Người mẹ để 'phi công trẻ' ra về sau khi thú nhận sát hại con gái

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Người mẹ để 'phi công trẻ' ra về sau khi thú nhận sát hại con gái

Sau khi biết con gái bị nhân tình sát hại, thay vì phẫn nộ, thậm chí đi tố cáo hắn, mẹ nạn nhân lại im lặng, để hắn ra về một cách bình an.

15/11/2014 07:30 PM
6,936

Đứng trong vành móng ngựa, Quang khai nhận, ngay sau khi sát hại con gái của người tình, hắn đã trở lại đám tang để thắp nén hương cho nạn nhân. Hôm đó, hắn cũng thừa nhận với mẹ nạn nhân, mình chính là hung thủ gây ra cái chết của cô gái. Thay vì phẫn nộ, thậm chí đi tố cáo hắn, mẹ nạn nhân lại im lặng, để hắn ra về một cách bình an. Cho đến thời điểm này, không ai lý giải nổi sự im lặng đó của người phụ nữ này!

Linh tính về cái chết

Hơn một năm trôi qua nhưng anh Trần Nhật Q. (SN 1992, ngụ quận 12, TP.HCM) vẫn không thể quên giây phút phát hiện người yêu bị sát hại. Anh buồn bã cho biết, trước đây, anh từng nghe người yêu là chị Huỳnh Lê Cẩm H. (SN 1993, sinh viên năm thứ nhất đại học Sài Gòn) kể mẹ là bà Huỳnh Thị Cẩm N. có tình cảm với thanh niên chỉ bằng nửa tuổi mẹ là Trần Đại Quang (25 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận).

 - Ảnh 1

Quang bị dẫn giải sau phiên tòa.

Không ít lần, chị H. nói Quang hãy rời xa mẹ mình. Chị cũng từng tâm sự với mẹ, mong bà đừng vì Quang mà phá vỡ hạnh phúc gia đình. Mỗi lần như thế, mẹ H. đều bảo không có tình cảm gì với Quang. Tuy nhiên, làm sao H. tin được lời của mẹ khi mà lúc nào bà N. và Quang cũng “dính” lấy nhau?

Trong khi trò chuyện, chị H. cũng từng cho Q. biết, ở Quang có điều gì đó khiến chị cảm thấy sợ hãi. Những lúc như thế, anh Q. chỉ biết động viên, an ủi người yêu.

Khoảng 9h sáng 8/8/2013, chị H. gọi điện nói anh Q. mua cơm sang nhà mình cùng ăn. Nửa tiếng sau, anh Q. nhận được tin nhắn của người yêu với nội dung: “Anh Quang đang ở đây. Em sợ lắm”. Đọc xong tin nhắn của người yêu, anh Q. hết sức lo lắng. Khoảng 5 phút sau, chị H. gọi điện cho hay Quang đã ra về. Nghe vậy, anh Q. tức tốc chạy qua nhà người yêu.

Đến nơi, anh bấm chuông cửa nhưng không ai trả lời. Anh gọi điện cho chị H. nhưng không ai nghe máy. Khoảng 15 phút sau, cửa nhà mở, Quang bước ra, trên người chỉ mặc một chiếc quần đùi. Quang nói với anh Q.: “H. đi với cha từ hồi sáng rồi, mày đứng đây đợi làm gì?”. Thấy lạ, anh liền gọi điện cho cha người yêu để hỏi thì được biết, hôm nay, ông không hề gặp con gái!

Linh tính có chuyện chẳng lành, anh Q. đòi vào trong nhà để kiểm tra nhưng Quang không chịu mở cửa. Anh Q. phá được khóa thì Quang bỏ đi với vẻ hoảng hốt. Tìm khắp phòng khách, phòng ngủ không thấy H. đâu, Q. bước vào toilet và giật mình phát hiện người yêu nằm bất động trên nền gạch, trên người chỉ mặc một chiếc quần nhỏ. Anh Q. vội tri hô, nhờ mọi người đưa chị H. đi cấp cứu tại phòng khám đa khoa Anh Dũng (quận 12, TP.HCM). Tuy nhiên, chị H. đã tử vong trước khi nhập viện.

Vì sao hung thủ thay đổi lời khai?

Sáng sớm hôm sau, Quang đến cơ quan công an đầu thú. Tại Cơ quan điều tra, hắn thừa nhận mình chính là hung thủ đã sát hại chị H.. Ngoài ra, hắn còn thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân. Ngay sau đó, Quang bị khởi tố về hai tội giết người và hiếp dâm.

Tuy nhiên, sau đó không lâu, Quang thay đổi lời khai. Quang cho biết, lúc mới bị bắt vì quá hoảng loạn nên hắn đã khai không chính xác. Sự thật là hắn không thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân. Cơ quan công an đã tiến hành giám định thi thể nạn nhân và kết quả giám định cho thấy, nạn nhân không bị xâm hại tình dục. Do đó, Quang được đình chỉ điều tra về tội hiếp dâm.

Ngày 10/11, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TP.HCM, Quang vẫn giữ nguyên lời khai sau cùng của mình. Theo đó, khoảng 8h ngày 8/8/2013, hắn gọi điện hẹn bà N. nhưng bà này từ chối gặp hắn. Cho rằng bà N. lẩn tránh mình nên khoảng 9h30’ cùng ngày, Quang đi Xe máy đến nhà bà N..

Khi chị H. ra mở cửa, Quang hỏi chị H. khi nào bà N. về. Chị H. bảo không biết. Quang nhờ chị nhắn với bà N. là mình có đến tìm. Vốn đã không thích Quang nên chị H. bảo: “ông không biết xấu hổ hay sao mà tìm mẹ tôi hoài vậy?”. Tức giận, Quang dùng tay đánh vào mặt chị H.. Chị H. cũng đánh lại. Trong lúc tức giận, Quang dùng tay bóp cổ, đè nạn nhân ngã xuống nệm trong phòng ngủ.

Chị H. chống cự được một lúc thì yếu dần và ngất lịm. Thấy chị H. vẫn thở, Quang rút dây thắt lưng của mình ra quấn hai vòng vào cổ và miệng chị H. siết mạnh, rồi đập đầu chị này vào tường. Sau đó, hắn còn cầm một cái đĩa sứ đập vào đầu nạn nhân. Thấy chị H. vẫn còn thoi thóp thở, hắn kéo chị vào nhà vệ sinh và nhấn đầu vào thùng nước... cho đến khi nạn nhân chết hẳn.

Để tạo hiện trường giả, Quang để chị H. nằm trên sàn nhà vệ sinh rồi lấy áo quần thay cho nạn nhân. Khi hắn đem chiếc xe gắn máy của mình vào trong nhà cất giấu thì anh Q. đến gọi cửa. Khi thấy anh Q. đòi vào bên trong, do hoảng sợ, hắn đã bỏ chạy.

Vẫn còn nhiều băn khoăn về vụ án

Trong phiên tòa, Quang khiến mọi người bất ngờ khi thừa nhận, lúc mới gặp gỡ, bà N. nói với hắn là đã ly hôn. Thấy bà xinh đẹp nên hắn nảy sinh tình cảm và có ý định tiến tới hôn nhân. Ngoài ra, ngay trong đêm gây án, hắn có đến ngôi chùa, nơi gia đình đang làm đám tang cho nạn nhân. Tại đây, hắn thú nhận với bà N., mình đã sát hại chị H. rồi ra về.

Khi được thẩm vấn, bà N. thừa nhận, đêm ấy Quang có đến viếng đám tang và thú nhận mình là người gây ra cái chết của H.. Tuy nhiên, lúc đó, do đêm đã khuya và điện thoại thì hết pin nên bà không thể báo với ai (?!). Khi được HĐXX hỏi về việc đến sáng hôm sau, bà vẫn không kể với ai việc Quang thú tội với mình, bà N. lí nhí: “Ngay khi Vụ án xảy ra, người thân của tôi đã nghi ngờ Quang chính là hung thủ. Gia đình đang bối rối. Con trai lớn của tôi bảo, nếu gặp Quang thì sẽ giết. Tôi sợ, nếu nói ra thì con trai mình sẽ có hành vi nông nổi thì mọi chuyện càng rắc rối hơn”.

Tại phiên tòa, bà N. cho hay, đã từ lâu, tình cảm của vợ chồng bà có phần phai nhạt. Tuy nhiên, bà không hề nói với Quang rằng mình đã ly hôn. Trong thời gian quen biết, Quang nhiều lần tỏ tình bằng cách nhắn tin, gọi điện thoại... Tuy nhiên, trong thâm tâm, bà vẫn muốn níu kéo cuộc hôn nhân của mình nên từ chối. Bà N. cũng thừa nhận từng đưa Quang về nhà mình khoảng bốn, năm lần. Ngoài ra, bà cũng đến nhà hắn một lần. Gia đình Quang biết tình cảm hắn dành cho bà và không đồng ý vì tuổi tác của hai bên chênh lệch quá nhiều.

Bà N. cho biết: “Suốt thời gian qua, tôi không thể tha thứ mình về việc đã quen biết Quang. Chính mối quan hệ này dẫn đến cái chết của con gái tôi. Tôi vô cùng hối hận. Nếu có thời gian, chắc chắn, tôi sẽ hành động khác. Bây giờ, tôi chỉ mong, pháp luật sẽ trừng phạt Quang thật nặng, để con gái tôi được an nghỉ nơi chín suối...”.

Con gái bị sát hại mới biết vợ ngoại tình?!

Cuối phiên tòa, cha chị H. tâm sự, ông làm nghề lái xe đường dài nên không có nhiều thời gian quan tâm tới vợ, con. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến tình cảm vợ chồng ông bị rạn nứt. Trước đây, mặc dù biết rõ mối quan hệ của mẹ với Quang nhưng vì không muốn gia đình ly tán nên con trai, con gái ông đã giấu ông điều này. Chỉ đến khi con gái bị giết, ông mới biết sự thật. Hơn một năm nay, vợ chồng ông vẫn ở chung nhà nhưng rất hiếm khi chạm mặt, trò chuyện với nhau.

Tử hình kẻ sát hại con gái người tình

Sau một ngày nghị án, sáng 11/11, HĐXX nhận định, hành vi của Quang là đặc biệt nguy hiểm. Chỉ vì bị chị L. ngăn cản việc gặp gỡ bà N. mà bị cáo nhẫn tâm sát hại nạn nhân. Hành động của bị cáo là không còn khả năng cải tạo, do đó, tòa quyết định tuyên phạt bị cáo tử hình về tội giết người. Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 150 triệu đồng.

Theo báo Đời sống và Pháp luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý