Người mẫu Trang Trần chưa hết trách nhiệm hình sự

mesu mesu @mesu

Người mẫu Trang Trần chưa hết trách nhiệm hình sự

Việc Trần Thị Trang được tại ngoại không có nghĩa cơ quan điều tra đang xem xét xử phạt hành chính người mẫu này.

04/03/2015 09:16 AM
2,858
Sau 3 ngày bị tạm giữ hình sự để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ, chiều 2/3, Trần Thị Trang (SN 1985 – nghệ danh là Trang Trần) được cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho tại ngoại theo đơn bảo lĩnh của gia đình.

Đấy cũng là thời điểm quyết định tạm giữ hình sự lần thứ nhất của cơ quan điều tra đối với vụ việc cũng hết thời hiệu.

Trang Trần chưa hết trách nhiệm hình sự - 1
Người mẫu, diễn viên Trang Trần

 

Theo luật sư Giang Hồng Thanh – Văn phòng Luật sư Giang Thanh, việc cơ quan điều tra cho người mẫu Trần Thị Trang được phép tại ngoại, ngoài việc được gia đình bảo lĩnh, cơ quan điều tra còn xem xét thái độ làm việc, hành vi phạm tội và nhân thân của Trần Thị Trang.

Luật sư Thanh phân tích, việc Trần Thị Trang tại ngoại không có nghĩa người mẫu này không còn phải chịu trách nhiệm hình sự, bởi lẽ việc thay đổi biện pháp từ tạm giữ hình sự sang tại ngoại chỉ là một quy trình tố tụng bình thường.
Điều 94 Bộ luật hình sự quy định: "Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án hủy bỏ biện pháp ngăn chặn khi thấy không còn cần thiết hoặc có thể thay thế bằng một biện pháp ngăn chặn khác", luật sư Thanh nói.

Bởi vậy, luật sư Thanh cho rằng, nếu cơ quan điều tra đủ căn cứ chứng minh hành vi của người mẫu này cấu thành tội Chống người thi hành công vụ thì có nghĩa là Trần Thị Trang vẫn có thể bị khởi tố và bị bắt tạm giam trở lại.

Theo quy định, đối với tội danh này, nếu bị khởi tố, bị can sẽ bị bắt tạm giam.

Cho nên theo luật sư Thanh, việc cho Trần Thị Trang tại ngoại không đồng nghĩa với việc người mẫu này chỉ bị xử phạt hành chính cho hành vi Chống người thi hành công vụ.

Vụ việc người mẫu Trần Thị Trang lăng mạ, tấn công cán bộ Công an phường Hàng Buồm nhận được sự quan tâm của dư luận trong mấy ngày qua.


Trước đó, rạng sáng 27/2, xe taxi chở Trần Thị Trang và bạn đi ngược chiều trên phố Tạ Hiện và bị lực lượng chức năng phát hiện và yêu cầu kiểm tra.

Dù không liên quan đến mình, nhưng Trần Thị Trang đã có hành vi ngăn cản lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, đồng thời có những lời lẽ lăng mạ, tấn công cán bộ Công an phường Hàng Buồm.

Ngay sau đó, Trang Trần được dẫn giải về trụ cở công an. Tại đây, Trần Thị Trang tiếp tục có lời lẽ lăng mạ công an.

Chiều 27/2, Trang Trần được di lý, bàn giao cho Công an quận Hoàn Kiếm điều tra theo thẩm quyền.

Ngày 1/3, Trang Trần đã có thư xin lỗi đến lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm. Mẹ của Trang Trần cũng đã có thư xin lỗi gửi Ban Giám đốc Công an Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm và Công an phường Hàng Buồm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý