Người mẫu bán dâm nghìn đô: Siêu mẫu Hạ Vy bức xúc

mesuhao mesuhao @mesuhao

Người mẫu bán dâm nghìn đô: Siêu mẫu Hạ Vy bức xúc

Bây giờ cái mác người mẫu dễ có lắm, thế giới người mẫu loạn rồi. Tôi nghĩ nên cấp thẻ hành nghề để phân biệt người mẫu thực sự với chân dài tự phong. Bây giờ cứ đổ đồng là người mẫu bán dâm bất kể người đó hoạt động trong nghề nhiều hay ít, rất mang tiếng cho người làm nghề chân chính. Siêu mẫu Hạ Vy nhận định.

21/04/2015 11:03 AM
4,179


Vụ việc chân dài làng mẫu bị phát hiện bán dâm trong đường dây "gái gọi nghìn đô" tại TP.HCM đang gây xôn xao dư luận những ngày gần đây. Tuy được coi là câu chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi", nhưng đây vẫn luôn là đề tài "nóng" thu hút sự chú ý của đông đảo độc giả.

 - Ảnh 1Phóng to

4 chân dài tham gia tổ chức, môi giới kiêm bán dâm hiện đang bị tạm giữ tại cơ quan công an.

Theo đó, công an đã tạm giữ bốn người mẫu, diễn viên là N.T.H.Y (nghệ danh C.H.Y, sinh năm 1990), L.T.B.T (sinh năm 1989), Đ.T.A.Đ (sinh năm 1991) và L.T.D.H (sinh năm 1992). Trước đó, dư luận từng rộ thông tin những chân dài này đột nhiên mất tích. Thực chất, họ đang được tạm giữ để điều tra sự việc.

Trước hàng loạt thông tin phanh phui danh tính những người mẫu tổ chức, môi giới và tham gia bán dâm, các chân dài đình đám cũng đưa ra khá nhiều ý kiến bàn về vấn nạn bán dâm trong làng mẫu. Trao đổi với phóng viên, siêu mẫu Hạ Vy - một "đàn chị" và là quản lý một công ty người mẫu có tiếng tại miền Bắc đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về vấn đề này.


- Bản thân là một đàn chị có tiếng trong làng mẫu, chị cảm thấy thế nào khi nghe thông tin về chuyện một số người mẫu bán dâm?

Thật lòng tôi cảm thấy rất buồn, buồn vì một lần nữa nghề người mẫu lại bị những con sâu làm rầu nồi canh, buồn vì tại sao trong vô số nghề để kiếm sống những cô gái ấy vẫn lựa chọn nghề bán dâm?

 - Ảnh 2Phóng to

Hạ Vy là một trong những người mẫu gặt hái khá nhiều thành công trong sự nghiệp.

- Được biết, trên thế giới có những nơi nghề bán dâm còn được công nhận là hợp pháp. Chị có nghĩ hành động của những cô gái này cũng xuất phát từ sự "hội nhập" quá đà?

Mặc dù ở nhiều nước trên thế giới, bán dâm được coi là một nghề hợp pháp như bao công việc khác và những cô gái hành nghề này còn được khám sức khoẻ định kỳ, có chế độ đãi ngộ đàng hoàng. Nhưng mình ở đâu thì phải theo phong tục và pháp luật ở đấy. Đó là điều cơ bản nhất mà tất cả công dân Việt Nam đều cần phải hiểu.

- Theo chị, đâu là nguyên nhân chính dẫn đến hành động bán dâm của một bộ phận không nhỏ người mẫu? Có phải do cát-sê nghề mẫu chưa tương xứng với công sức họ bỏ ra?

Thu nhập trung bình của nghề mẫu có thể cao hơn so với những người có thu nhập thấp trong xã hội, nhưng cũng chỉ rất bình thường so với những người có mức sống cao. Hơn nữa, người mẫu cũng có nhiều thứ hạng nên mức cát-xê của họ cũng khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

Tôi nghĩ tất cả cũng chỉ vì lý do cơm áo gạo tiền. Nhưng rồi cái kết cho việc kiềm tiền bằng bán dâm thì ai cũng biết rất rõ.

 - Ảnh 3Phóng to

Hạ Vy thuộc top những người mẫu Việt có đôi chân dài trên 1m với hình thể lý tưởng đáng ngưỡng mộ.

- Chị có nghĩ nguyên nhân chính là do họ có sẵn lợi thế hình thể nên "tội gì không kiếm thêm"?

Khi đã được gọi là người mẫu thì ít nhiều họ cũng phải có ngoại hình ưa nhìn nếu không muốn nói là hình thể đẹp, vóc dáng chuẩn. Tuy nhiên, người mẫu mặt xinh, dáng đẹp rất nhiều mà họ vẫn bỏ sức lao động ra hành nghề chân chính chứ đâu có lợi dụng thứ "vốn tự có" ấy để kiếm tiền một cách tội lỗi.

Nói chung, bán dâm là phạm pháp, không thể biện hộ rằng vì họ đẹp nên họ dễ sa ngã. Dù họ có đẹp đến mấy thì xã hội cũng sẽ không bao giờ chấp nhận được lý do này.

- Những người đã bị tố hầu hết đều không tên tuổi lắm. Liệu có phải họ chỉ mượn danh "người mẫu" để hành nghề mại dâm?

Thật ra bây giờ cái mác người mẫu dễ có lắm, chụp vài bộ ảnh tung lên mạng cũng thành người mẫu, đi diễn một buổi diễn rất nhỏ cũng tự nhận là người mẫu. Tóm lại thế giới người mẫu đang bị loạn rồi.

- Theo chị, có nên cấp chứng chỉ hành nghề người mẫu để tránh những "con sâu làm rầu nồi canh" như thế?

Cá nhân tôi nghĩ việc cấp chứng chỉ hành nghề là rất cần thiết. Nó cần sớm được thông qua và đưa vào áp dụng.

Nên có quy định bắt buộc những người muốn có thẻ hành nghề phải trải qua một cuộc thi người mẫu nghiêm túc do cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức. Có như vậy mới hạn chế được số lượng những "người mẫu tự phong."

 - Ảnh 4Phóng to

Siêu mẫu Hạ Vy khá bức xúc khi thấy thế giới người mẫu đang bị "loạn" bởi bộ phận không nhỏ những người mẫu tự phong.

- Nếu có thể đóng góp ý kiến, chị nghĩ đâu là giải pháp tối ưu để hạn chế vấn nạn này?

Theo tôi, cần phải có biện pháp quy hoạch và quản lý người mẫu theo các cấp, ban ngành có thẩm quyền. Khi đó những chân dài bị bắt vì bán dâm sẽ được điều tra xem có đúng là người mẫu do cơ quan ban ngành có thẩm quyền quản lý hay không?

Nếu đúng, báo chí mới viết là cô người mẫu A bị bắt vì bán dâm. Chứ bây giờ cứ đổ đồng là người mẫu bị bắt bất kể người đó hoạt động trong nghề nhiều hay ít, rất mang tiếng cho người làm nghề chân chính.

- Nhiều độc giả cho rằng nên có chế tài phạt thật nặng cả người mua dâm chứ không nên quá tập trung vào người bán. Chị nghĩ thế nào về điều này?

Tôi nghĩ bán dâm là phạm pháp thì mua dâm cũng vậy, nên cần xử lý như nhau. Không có nhiều người có nhu cầu mua dâm thì sẽ chẳng còn nhiều người bán và ngược lại, nên cần công bằng xử lý cả hai.

- Cảm ơn chị về những chia sẻ rất thẳng thắn.

Theo báo Dân Việt


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý