này với một số đông nghệ sĩ sống và làm việc rất nghiêm túc và chuyên nghiệp, làm tổn thương tới họ.”
  
 Thu nhập của nghệ sỹ đủ để mua nhà, mua xe?
  
 Thực tế, có khá nhiều diễn viên, người mẫu chưng diện những bộ đồ, những món trang sức lên đến vài trăm triệu đồng. Sự ăn mặc sa xỉ đó khiến nhiều người cho rằng, chỉ có những hoạt động không lành mạnh hoặc được đại gia “tặng” thì các diễn viên, người mẫu đó mới có đủ tiền để mua. Tuy nhiên, chúng ta mới chỉ nhìn thấy bề nổi của vấn đề. Tìm hiểu bản chất vấn đề này, khá nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ
  
Bà Nga cho biết: “Việc những người hoạt động trong giới showbiz chưng diện hàng hiệu tôi cho là điều bình thường và cần thiết vì tính chất nghề nghiệp của họ. Thị trường ở VN ngày càng phát triển theo xu hướng phát triển của Thế giới, rất nhiều hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh gắn liền với hoạt động nghệ thuật và hỗ trợ nhau. 

Người mẫu bán dâm: Đừng nhìn hiện tượng để đánh giá - 3
Bà Nguyễn Thúy Nga – Giám đốc công ty quản lý người mẫu Elite   

Những gương mặt nổi tiếng, có uy tín, không scandal, gây hiệu ứng tốt cho người tiêu dùng luôn là đích ngắm cho những sản phẩm nổi tiếng. Các hãng  thời trang, mỹ phẩm, xe hơi, ngân hàng, bất động sản..v.v đều có xu hướng tìm kiếm những gương mặt nổi tiếng để làm đại diện thương hiệu cho họ, nó như là một hình thức quảng cáo cho sản phẩm và cả hai bên đều có lợi. Khá nhiều gương mặt nổi tiếng trên Thế giới khi tham gia các sự kiện lớn đều được các hãng thời trang, giầy dép, trang sức đề nghị được sử dụng sản phẩm của họ, và xu hướng này cũng đã khá phổ biến ở Việt Nam..
  
 Bên cạnh đó cũng có khá nhiều nghệ sĩ rất giỏi trong lĩnh vực kinh doanh, ví dụ như diễn viên Lý Nhã Kỳ bên cạnh việc đóng phim cô còn tham gia rất nhiều lĩnh vực kinh doanh và đã rất thành công, và họ hoàn toàn đủ khả năng kinh tế để có thể mua sắm được những món đồ đắt tiền từ thu nhập của mình. Vì vậy việc nhiều người trong giới showbiz có thể mua sắm nhiều món đồ đắt tiền không có nghĩa là họ đều có những việc làm mờ ám. Nếu xem ti vi thường xuyên thì khán giả có thể nhận thấy khá nhiều gương mặt nghệ sĩ tham gia nhiều hoạt động như diễn viên, MC, ca hát, quảng cáo.v.v. và họ hoàn toàn có thể sống tốt với nghề".
  
 Trong bất cứ lĩnh vực nào, cũng có những người tốt, người xấu. Vì vậy, chúng ta hãy coi đây chỉ là hoạt động của một cá nhân, không nên nhìn nhận nó như một hiện tượng phổ biến của giới showbiz. Những đóng góp của các nghệ sỹ cho sự phát triển của xã hội cần phải được nhìn nhận khách quan hơn, đúng đắn và nghiêm túc hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý