Người mẫu Duy Nhân và căn bệnh ung thư máu quái ác

remember1 remember1 @remember1

Người mẫu Duy Nhân và căn bệnh ung thư máu quái ác

Căn bệnh ung thư máu quái ác đã cướp đi sinh mạng của nam diễn viên, người mẫu Duy Nhân khi tuổi đời anh còn quá trẻ.

07/05/2015 09:14 AM
3,700

Mới đây, tin tức người mẫu kiêm diễn viên Duy Nhân qua đời đã nhận được sự quan tâm đông đảo của cư dân mạng, khiến gia đình, bạn bè và những người yêu mến, ủng hộ ảnh không khỏi bàng hoàng đau xót.

Được biết, Duy Nhân phát hiện bị ung thư máu vào khoảng 6 tháng trước và ghép tủy của em trai vào dịp cuối tháng 3. Đây là phương pháp duy nhất để chữa trị bệnh ung thư máu của nam diễn viên nên dù tỷ lệ thành công chỉ 50%, anh và gia đình vẫn phải chấp nhận mạo hiểm.

Anh phải thực hiện hóa trị nhiều lần để ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

Tuy nhiên, sau những tháng ngày kiên trì chống chọi với căn bệnh ung thư máu, vào lúc 0h30 sáng ngày 7/5, Duy Nhân trút hơi thở cuối cùng, để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng người yêu mến anh.

   - Ảnh 1

Người mẫu Duy Nhân qua đời ở tuổi 29 vì căn bệnh ung thư máu.

Bệnh ung thư máu là gì?

Ung thư bạch cầu hay còn gọi là bệnh ung thư máu thuộc loại ung thư ác tính. Căn bệnh này là hiện tượng khi bạch cầu trong cơ thể người bệnh tăng đột biến.

Nguyên nhân và triệu chứng bệnh ung thư máu

Nguyên nhân của bệnh chưa được xác định nhưng có thể là do các tác động của môi trường như ô nhiễm hóa học hay nhiễm chất phóng xạ hoặc cũng có thể là do di truyền.

Một số triệu chứng của bệnh ung thư máu:

– Người bệnh thường xuyện bị sốt, nhức đầu, dễ cảm lạnh, đau khớp. Những triệu chứng này thường lặp lại trong thời gian dài. Người bệnh có sức đề kháng yếu do lượng bạch cầu sinh ra lớn nhưng lại không chống lại được vi khuẩn có hại.

– Người bệnh thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, yếu sức và da chuyển sang màu trắng nhạt. Những triệu chứng này xuất hiện là do lượng hồng cầu trong máu bị thiếu hụt.

- Dễ bị nhiễm trùng. Gặp phải tình trạng này là do lượng bạch cầu không bình thường sản sinh nhiều.

– Hay bị chảy máu răng, dễ bầm. Hiện tượng này là do khả năng đông máu bị giảm xuống.

– Nếu là bệnh nhân nữ sẽ có biểu hiện ra mồ hôi về đêm.

Ngoài ra, một số triệu chứng phổ biến khác của ung thư máu bao gồm: Xuất hiện đốm đỏ trên da; đau các khớp, xương; khó thở; sút cân; sưng hạch, bạch huyết và chảy máu cam.

Điều trị bệnh ung thư máu

Nếu không điều trị, bệnh lý ung thư máu gây tử vong do các nguyên nhân thường gặp là nhiễm trùng, xuất huyết.

Bệnh nhân cần được chẩn đoán xác định loại bệnh ung thư máu loại nào, dòng nào, sau đó sẽ điều trị theo những phác đồ cụ thể, bao gồm:

- Hóa trị liệu.

- Một số trường hợp phối hợp thêm xạ trị.

- Một số bệnh nhân nếu thuộc nhóm nguy cơ cao, hoặc nhóm tiên lượng xấu, hoặc bệnh nhân bị tái phát sau hóa trị liệu, hoặc bệnh nhân kháng trị với hóa trị liệu thường sẽ được chỉ định ghép tủy (cuống rốn, tế bào gốc).

Hiện tại, các phương pháp điều trị bệnh ung thư máu chủ yếu vẫn là thay tủy xương của người bệnh với tủy xương của một người hiến có tủy xương phù hợp (thích hợp nhất là người có chung huyết thống với người bệnh) để thay thế phần tủy xương đã bị hư hỏng và kích thích sinh ra hồng cầu cũng như kìm hãm sự gia tăng đột biến của bạch cầu.

Thi Ân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý