Người mẹ ép 2 con thắt cổ, dọa bắt uống thuốc diệt cỏ vì mất 7000 đồng "nhận ra lỗi lầm"

biettuot biettuot @biettuot

Người mẹ ép 2 con thắt cổ, dọa bắt uống thuốc diệt cỏ vì mất 7000 đồng "nhận ra lỗi lầm"

Nguyễn Thị L. (SN 1983) nói rằng đã “hiểu bản chất và hiểu được hành động mình làm… sau khi nghe lực lượng chức năng phân tích.

26/09/2017 12:31 PM
590

Nguyễn Thị L. (SN 1983) nói rằng đã “hiểu bản chất và hiểu được hành động mình làm…" sau khi nghe lực lượng chức năng phân tích.

Theo báo Dân Trí, trước đó, hôm 21/9, ông Nguyễn Văn Tuấn – Trưởng Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai - xác nhận vụ việc người mẹ ép con thắt cổ, uống thuốc diệt cỏ ở thôn Minh Cường, xã Gia Phú.

Người mẹ ép 2 con thắt cổ, dọa bắt uống thuốc diệt cỏ vì mất 7000 đồng "nhận ra lỗi lầm" - Ảnh 1Phóng to

Dây thừng mà L. ép con treo cổ tự tử và thuốc diệt cỏ L. dọa bắt con uống. - Ảnh: Trí Thức Trẻ.

“Hành động đánh đập và bắt con uống thuốc diệt cỏ của chị Nguyễn Thị L. là hành vi bạo hành trẻ em dã man, nhưng cũng chỉ vì quá bức xúc mà dẫn tới hành động bột phát, để lại hậu quả nghiêm trọng. Hiện chúng tôi đang xem xét vụ án có đủ tình tiết để khởi tố hay không”.

Theo đó, hôm 18/9, Nguyễn Thị L. (SN 1983, trú thôn Tiến Cường, xã Gia Phú) sau khi đi mua sữa cho đứa con thứ 3 (chưa được 1 tuổi) về còn thừa 7.000 đồng, liền mang cất đi.

Tuy nhiên một lúc sau, Lan tìm không thấy số tiền này nên đã tra hỏi 2 con trai là cháu Trần Q.D. (16 tuổi) và Trần M.Q. (13 tuổi).

Trong lúc tra hỏi, người mẹ này đã dùng vật dụng để đánh con. Thậm chí, người phụ nữ này còn bắt 2 con trai tìm dây thừng tự treo lên xà nhà để thắt cổ.

Chưa dừng lại, sau khi bắt 2 con dùng dây treo cổ không thành, Lan tiếp tục bắt con mình chui vào bao tải, nhảy xuống ao.

Sau đó, cháu D. và cháu Q. vì sợ mẹ đánh nên đã nhảy xuống nhưng khi xuống đến ao, do ngạt nước lại bò lên bờ.

Khi lên đến bờ, người mẹ tiếp tục bắt 2 con mình uống chai thuốc diệt cỏ có sẵn ở nhà, 2 cháu không uống thì bị mẹ cởi hết quần áo đuổi ra đường. Lúc này, cháu D. bám vào cột nhà ở sân, van xin mẹ đừng đuổi đi thì càng bị người mẹ đánh.

Sau đó, cháu D. đã cầm chai thuốc diệt cỏ và uống. Thấy con trai uống thuốc diệt cỏ, Lan đã mượn xe máy đưa đi viện.

Cháu D. được đưa tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai trong tình trạng nguy kịch và được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Người mẹ ép 2 con thắt cổ, dọa bắt uống thuốc diệt cỏ vì mất 7000 đồng "nhận ra lỗi lầm" - Ảnh 2Phóng to

Cháu Trần Quang D.đang được điều trị tại BV đa khoa Lào Cai. - Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Theo báo Vietnamnet, Ông Lương Văn Thuận - Chủ tịch UBND xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng cho hay, ở địa phương, hai vợ chồng Lan mới ly hôn nhưng vẫn chung sống cùng nhà. Thời điểm xảy ra sự việc, chồng Lan đang đi làm ở TP Lào Cai.

Báo Trí thức trẻ dẫn lời chị L. cho hay, từ ngày con trai Trần Quang D. nhập viên cấp cứu vì uống thuốc diệt cỏ tự tử, bản thân cảm thấy rất ân hận về hành động sai trái của mình.

"Tôi cũng không biết nói như thế nào. Sự việc xảy ra ngày hôm đó tôi chỉ muốn răn đe, dạy dỗ con nhưng cũng do không hiểu biết nên mới hành động như vậy.

Đến khi xảy ra rồi, nghe lực lượng chức năng phân tích tôi mới hiểu bản chất và hiểu được hành động mình làm với con là sai....", L. nói.

L. nói, những ngày vừa qua, bản thân cảm thấy rất mệt mỏi bởi nhiều thông tin đăng tải lên mạng xã hội chỉ trích mình. Tạm thời L. muốn tĩnh tâm lại để lo cho con tai qua nạn khỏi. Còn mọi việc sai trái đã có pháp luật giải quyết.

L. cũng cho biết, tình hình sức khỏe cháu Trần Quang D. đã đỡ hơn nhiều, có thể ăn uống, đi lại bình thường.

Mặc dù sức khoẻ của con trai đã đỡ nhưng L. cũng rất lo lắng bởi vì loại thuốc mà cháu D. uống là thuốc diệt cỏ.

Theo lời L., trước đó, hai cháu Trần Minh Q. và Trần Quang D. cũng đã có lần lấy trộm tiền của mẹ, giấu trong người. Nhưng bây giờ các cháu thông minh hơn, lấy xong mang cất ở vị trí khác nên L. mới dọa nạt và xảy ra sự việc đau lòng vào chiều 18/9.

"Giờ tôi đã nhận ra được lỗi lầm của mình, không hiều sao lúc đó ma xui quỷ khiến gì mà tôi lại có hành động dọa con như vậy.

Do lúc đó bực tức quá, tôi cũng không biết làm như thế nào. Giờ nghĩ lại tôi không ngờ đến hành động lúc đó của chính mình. Con cái bị như vậy, người làm mẹ cũng đứt từng khúc ruột, nhà thì nheo nhóc, giờ một đứa nhỏ nữa không ai trông.

Tôi cũng mong mọi người hãy hiểu cho, để tôi có thể nhận ra lỗi lầm và sửa chữa...", L. nói.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý