Người mẹ sát hại con 2 tháng tuổi vì thèm rượu lĩnh án

mesu mesu @mesu

Người mẹ sát hại con 2 tháng tuổi vì thèm rượu lĩnh án

Giận chồng chưa mang tiền về cho mình mua rượu uống, Hồ Thị Sen đã quyết định giết chết đứa con 2 tháng tuổi để “dằn mặt”.

29/11/2014 12:34 PM
3,627

Theo tin tức trên Khám Phá, ngày 28/11 tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử lưu động và tuyên phạt 12 năm tù đối với một người mẹ đã nhẫn tâm sát hại con ruột chỉ mới 3 tháng tuổi.

Bị cáo chịu án phạt tù nói trên là Hồ Thị Sen, ở xã Trà Thọ, huyện Tây Trà (Quảng Ngãi).

 - Ảnh 1

Tuyên phạt 12 năm tù đối với người mẹ đã nhẫn tâm sát hại chính con ruột của mình.

Theo đó, cả ngày 23/6, Hồ Thị Sen đứng ngồi không yên trong chờ người chồng là anh Hồ Văn L., 32 tuổi, đi làm về đưa tiền công được nhận sau mấy ngày làm thuê. Tuy nhiên, mãi đến đầu giờ tối vẫn không thấy chồng về. Nghĩ chồng đi nhậu sau khi nhận tiền công làm thuê trong khi nhà hết tiền, Hồ Thị Sen nổi cơn tức giận.

Lúc này đứa con nhỏ Hồ Thị N., 2 tháng tuổi khóc đòi sữa. Vừa cho con bú vừa tức chồng, Hồ Thị Sen nảy sinh giết con nhỏ. Trong lúc cho con bú sữa trên người, Hồ Thị Sen dùng tay xiết chặt cháu vào ngực mình dẫn đến ngạt thở chết. Sau khi giết con, Hồ Thị Sen bỏ xác con mình trước nhà, rồi đi ra ngoài đường.

Khoảng một giờ đồng hồ sau, anh Hồ Văn L. trở về nhà phát hiện đứa con gái Hồ Thị N. nằm bất động trước cửa nhà. Nhìn qua nhìn lại không thấy vợ mình là chị Hồ Thị Sen trông con. Anh L. ôm cháu N. vào nhà bật điện kiểm tra thì phát hiện con mình đã tắt thở. Quá bàng hoàng, anh L. hô hoán kêu cứu hàng xóm. Nhiều người dân gần đó chạy đến, đồng thời điện thoại báo Công an xã Trà Thọ vụ việc. Nghĩ vợ mình lại đi uống rượu đâu đó trong xóm nên đi tìm. Tuy nhiên vài giờ đồng hồ sau, chị Hồ Thị Sen đã đến Công an xã Trà Thọ tự thú tội lỗi giết con ruột vừa sinh ra 2 tháng tuổi.

“Khi đó khoảng 19h tối, bản thân tôi đang thèm rượu cồn cào nhưng không có tiền mua. Đã thế, cháu Ly lại liên tục khóc thét đòi bú khiến tôi càng bực hơn. Trong lúc cho con bú, tôi nảy ra ý định giết chết đứa con chung với anh L. Tôi liền đè mặt con vào ngực của mình cho đến khi nghẹt thở mới buông ra. Sau khi sát hại con, tôi mang xác đứa bé để trước cửa nhà rồi bỏ đi”, Sen khai trong bản hỏi cung.

Bị di lý về trại giam công an tỉnh Quảng Ngãi, nữ “ma men” này khi ấy mới nghẹn ngào: “Tất cả đều do em có tật nghiện rượu. Tiền bạc trong nhà làm ra bao nhiêu em cũng đều nướng hết vào rượu nên chồng mới ngày càng ghét bỏ, không quan tâm. Bây giờ em còn giết chết cả con mình nữa, đúng là tội lỗi này không tha thứ được rồi”.

Càng nát rượu, đời càng sa ngã

Được biết, thủ phạm sinh ra lớn lên như cái cây ngọn cỏ trong gia đình đông con. Năm 17 tuổi, sơn nữ được gia đình gả cho một thanh niên ở địa phương. Nhà có tới 11 người con, từ bé đã đói nghèo, ngày về nhà chồng, Sen cũng như các anh chị, chỉ có vỏn vẹn 2 bộ quần áo, 1 cái gùi mây làm “của hồi môn” để sau này đi núi cõng măng, lấy củi…

Nhà chồng Sen cũng chung cảnh đói khổ, nên đôi trẻ với hai bàn tay trắng phải dắt nhau về xã Trà Nham (huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi), tự phá đất cày cấy, dựng chòi ở. Cuộc sống vốn đã khốn khó, lay lắt kiếm ăn từng bữa không xong, Sen lại sinh một lèo 2 đứa con, kéo theo mâu thuẫn, xung đột giữa vợ chồng diễn ra thường xuyên.

Sơn nữ còn phải chịu cảnh bị chồng đánh đập, chửi bới mỗi khi bữa cơm chỉ toàn độn bắp và rau rừng. Chán nản, cô hay lân la ra quán tạp hóa đầu thôn để “trút tâm sự”, rồi lúc nào không hay, làm quen với rượu.

Thủ phạm sau này bộc bạch tại cơ quan công an: “Hình như có rượu em cảm thấy phấn chấn hơn, đủ dũng khí “chửi lại” chồng hơn và cả đón nhận những trận đòn”.

Ban đầu chỉ để “giải sầu”, về sau Sen nghiện nặng, dù bản thân chỉ mới 20 tuổi. Không có rượu, chân tay run lẩy bẩy; nhưng hễ uống vào, Sen lại “quắc cần cầu” nằm ườn ra nhà không chịu làm lụng, trộm hoa màu, thóc lúa trong nhà mang bán.

Bất lực trước bà vợ “đệ tử Lưu Linh”, người chồng tuyên bố cắt đứt quan hệ, rồi bỏ 3 mẹ con ra đi. Sen chẳng những “sáng mắt” mà lại cảm thấy thỏa mái hơn khi được tự do chìm trong cơn say mỗi ngày, mặc cho 2 con nheo nhóc, đói khát.

Hai tháng kể từ sau ngày bị chồng ruồng bỏ, Sen còn công khai ăn nằm cùng một người đàn ông có vợ ở làng bên, với hy vọng tìm một chỗ dựa và có tiền để uống rượu. Tuy nhiên, khi vừa biết Sen mang bầu đứa con trong bụng, gã người tình liền “quất ngựa truy phong” khiến Sen đau khổ càng tìm đến rượu.

Tệ hại hơn, mỗi khi lên cơn mà không có tiền để thỏa mãn, Sen đâm bực tức và thường trút những trận đòn roi vào 2 đứa trẻ khiến xóm làng nhiều lần chứng kiến không khỏi bức xúc.

Chính quyền sau khi biết được Sen thường xuyên hành hạ con cái, đã đề xuất cho gia đình nội ngoại mỗi bên đón nuôi 1 đứa. Thời điểm này, do vừa không có tiền, vừa bị cán bộ địa phương quản thúc nên Sen cũng bỏ bớt tật xấu, chăm chỉ đi làm thuê kiếm tiền chờ ngày sinh hạ đứa con thứ 3.

Sau một tháng ở cữ, Sen đi làm và tái nghiện rượu nặng hơn. Tên tuổi của người đàn bà gắn với biệt danh “hũ chìm” như một cách nhắc nhở cho những tất cả đàn ông trong cả huyện miền núi Tây Trà lúc đó, chớ có “dây dưa” với Sen cả nghĩa đen lẫn bóng.

Duy chỉ có anh Hồ Văn L. là không sợ. Anh L. khá khỏe mạnh nhưng bị câm bẩm sinh và cũng nghiện rượu không kém.

Có lẽ một phần vì khiếm khuyết, một phần “đồng cảnh ngộ” mà anh L. mới xiêu lòng trước người đàn bà có tiếng hư hỏng như Sen.

Cặp đôi về sống với nhau ở tổ 4 (thôn Nước Biếc), Sen dẫn con riêng theo. Trong căn nhà rách nát xác xơ không khác gì cái chòi, anh L. cũng thuộc loại “siêng ăn biếng làm”, mỗi sáng lại “súc miệng bằng rượu”. Lần lượt những vườn cây, rẫy bắp, chum ché, nồi niêu… cứ theo nhau gán đổi cho con buôn dưới xuôi lấy rượu uống.

Theo hàng xóm cho biết, L. và Sen sống với nhau nhưng cả hai đều ham uống rượu, lười đi làm. Gia đình có đồng nào tiêu sạch đồng nấy. Theo một người hàng xóm nhà anh Hồ Văn L. cho biết, Hồ Thị Sen thô bạo mỗi khi đánh đập con cái. Cha mẹ làm được đồng nào “đốt” vào rượu, con cái nhỏ đói khát đòi ăn. Không ít lần, đứa con nhỏ chưa tới 2 tuổi đói bụng đòi ăn, Hồ Thị Sen bực tức đánh cháu bé túi bụi.

Sống với Hồ Văn L., đến tháng 4/2014 sinh ra cháu gái Hồ Thị N. Ngôi nhà tồi tàn thêm 4 miệng ăn, trong khi Hồ Thị Sen và Hồ Văn L. cũng tính nào tật nấy lười lao động. Chính vì không tiền bạc, trông chờ người chồng nên nên suy nghĩ nông cạn giết con ruột trong lúc tức giận chồng.

Kim Thành (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý