Người mẹ 'bỏ rơi' bé 2 tuổi trên taxi làm giấy tờ nhận lại con

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Người mẹ 'bỏ rơi' bé 2 tuổi trên taxi làm giấy tờ nhận lại con

Liên quan đến vụ bé trai bị ‘bỏ rơi’ trên taxi giữa đêm, Chị Vân đã đến bệnh viện Từ Dũ làm lại giấy chứng sinh nhằm bổ sung thủ tục đón con về.

19/12/2014 10:37 PM
966

Chiều ngày 17/12, chị Hồ Thị Thu Vân (22 tuổi, ngụ quận 4, người được cho là mẹ cháu Đinh Gia Huy còn gọi là Bo), đã làm thủ tục nhận lại chứng minh nhân dân và xin cấp lại giấy chứng sinh lần hai cho bé Đinh Gia Huy để hoàn tất các thủ tục nhận lại bé.

Chị Hồ Thị Thu Vân có vóc dáng nhỏ nhắn, nước da trắng, cao khoảng 1,5m, tóc xoăn vàng với giọng nói nhỏ nhẹ cho biết, những ngày qua chị rất nhớ con. Nói về lý do bỏ rơi con ruột của mình trên taxi vào rạng sáng 2/12, chị Hồ Thị Thu Vân cho biết do suy nghĩ quá bồng bột nên mới hành động như vậy. Nếu thời gian quay lại được, chị sẽ không nhẫn tâm mà bỏ bé Bo bơ vơ trên taxi như lúc ấy.


Bé Đinh Gia Huy (còn gọi là Bo) và cuốn sổ khám
chữa bệnh của bé. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Theo Hồ Thị Thu Vân, ngày bé Bo bị bỏ rơi trên taxi, thì chị đang đi tìm chồng là anh Đinh Văn Thuấn (41 tuổi) để lấy tiền mua sữa cho con. Thế nhưng, chị Vân gọi điện mãi vẫn không liên lạc được. Khi ấy một suy nghĩ dại dột lóe lên trong đầu chị Vân là vì bé Bo nên gia đình chồng mới tạo áp lực cho chị. Vào bước đường cùng, chị đành phải bỏ bé trên taxi.

Chị Vân cũng cho biết thêm, vì áp lực gia đình phía bên chồng quá lớn, nên thời gian qua chị sống rất khổ tâm. Từ khi mang thai bé Bo đến nay gia đình chồng luôn nghi ngờ anh Thuấn không phải là cha ruột của bé Bo.

Sau khi bỏ con, chị Vân vẫn có 2 ngày sống bên ngoài trước khi vào Cơ sở xã hội Nhị Xuân, thời điểm báo chí liên tục đưa tin với mong muốn ba mẹ bé Bo đến nhận bé nhưng chị không xuất hiện. Lý giải về việc này, chị Vân cho biết: “Do tôi không có bất cứ giấy tờ nào chứng minh bé Bo là con ruột nên không thể đến nhận”.

Hiện vợ chồng chị Vân đã không còn mâu thuẫn. Người chồng đã tin tưởng trở lại và đang cùng chị nỗ lực để đưa con trai về.

Cũng theo chị Vân, sau khi nhận bé Bo về chị sẽ chuyển cho ông dượng là Mai Thành Liêm (trú tại quận Gò Vấp, TP.HCM) chăm sóc. Hai vợ chồng sẽ cố gắng làm việc để hỗ trợ một phần cho ông Liêm nuôi bé Bo.

Một lãnh đạo UBND phường 1 (quận 8) cho biết, bé trai vẫn được các cán bộ tại đây chăm sóc trong tình trạng sức khỏe tốt. Ủy ban đã hoàn tất thủ tục và đang chờ quyết định chính thức bên Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội TP.HCM để đưa bé vào trung tâm xã hội nhằm chăm sóc tốt hơn. Nếu gia đình có đủ giấy tờ chứng minh nhân thân cậu bé chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện để họ được nhận lại.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý