Người mẹ quyết chăm sóc con gái sơ sinh thêm 16 ngày mặc dù bé đã qua đời

remember1 remember1 @remember1

Người mẹ quyết chăm sóc con gái sơ sinh thêm 16 ngày mặc dù bé đã qua đời

Có những nỗi đau mà các bậc làm cha mẹ không muốn đối mặt. Đặc biệt khi họ phải từ giã đứa con mà mình mong ước bấy lâu nay.

18/02/2017 11:17 AM
119

Có những nỗi đau mà các bậc làm cha mẹ không muốn đối mặt. Đặc biệt khi họ phải từ giã đứa con mà mình mong ước bấy lâu nay.

Cô Charlotte, một kỹ thuật viên đồ họa và anh Attila, kỹ sư, đã kết hôn với nhau vào năm 2015 ở Anh Quốc. Một ngày trước sinh nhật lần thứ 21 của Charlot, cô rất vui mừng khi phát hiện mình mang thai.

Người mẹ quyết chăm sóc con gái sơ sinh thêm 16 ngày mặc dù bé đã qua đời - Ảnh 1

Charlotte cùng chồng Attila và con gái Evlyn đã chết.

Quá trình mang thai của cô hoàn toàn bình thường cho đến tuần thứ 20, khi làm quét não, hai vợ chồng rụng rời khi nhận được tin bào thai 20 tuần trong bụng Charlotte bị đột biến suy thoái nhiễm sắc thể vào tháng 9/2016.

Khi Evlyn sinh ra tại bệnh viện đa khoa Leeds, vào ngày 12/12/2016, lúc mới được 37 tuần, bé chỉ nặng có 2,4kg. Bé bị chẩn đoán não chưa phát triển, đường thở, phổi và động mạch chủ đều bị hẹp bất thường và phải dùng máy thở suốt 24/24h.

Người mẹ quyết chăm sóc con gái sơ sinh thêm 16 ngày mặc dù bé đã qua đời - Ảnh 2

Bé Evlyn phải dùng máy thở để duy trì sự sống 24/24.

Mặc dù đã cố gắng chống chọi với bệnh tật, nhưng sau 4 tuân, vào ngày 10/1/2017, bé Evlyn vẫn qua đời trong vòng tay của bố mẹ.

Người mẹ quyết chăm sóc con gái sơ sinh thêm 16 ngày mặc dù bé đã qua đời - Ảnh 3

Thi thể bé Evlyn được đặt trong nôi lạnh như đang còn sống.

Khi đưa con về nhà, họ thậm chí còn cho bé vào xe đẩy đi dạo. Charlotte nói: "Nhiều người chưa từng nghe nói về điều này và cho rằng tôi cần được giúp đỡ. Do vậy tôi muốn được xác minh rằng, tôi biết đó không phải là lựa chọn tốt cho tất cả mọi người nhưng đối với chúng tôi lại quan trọng. Chúng tôi muốn trải qua thời khắc cả gia đình đoàn tụ cùng với con gái.

Người mẹ quyết chăm sóc con gái sơ sinh thêm 16 ngày mặc dù bé đã qua đời - Ảnh 4

Charlotte chưa thực sự được làm mẹ khi con còn sống.

Tôi muốn có kỉ niệm với con như mình đã tưởng tượng, ôm ấp chăm sóc, đẩy xe đi dạo, chụp ảnh… nó khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

Tôi chưa bao giờ thực sự cảm thấy mình được làm mẹ. Từ khi sinh con ra tới nay, bệnh tật khiến tôi và con hầu như không được ở bên nhau. Cháu bị cách ly nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt. Những lần hiếm hoi hai mẹ con gặp nhau, cũng chỉ vì có rất nhiều máy móc mà tôi thậm chí không được ôm con một cách trọn vẹn.

Khi mang thai, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để chờ đón con chào đời vậy mà giờ tôi không còn mang thai, nhưng con cũng không có. Thật khó có thể giải thích cảm xúc của tôi lúc này. Đơn giản là tôi chỉ cảm thấy trống rỗng.

Người mẹ quyết chăm sóc con gái sơ sinh thêm 16 ngày mặc dù bé đã qua đời - Ảnh 5

Ảnh cả gia đình chụp tại nhà sau cái chết của bé Evlyn.

Khi cháu về nhà với chúng tôi vài ngày, mặc dù chỉ nằm trong cái cũi lạnh đó, chúng tôi cũng cảm thấy được lấp đầy, được an ủi.”

Tiến sĩ Clea Harmer, giám đốc điều hành tại Trung tâm từ thiện Sands cho biết: "Chiếc nôi lạnh sẽ cho phép cha mẹ Evlyn có thêm thời gian với con mình sau khi mất, làm họ nguôi ngoai cảm giác hụt hẫng, đau buồn sau cái chết của con.

Người mẹ quyết chăm sóc con gái sơ sinh thêm 16 ngày mặc dù bé đã qua đời - Ảnh 6

Cuối cùng thì tang lễ của Evlyn cũng được cử hành, 16 ngày sau cái chết của bé.

Tôi có lời khuyên cho những người bị đả kích bởi nỗi đau mất con hãy liên hệ với chúng tôi để được giúp đỡ. Chúng tôi làm những điều này chỉ để các bậc cha mẹ bị mất con lấy lại được sự cân bằng, hy vọng sống tiếp, hạn chế những phản ứng tiêu cực cho bản thân họ.”

Theo Daily Mail

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý